Chương 6

28 1 0
                                    

Chương 6: Hôn quân chém Khương đổi lấy một nụ cười

Khi chữ "cút" của Trần Chấp vừa thốt ra, các cung nhân trong điện Trần Chấp đều sợ hãi, run rẩy quỳ xuống để tạ tội với Hoàng thượng.

Còn Hoàng thượng chỉ nhìn sắc mặt xanh mét của Trần Chấp, vẫy tay, đuổi cả kiệu và ngự y của mình đi xuống.

"Tất cả cút hết đi." Sau khi Trần Liễm Vụ rời đi, Trần Chấp lại dựa vào giường nói.

Vì vậy, các cung nhân trong điện đều cúi người rút lui, sợ chạm phải chiếc vảy ngược mà đến Hoàng thượng không dám chạm vào này.

"Thôi Hoài Cảnh." Trần Chấp gọi ông lại.

Thôi Hoài Cảnh đã ở lại.

"Lịch sử của triều ta sẽ được viết như thế nào trong sách sử?" Trần Chấp hỏi nhỏ, âm thanh chỉ có hai người có thể nghe thấy.

"Hoàng đế tàn bạo vô đạo, ngoại thích thay quyền can thiệp chính sự." Thôi Hoài Cảnh cũng hạ giọng, trả lời một cách nghiêm túc.

"Thôi Hoài Cảnh, vấn đề trước đó ta sẽ hỏi lại một lần nữa," Trần Chấp ngồi trên giường như ngồi trong điện, "Họ Thôi các ngươi có muốn lập công sửa sang thiên hạ một lần nữa không?"

Thôi Hoài Cảnh nhìn người trước mặt, ông ta có con mắt tinh tường, đã nhận ra khí chất đế vương trên người Trần Chấp, bỗng nhiên lòng trĩu nặng, nghĩ rằng nước nhà sắp mất lại gặp được chân long, chẳng lẽ giang sơn triều Trần thật sự phải đổi chủ sao?

"Nhà họ Thôi chỉ phụng sự xã tắc của nhà Trần." Thôi Hoài Cảnh lùi lại một bước, giọng tuy yếu ớt nhưng ý chí lại chân thành.

Trần Chấp nhìn Thôi Hoài Cảnh.

"Chẩm Nhi." Trần Liễm Vụ vẫn đợi bên ngoài điện, đứng nửa nén hương rồi gọi từ bên cửa sổ.

Trần Chấp lại nhìn Thôi Hoài Cảnh một lần nữa, nói vọng ra bên ngoài: "Mời hoàng thượng vào."

Vì vậy, những cung nhân bên ngoài mở cửa, Trần Liễm Vụ một mình bước vào.

"Trẫm dỗ ngươi nguôi giận nhé," Trần Liễm Vụ ngồi xuống, tay đưa vào chăn lụa nắm lấy tay Trần Chấp, hỏi: "Ngươi muốn gì?"

"Thần muốn gì bệ hạ cũng cho sao?" Biểu cảm của Trần Chấp vẫn lạnh nhạt, có vẻ như không định nể mặt Hoàng đế.

Rèm che vén lên một nửa, bên trong chỉ có hai người họ. Trần Liễm Vụ nhìn y, suy nghĩ một lúc, rồi nói: "Trẫm cho hết."

Trần Chấp liền nói, "Thần muốn Hoàng hậu chết."

Trong điện chỉ có ba người, câu nói này vừa thốt ra đã khiến Thôi Hoài Cảnh sợ đến run bần bật ngay tại chỗ.

Mắt Thôi Hoài Cảnh trợn ngược, ngây ngẩn nhìn Trần Liễm Vụ, sợ đến mức lòng bàn tay toát mồ hôi lạnh.

Trần Liễm Vụ im lặng một lúc, rồi mở miệng gọi người bên ngoài vào.

Vì vậy, những người trong cung Trần Liễm Vụ, những người trong cung Trần Chấp từ bên ngoài tiến vào, xếp hàng đứng, hoang mang không biết chuyện gì đang xảy ra.

[Cao H - Song tính] Trẫm xuyên thành luyến sủng của con cháu bất hiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ