Chương 5.1

713 30 0
                                    

Qua mười giờ tối, Yoko rút cuộc làm cho con ngủ, nhìn khuôn mặt con còn vương nước mắt, lòng cô đau như cắt, trăm ngàn lần không tưởng tượng nổi con dám phản kháng lại mommy, nguyên nhân lại là để giữ cô lại.

Nếu có khả năng, cô muốn cho con một tuổi thơ vui vẻ, gia đình hạnh phúc, nhưng hiện tại kết cục là đã ly hôn, cô không có khả năng làm được, chỉ có thể thăm con nhiều một chút, quan tâm nhiều một chút.

Xác định Tawin ngủ say, cô vừa đi khỏi phòng được vài bước chân, liền thấy Faye đứng ở ngay hành lang, cô sợ tới mức lùi lại hai bước, thiếu chút nữa đâm vào tường.

"Vội vàng cái gì?" chị nắm bả vai cô, làm cho gáy của cô không đập vào tường.
"Tôi đưa cô về" Hơi ấm truyền theo ngón tay chị, làm cô khẩn trương hơn gấp trăm lần, lắp bắp nói "Không... không cần".

Nói là trở về, hôm qua cũng chính là cô tự về, vì sao hôm nay chị ta lại muốn đưa cô đây.

"Tôi đi lấy xe" Faye căn bản không cần hỏi ý kiến cô, mà đối với cô đó là ý chỉ.

Không đánh lại được tác phong áp chế của chị, cô chỉ là ngoan ngoãn ngồi lên xe của chị, xem ra thời gian ba tháng mọi thứ không thay đổi được nhiều cho lắm, vẫn là chị bá đạo còn cô thì vẫn là yếu đuối.

Giống như đêm nay, nhìn chị trách cứ con, cô lại bất lực, tình huống này chỉ sợ là một năm trôi qua thì vẫn cứ giống y như thế đi.

Ngồi trên xe, cô bỗng nhiên phát hiện ra một điều mới mẻ, trước khi ly hôn bọn họ dù có đi ra ngoài đều có lái xe riêng, đây hình như là lần đầu tiên chị ta lái xe đưa cô. Bên trong xe cũng chỉ có hai người, cảm giác phá lệ thân mật cũng có chút gì đó không đúng.
Cô trộm nhìn chị vài lần, giống như trước kia khi chị là gia sư của cô, cô vẫn thường lén nhìn khuôn mặt nghiêng của chị, cho dù không nói một điều gì, cũng như lúc trước làm cho cô lặng lẽ động tâm.

"Cô ở chỗ nào?" chị hỏi giống như một người xa lạ bình thường.

Cô nói cho chị địa chỉ, chị lại hỏi:"Là nhà cha mẹ cô để lại".

"Không, là phòng một người bạn tôi thuê cho" cô không nghĩ đến sẽ dùng tới di sản của cha mẹ, những thứ đó vốn không phải của cô kiếm được, sau này cô sẽ đem một nửa đưa cho con, một nửa giao cho các tổ chức từ thiện.

"Cô cũng có bạn sao?" Faye nhướn mi hỏi, còn chưa tốt nghiệp trung học cô đã cùng chị đính hôn, sau khi tốt nghiệp thì trực tiếp kết hôn, mỗi ngày đều canh giữ ở trong nhà, chị chưa bao giờ thấy qua cô có bạn.

Chị ta có thể khinh thường cô như vậy? Áp chế bất mãn trong lòng, cô cố gắng bình tĩnh mà chống đỡ. "Em có người bạn học hồi học trung học, nủa năm rồi mới gặp lại".

"Nam hay nữ?" chị lập tức truy vấn, lúc nói xong chính mình cũng thấy có chút ngạc nhiên, chị cần phải hỏi cô nhiều như vậy làm gì?
"Nữ" kỳ quái, chị ta tự dưng lại hỏi đến cái vấn đề này? Cô nhịn không được nhắc nhở chị "Lúc em học trung học là ở trường nữ sinh".

" Ồ " chị căn bản không nhớ là hồi trung học cô học trường nào, chị chỉ nghĩ người bạn học kia của cô có ý đồ gì?

"Cô ấy rất tốt với em, còn giới thiệu em đi làm".

"Đi làm, cô thiếu tiền dùng à?" hai con ngươi đen sẫm của chị mở to một chút, khó có thể tưởng tượng được loại thiên kim tiểu thư như cô sẽ đi làm, mấy năm trôi qua ngay cả xuống bếp cô cũng chưa từng, có điều tối hôm qua thật đặc biệt, chè bánh trôi đậu đỏ của cô nấu rất ngon.

"Không phải vì tiền, là em muốn làm chút việc thôi, không nghĩ sống những ngày nhàm chán".

Sự kinh ngạc đối với chị chỉ có tăng chứ không giảm, như thế nào cô lại không chỉ là cái bình hoa, cư nhiên có thể có cảm giác, anh tự hỏi. Chị vốn là đang tự hỏi vấn đề "thân thể" chính mình, bây giờ thật ra đối với chị lại thấy có vẻ hứng thú với "tâm linh" của cô.

Người phụ nữ giỏi mưu kế này sẽ đổi tính thật sao? Không chỉ đi thuê phòng để ở, lại còn đi làm, sống một mình, cứ như thế mà buông tha cho thân phận Malisorn phu nhân, lúc trước không phải cô hao hết tâm lực mới đạt được sao? Im lặng một hồi, chị mói lại mở miệng

"Làm ở công ty nào?".
"Công ty đó rất nhỏ, chắc chị chưa nghe qua".

"Nói tôi nghe" Faye thật sự rất kiên trì, chị cũng không muốn cho cô đi vào cái công ty quái quỉ gì, nếu xảy ra chuyện gì, mặt mũi Malisorn gia không biết dấu vào đâu.

"Công ty thiết kế SH".

Chị âm thầm ghi nhớ cái tên này, ngày mai sai trợ lý lập tức đi điều tra, xác định là công ty chính phái mới có thể để cô tiếp tục đi làm. Chị cũng không biết đây có phải là ý nghĩ bảo hộ gia đình hay không, tóm lại chị không muốn cô xảy ra vấn đề gì.

"Đúng rồi, em còn đăng ký học đại học tại chức, em nghĩ tiếp tục học lên" không biết sao lại làm vậy, cô chính là muốn nói cho chị nghe chuyện này, có thể chứng minh một chút ý tứ hàm xúc của cô, cho chị biết cô không phải là cô của ngày xưa.

Quả nhiên, chị càng lấy ánh mắt không thể tin được nhìn về phía cô, yên lặng một chút lâu rồi mới mở miệng "Cô đã thay đổi không ít".

"Mỗi người đều đã thay đổi". Không khí bên trong xe rất quái lạ, cô nhìn trộm chị vài lần, không nhìn ra được chị đang suy nghĩ gì, rõ ràng đã ly hôn rồi, cô lại còn có ý nghĩ về chị, chẳng phải đi một vòng lại về chỗ cũ sao? Không có nửa điểm tiến bộ.
Faye mắt nhìn thẳng phía trước, thoạt nhìn như là đang chú tâm điều khiển xe, chỉ có chị mới biết, nỗi lòng của chị đang rối lên, không ngừng nghĩ về sự thay đổi của cô, cô thực sự đã thay đổi sao? Cho nên đối với chị không có ý nghĩ lại muốn làm Malisorn phu nhân, đối với chị không cần cầu gì, cũng không hề có cảm giác?

Các loại tâm tư trong xe cứ thể diễn ra, xe đã chạy đến trước của tòa nhà, cô vội nói "Dừng ở đây là được rồi, cảm ơn chị đã đưa em về, quay về nhớ lái xe cẩn thận".

Cô nói mấy câu khách sáo, tự mình mở của xe bước xuống, nghĩ rằng buổi tối nay đến đây là kết thúc.

Faye cũng bước xuống xe, nhìn quanh bốn phía kiểm tra, may mắn đây là tòa nhà an ninh đảm bảo, ở đây sống một mình có thể coi như an toàn.

"Chờ một chút!" chị giữ chặt tay cô, thật ra cũng không biết là muốn nói gì.

[ FAYEYOKO]  LY HÔN ! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ