CHAPTER 5

5 1 0
                                    






Nang makarating na kami sa private office ay si Jizy na Mismo Ang nagbukas Ng pintuan nito. Usually tinatawag itong Private office as for important meetings like this time tapos allowed lang pumasok rito Ang may Ari Ng school mga VIP At si Ms. Principal. Malakas Ang loob ni Jizy na Hindi kumatok dahil alam niyang nasa loob Ang parehas niyang magulang. bukod roon Hindi rin Naman talaga Siya sisitahin ni Ms. principal.


"Mauna na ako." napalingon ako Kay president pagkatapos kung marinig Ang pagpapaalam nito.


The truth is I don't know him very well I mean his name, isa Kasi sa mga ayaw ko ay kaylangan ko pang alamin Ang Buhay nila o kung sino man sila kung Wala Naman akong interes kaya why should I do that? Sayang sa Oras lang.

"Okay salamat ah."

"Naku, Wala Yun trabaho ko ito." Maliit itong ngumiti, sa hitsura niya tingin ko Mukha siyang matino.

Umaandar na Naman pagiging observant mo chapell baka jina-judge ko na Siya?

No describe lang yun.

"By the way, what's your name?" Gulat Ang namutawi sa reaksyon Ng Mukha niya habang nakatingin sakin. Hindi ata niya inaasahan Yun.

" Sorry hindi ko Kasi talaga alam." dagdag ko rito, ngumiti ako rito para Hindi Siya ma-offend baka ma- misunderstood niya ako.


Gusto ko lang malaman Ang pangalan niya dahil president Siya Ng school kahit temporary lang Siya sa pwesto niya still he deserves some of kind respect.

Tumikhim ito tsaka nagpakilala.

"Peter Juenchez."

Buong buo Ang boses niya nung binanggit niya Ang pangalan niya na tila Isang malaking bagay Ang dapat Hindi kalimutan kapag Siya Ang nagsabi, medyo kumislap rin Ng kakaiba Ang Mata niya na parang biglang ibang president Yung nakaharap ko Ngayon. pero Ng kumurap ako ay ngiti niya Ang Nakita ko.

Namamalik Mata ata ako.

"Chapell!kanina pa kita hinihintay, Mamaya kana humarot dyan.!"


Halos mapatalon ako sa boses ni Jizy Ng pasigaw itong bumulong sakin, bakit ba parang kabute Siya?sulpot Ng sulpot Hindi marunong mag warning manlang.


"A-ah sorry.."


Naningkit Ang Mata nito tsaka ako tinitigan Ng malalim. Nagtataka sa kinikilos ko.


"Ano nangyari sa'yo?may problema ba?"


Nadala lang ako sa reaction ni peter kanina pero bakit nga nag react ako Ng ganito? seriously chapell?


"Pasok na tayo." mahina kung Sabi sakanya.

Hindi ko pinansin Ang Tanong ni Jizy.

Napansin ko na Wala na sa paligid si peter siguro nga umalis na Yun at nawerduhan ata sakin.


Narinig ko pa Ang reklamo ni Jizy, pero alam ko Mamaya kukulitin niya ulit ako.

Pagkapasok palang sa loob Ng office ay ramdam mo Yung mabigat na awra Hindi dahil sa natatakot ako kundi dahil sa mga hitsura palang nila kung paano sila manamit. masasabi mong mayaman talaga sila at Ang lalakas Ng dating.


Iba Ang atmosphere dito para akong hangin na Iwan.


"Good afternoon Ms. Principal." Ngumiti ako rito bago yumuko Ng kaunti, ganun lagi Ang eksena everytime na binabati ko Siya.

Her DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon