Ang araw ay papalubog na, ang langit ay nag-aapoy ng mga kulay ng kahel at pula. Ang mga estudyante ay nagsiuwian na, ang silid-aralan ay tahimik. Ngunit sa rooftop ng paaralan, ang misteryo ng Class C ay patuloy na nagtatago, naghihintay na ibunyag ang sarili nito.
Si Jimin, Jungkook, Yoongi, Jin, Namjoon, Taehyung, at Hoseok ay nagtipon sa rooftop, ang kanilang mga mukha ay seryoso, ang kanilang mga mata ay puno ng pag-aalala. Ang estudyante na nagsulat ng lihim na mensahe ay nasa gitna nila, ang kanyang mga mata ay puno ng takot.
"Kailangan nating malaman kung sino ang nagtatago ng isang lihim," sabi ni Namjoon, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng determinasyon."Kailangan nating malaman kung sino ang nagdulot ng panganib sa ating lahat."
"Pero paano?" tanong ni Jin, ang kanyang mga mata ay nag-aalala."Hindi natin alam kung sino ang dapat nating pagkatiwalaan."
"Kailangan nating magtiwala sa isa't isa," sabi ni Hoseok, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng pag-asa."Kailangan nating magtulungan."
"Tama," sabi ni Taehyung, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng determinasyon. "Magkakasama nating malalaman ang katotohanan."
"Pero paano natin sisimulan?" tanong ni Yoongi, ang kanyang mga mata ay nag-aalala. "Wala tayong clue."
"Mayroon tayong clue," sabi ni Jungkook, ang kanyang mga mata ay nakatuon sa estudyante na nagsulat ng lihim na mensahe."Siya ang nagsulat ng mensahe. Baka may alam siya."
Ang estudyante ay nagsimulang magsalita, ang kanyang boses ay nanginginig, ang kanyang mga mata ay puno ng takot. Sinabi niya na nakita niya ang isang tao na nagtatago sa library, ang tao ay nagbabasa ng isang libro na may nakasulat na kakaibang mga simbolo.
"Ang mga simbolo," sabi ni Jimin, ang kanyang mga mata ay nagliwanag ng isang kakaibang ningning."Alam ko ang mga simbolo na iyon. Nakita ko na ang mga iyon sa isang lumang libro sa library."
"Ano ang ibig sabihin ng mga simbolo?" tanong ni Jin, ang kanyang mga mata ay nag-aalala.
"Hindi ko alam," sagot ni Jimin, ang kanyang mga mata ay nag-iwas."Pero alam kong may kinalaman ang mga iyon sa isang lihim. Isang lihim na maaaring magdulot ng panganib sa ating lahat."
"Kailangan nating hanapin ang libro," sabi ni Namjoon, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng determinasyon."Baka may makukuha tayong sagot."
"Magkakasama nating hahanapin," sabi ni Hoseok, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng pag-asa."Magkakasama nating malalaman ang katotohanan."
Ang mga estudyante ay nagkasundo na magkita sa library pagkatapos ng klase. Doon, sa tahimik na kapaligiran ng library, maaari nilang hanapin ang libro na may nakasulat na kakaibang mga simbolo.
"Sana may makukuha tayong sagot," bulong ni Jin, ang kanyang mga mata ay puno ng pag-asa.
"Sana," sagot ni Yoongi, ang kanyang mga mata ay nag-aalala."Sana matulungan natin si Jimin."
"Malalaman natin," sabi ni Namjoon, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng determinasyon."Magkakasama nating malalaman ang katotohanan."
Ang araw ay tuluyang lumubog, ang langit ay nagdilim. Ang mga estudyante ay nagsiuwian na, ang silid-aralan ay tahimik. Ngunit sa rooftop ng paaralan, ang misteryo ng Class C ay patuloy na nagtatago, naghihintay na ibunyag ang sarili nito. Ang paghahanap ng katotohanan ay nagpatuloy.
BINABASA MO ANG
MYSTERY CASE OF CLASS C
Mystery / ThrillerMystery Case of Class C, a thriller fanmade story, that rolls with crazy, psycho student from that class which can't students identify who was the culprit.