Ang araw ay nagniningning, ang hangin ay sariwa, ang mga ibon ay kumakanta. Ngunit sa loob ng silid-aralan ng Class C, ang atmospera ay mabigat, ang mga estudyante ay nag-aalala, ang kanilang mga mata ay puno ng takot.
Si Jimin ay nakaupo sa kanyang upuan, ang kanyang mga mata ay nakatuon sa kanyang libro, ang kanyang mga kamay ay nanginginig. Ang lihim na mensahe ay nagdulot ng takot sa kanyang puso, ang kanyang isip ay puno ng mga tanong.
"Jimin," bulong ni Jungkook, ang kanyang mga mata ay puno ng pag-aalala. "Ayos ka lang ba?"
"Oo," sagot ni Jimin, ang kanyang boses ay mahina. "Ayos lang ako."
"Hindi ka mukhang ayos," sabi ni Yoongi, ang kanyang mga mata ay nakatuon kay Jimin. "Ano ang nangyayari?"
"Wala," sagot ni Jimin, ang kanyang mga mata ay nag-iwas. "Wala namang nangyayari."
"Jimin," sabi ni Jin, ang kanyang mga mata ay puno ng pag-aalala. "Alam naming may nangyayari. Sabihin mo sa amin."
"Hindi ko alam kung sino ang nagsulat nito," sabi ni Jimin, ang kanyang boses ay nanginginig. "Pero alam kong may isang tao sa ating klase na nagtatago ng isang lihim."
"Sino?" tanong ni Namjoon, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng galit. "Sino ang nagsulat ng mensaheng iyon?"
"Hindi ko alam," sagot ni Jimin, ang kanyang mga mata ay nag-iwas. "Pero kailangan nating malaman."
"Tama," sabi ni Taehyung, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng determinasyon."Kailangan nating malaman kung sino ang nagtatago ng isang lihim na maaaring magdulot ng panganib sa ating lahat."
"Magkakasama nating malalaman," sabi ni Hoseok, ang kanyang mga mata ay nag-aapoy ng pag-asa."Magkakasama nating malalaman ang katotohanan."
Ang mga estudyante ay nagtipon sa gitna ng silid-aralan, ang kanilang mga mukha ay seryoso, ang kanilang mga mata ay puno ng takot. Ang misteryo ng Class C ay nagsimulang mag-unfold, ang katotohanan ay naghihintay na ibunyag ang sarili nito.
"Sino ang nagsulat ng mensaheng iyon?" tanong ni Namjoon, ang kanyang boses ay malakas.."Sino ang nagtatago ng isang lihim na maaaring magdulot ng panganib sa ating lahat?"
Ang mga estudyante ay nagtinginan sa isa't isa, ang kanilang mga mata ay puno ng takot at pag-aalala. Walang nagsalita.
"Kung sino man ang nagsulat ng mensaheng iyon," sabi ni Jungkook, ang kanyang boses ay nanginginig,"dapat kang lumabas. Hindi ka namin masasaktan. Gusto lang naming malaman ang katotohanan."
Ang silid-aralan ay tahimik, ang mga estudyante ay naghihintay, ang kanilang mga puso ay nanginginig. Ang misteryo ng Class C ay naghihintay na ibunyag ang sarili nito. Ang katotohanan ay naghihintay na lumabas.
BINABASA MO ANG
MYSTERY CASE OF CLASS C
Misterio / SuspensoMystery Case of Class C, a thriller fanmade story, that rolls with crazy, psycho student from that class which can't students identify who was the culprit.