minh khôi -> nguyên vũ
minh khôi -> thanh hà
acc prv minh khôi____
9h tối
đây là lần đầu tiên minh khôi đặt chân vào nhà nguyên vũ, khá giống với trí tưởng tượng của cậu. ngôi nhà được bày trí hết sức đơn giản với màu be và nâu là hai màu chủ đạo. bên phải là một căn bếp nhỏ với vài đôi đũa, chiếc chén và dăm ba thiết bị gia dụng. bên trái có hai căn phòng đối diện nhau, minh khôi đoán căn phòng có hình dán mèo con màu cam gần tay nắm cửa là phòng của nguyên vũ.
vì sao?
minh khôi đoán bừa.
đoán bừa nhưng đúng thật.
người nằm trong phòng lúc này quấn mền chỉ còn chừa mỗi chỏm tóc, có vẻ như bộ đồ đồng phục vẫn chưa được thay ra, ngoài chiếc bàn học và tủ đồ thì trong phòng chẳng còn gì ngoài chiếc giường chứa đủ hai người trưởng thành mà nguyên vũ đang nằm.
minh khôi đo nhiệt độ cho anh xong thì cũng lùi ra ngoài phòng khách. có vẻ lâu lắm rồi anh mới được chợp mắt lâu đến vậy nên không nỡ gọi anh dậy ăn, cậu cũng mua thuốc để sẵn, quần áo bây giờ của anh có vẻ không hợp lý lắm, nhưng cậu vào tự ý thay đồ giúp anh thì lại càng không hợp lý vì khi cậu làm vậy thì người gọi công an phường tới còng đầu cậu không phải là minh triết mà là người đang nằm trong kia - nguyên vũ.
việc hợp lý nhất mà cậu nên làm lúc này là ra sofa và đặt báo thức 2 tiếng sẽ vào xem anh một lần. dù gì sáng mai anh cũng không thể đi học, cậu sẽ dành trọn ngày mai để chăm sóc anh.
hôm trước cậu thua kèo bida với duy minh và hứa sáng mai mua đồ ăn sáng cho nó nên ngày mai cúp học thì còn gì bằng.
8h sáng hôm sau
"mèo con dậy ăn sáng đi."
minh khôi vừa nấu cho anh một nồi cháo trứng thịt bằm thì cũng đã ngót nghét 8 giờ, nhiệt độ của anh có hạ đôi chút vì tối qua cứ 2 tiếng là cậu sẽ thay khăn cho anh một lần.
"mấy giờ rồi?"
vì cơ thể vẫn còn rất nặng nề cộng với ánh sáng hắt vào từ cửa sổ nên nguyên vũ vẫn giữ nguyên tư thế nằm, có vẻ như không có ý định ngồi dậy.
"anh ngủ được 30 tiếng rồi."
*bộp*
cái gối ôm không cánh mà bay đáp thẳng vào mặt minh khôi.
"anh, đau em."
"lảm nhảm tối ngày."
"8 giờ sáng rồi anh, dậy ăn sáng rồi uống thuốc nha, em chuẩn bị sẵn hết rồi."
"mày không đi học hả?" nguyên vũ lúc này từ từ ngồi dậy dụi mắt chẳng khác gì mèo con.
"học là chuyện cả đời mà, nay không học thì mai học."
"đúng là văn mẫu của mấy đứa top 100."
"top 100 cũng có giá lắm ớ, anh top 5 sao anh hiểu được."
nhìn giống như con chó với con mèo đang cãi lộn chứ không hề giống một cậu học sinh 12 cao m82 đang đôi co với cậu học sinh 11 m87.
nguyên vũ -> ngôi nhà hạnh phúc
___