"Vất vả rồi, Shinazugawa. Tôi đến thay ca đây."
Mặt trời vừa ló rạng chưa bao lâu, một bóng người cùng nụ cười hiền lành xuất hiện nơi cửa sổ nơi giao ca, là vị tiền bối đến làm việc.
Shinazugawa Sanehiro kẹp cây bút bi mà anh đã cầm nghịch suốt nãy giờ vào sổ đăng ký, lấy chiếc mũ bên cạnh, rồi đứng dậy mở cửa.
"Buổi tối thế nào, có nhiều việc không? Trông cậu có vẻ đã tranh thủ nghỉ ngơi rồi nhỉ." Tiền bối vừa bước vào cửa vừa cởi áo khoác.
"Ngoài trời vẫn còn khá lạnh đấy."
"Không có nhiều việc lắm." Shinazugawa mặc áo khoác và trả lời thêm. "Mấy người say rượu ở phố Yoshihara thì vẫn như thường lệ, có hai du khách lỡ chuyến tàu đêm, còn..."
Anh nói đến đây thì bỗng dưng ngừng lại, không hiểu vì lý do gì.
"Còn gì nữa?" Tiền bối đã đứng trước bàn, tiện tay lật giở sổ trực ban đêm qua.
"Có một học sinh cứu được một con mèo, không có gì to tát cả." Shinazugawa không quay đầu lại, vơ lấy chìa khóa xe máy, bước ra khỏi cửa.
"Anh nhìn báo cáo thì sẽ rõ."
Anh trả xe về sở cảnh sát, thay đồng phục, trở về nhà thì trời đã sáng hẳn. Người đi đường bắt đầu đông dần, có những người vội vã đi làm, và những cụ già chậm rãi xách giỏ mua sắm ở chợ.
Căn hộ của Shinazugawa nằm ở cuối một con dốc, là một căn hộ đơn giản với chỉ một phòng ngủ. Anh đã dọn về đây sống một năm trước, sau khi tốt nghiệp trường cảnh sát và bắt đầu công việc ở đồn cảnh sát khu vực này. Nơi này gần nơi anh làm việc, hàng xóm xung quanh và mọi thứ không có gì bất tiện, chỉ có điều khá xa trung tâm thành phố.
Dù hầu như thức trắng đêm, Shinazugawa không vội về nhà ngủ bù. Những khoảnh khắc như lúc này, là một trong những điều anh thích nhất trong đời mình, thảnh thơi bước đi dưới ánh mặt trời.
Tại kiếp trước, hầu hết buổi sáng của anh đều không thảnh thơi như vậy. Shinazugawa sẽ dọn dẹp tàn cuộc sau trận chiến với quỷ, hoặc là vội vã chợp mắt trong căn nhà của nhà họ Fujii, chưa bao giờ có cơ hội ngắm bình minh đúng nghĩa, anh thậm chí rất ít khi buông lỏng cảnh giác, vì đó không phải trạng thái mà thợ săn quỷ nên có.
Rất hiếm, nhưng thành thật mà nói, cũng không phải là chưa từng có. Đặc biệt là sau trận đại chiến cuối cùng ấy-
Bụi cây bên đường khẽ rung, một con mèo nhẹ nhàng lướt qua, Shinazugawa chỉ kịp thấy loáng thoáng bộ lông màu cam.
Con mèo tối qua được mang đến đồn cảnh sát cũng có màu lông giống vậy. Nó nhỏ xíu, giãy giụa trong vòng tay của người đã cứu mình, liên tục tìm cách chui vào lòng Shinazugawa, nhưng người cứu nó không nhận ra.
"Nhóc này rất thích em." Đối phương nói với giọng bình thản, đôi mắt xanh tĩnh lặng nhìn Shinazugawa.
"Tiếc là nhà em không cho nuôi."
À... đôi mắt xanh không gợn sóng ấy, cùng tính cách chẳng bao giờ biết để ý đến bầu không khí xung quanh.
Shinazugawa bước vào nhà, dọn dẹp gọn gàng, ngả mình trên tấm chiếu tatami trong phòng ngủ, hồi tưởng lại khoảnh khắc ngắn ngủi chỉ nửa tiếng đồng hồ đêm qua.
Cả thói quen nở nụ cười dịu dàng mỗi khi nói đến điều làm anh quan tâm, khuôn mặt đẹp đẽ luôn giữ bình tĩnh, ít khi biểu lộ quá nhiều cảm xúc nếu không cần thiết...
Người mà anh gặp đêm qua, quả thật chính là Tomioka Giyuu.
Hay nói đúng hơn, Giyuu đang sống lại ở thời Bình Thành, giống như anh, trong một thế giới không còn bóng quỷ dữ.
tbc.
Mong các bác đã đến và ủng hộ hãy cmt truyền tí nhiệt giúp con thỏ bị ysl này có động lực để ê đít truyện ạk 💖
BẠN ĐANG ĐỌC
SaneGiyuu | meet again
FanfictionShinazugawa Sanemi x Tomioka Giyuu Cảnh sát x Học sinh. Nếu như cả hai cùng gặp nhau ở kiếp sau và đều nhớ hết ký ức của kiếp trước? Tác giả: dogbloodexclusive Dịch: rabbittchan