3(1). người yêu cũ

218 34 0
                                    

"Điên thật!"

Anh Duy bận trên người bộ đồ ngủ, mái tóc bông mềm mại mới gội vẫn thơm phức. Ngồi trên sofa, hai chân xếp bằng và có chiếc gối trắng đặt trên đó. Mắt vẫn hướng về màn hình ti vi sáng rực.

"Sao mình có thể nói chia tay con người này nhỉ?"

Anh Duy thầm chửi thề rồi lại tự hỏi mấy câu hỏi không có lời giải đáp. Trên ti vi là những video tiktok của người hâm mộ Trần Đăng Dương, đúng đó là cái cậu nhóc đẹp trai hát hay đang nổi rần rần dạo gần đây với nghệ danh là Dương Domic đó.

Chả là mấy video này cuốn quá, Phạm Anh Duy càng coi càng nghiện, sao người yêu cũ mình lại xinh trai thế nhỉ?

Anh Duy chau mày khó hiểu nhìn tivi, lướt đến một đoạn clip mà anh vô tình thấy Đăng Dương đeo một sợi dây chuyền bạc, mặt dây chuyền là một chiếc nhẫn trơn. Lại thở dài.

Anh Duy biết là Dương nó còn yêu anh, khi anh nói lời chia tay là lúc nó còn chưa nổi tiếng, nó níu anh giữ lắm, nhưng anh không chịu, vẫn mực bỏ rơi nó.

"Dương, mình chia tay đi."

Anh lạnh nhạt buông lời chia tay như thế.

"Duy nhất của em lại sao thế, không phải lại thèm bánh ngọt nữa đấy chứ?"

Cả hai ngồi trong một quán cà phê, Dương nó ngồi đối diện vẫn đang loay hoay với một đống giấy tờ chẳng biết từ đâu ra.

"Không, tôi nói thật, mình chia tay đi."

Một vài tờ giấy rơi xuống đất, nó nhặt lên rồi bỏ hết vào túi. Nó nhìn anh hỏi.

"Tại sao?"

Nó biết tính anh, anh không nói chơi hai lần làm gì.

Anh cũng không phải vô duyên vô cớ mà bỏ rơi nó. Sấp giấy nó loay hoay xem xét nãy giờ là giấy mời gia nhập công ty giải trí. Nó hớn hở lắm, đam mê nó theo đuổi cũng có thể giúp nó kiếm ra tiền. Nhưng mặc khác việc chấp nhận tham gia cũng sẽ đánh đổi không ít thứ.

Tình yêu sẽ ngăn cản việc nó nổi tiếng, tình yêu sẽ ngăn cản việc nó tiếp tục nổi tiếng.

Nó có tiền đồ, nếu anh ở cạnh nó mãi, ắt tương lai nó sẽ bị vùi dập mất. Cùng lúc đó anh được công ty điều ra nước ngoài làm việc, lúc đầu Phạm Anh Duy một mực từ chối đó, vì anh không nỡ rời xa thằng nhóc còn chưa trưởng thành này. Nhưng khi chứng kiến thấy nó còn có tương lai rộng mở, công ty mời nó gia nhập lúc bấy giờ là công ty giải trí hàng đầu cả nước đấy chứ.

Anh không muốn bản thân sau này chỉ ăn bám vào nó, chi bằng chia tay đi, cả hai cùng phát triển.

Sau ngày hôm đó, làm tức anh bay sang Anh, nó thì hoá điên, tìm anh khắp mọi nơi, cho đến cả tháng sau đó, nó mới chấp nhận là anh bỏ nó rồi. Nó buồn lắm, nó còn yêu anh vậy mà, nó ký vào đơn gia nhập của công ty mà cả tháng nay nó chẳng thèm đá động đến. Nó lao đầu vào viết nhạc, nó tập nhảy hơn 12 tiếng đồng hồ, nó là nghệ sĩ duy nhất mà quản lý chẳng thèm phải nhắc nhở tập luyện chăm chỉ.

Khi sang Anh, lúc đầu có hơi chật vật, nhưng Phạm Anh Duy sang Anh là vì có ca sĩ nổi tiếng bên đây rất thích nhạc của anh, biết được anh có thể viết nhạc bằng tiếng Anh liền ngỏ ý muốn hợp tác. Bây giờ Phạm Anh Duy đã là nhà sản xuất nhạc đình đám của Anh quốc với nghệ danh là Pad.

| domicpad | thế giới kỳ lạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ