1-work

31 13 0
                                    

"Meona Veron"
Pumasok nako sa kwarto na pinahiram sakin ni mayesse I can't rest iniisip ko n-namn kung totoo ba yung narinig ko kanina nung natutulog ako or guni-guni ko lmng.

Isang Oras ang lumipas may kumatok sa pinto,dali dali nmn akong bumangon sa pagkakahiga at binuksan ang pinto

"Tara kain na,nakapagpahinga kaba?" I nodded ik I lied to her pero ayoko siyang magalala sakin kaya pilit akong ngumiti.

Sabay na kaming naglakad ni mayesse,pagpunta sa hapag umupo na kami sa upuan at nag usap some chit-chat lng nmn.

"Yesh nagtanggap ako sa trabaho na pinasukan ko."

"Yieee congrats independent na siya,ano ba ang trabaho mo?"sagot niya nagawa ako ng unti sa sinabi niyang independent nadaw ako.Hahaha

"Diyan lng teh coffee shop,5k a week siya oky nayun para makapag-ipon ako."sagot ko "Buti nmn at makatakas ka diyan sa tatay mong may bagok sa ulo."Tumawa kami ng dahil sa sinabi niya,totoo nmn kasi eh.

"Dito ka nalng matulog,Gabi na para maglakad ka diyan sa labas at baka mahamak ka."I nodded natatakot nga ako paggabi diyan nung Bata ako eh HAHAHA.

"Sige na at ako na magliligpit ng makapagpahinga kana."Sabi ko,para makatulong nmn at di puro pabigat lng.

"Sure ka?hintayin nlng kita upo lng ako sa couch." Sagot nito na ikinatango ko.

After mga 20 minuto+ natapos ako pagliligpit sabay kaming pumasok sa kankanyang kwarto at nagbeso para makatulog na.

"Goodnight mayesse."I said "goodnight my sweet angel." She replied.

----------
Kinabukasan****

Maaga ako naggising kay mayesse maghahanda muna ako ng umagahan niya at ng makakilos nako dahil yung papasokan kong trabaho ay 9:00 o'clock in the morning and currently it's 7:14 para makauwi ako samin at makapag handa.

After 27mins I'm done cooking niluto ko lng nmn ay spam,bacon and egg with fried rice.

Pumunta nako sa kwarto ni mayesse at ng magising ko na ito.

Kumatok ako ng tatlong beses ng wlng bumukas pumasok nako.

Habang niyuyugyog ko ito "mayesse gising naaa"I said in her ears nangasim namn ang mukha nito na parang nakakain ng lemon sa asim eh HAHAHA.

Nang magkamalay na ito ay bumungon na at pumuntang Cr para makapaghilamos.

"Nakapagluto nako ng breakfast para makakain tayo ng Maaga alam ko nmng kasi late kana minsan kumakain at minsan Hindi."

Alam ko kasi na di siya masiyadong kumakain dahil mabilis daw siya tumaba di nga siya tumataba eh.

"oo na."sagot nito sagot nito ng pagkatalo sakin di niya kasi ako mahindian eh.

"bilisan na natin siguro ng makapag punta nako sa aking trabaho."Sabi ko na ikinatango nya.

15mins later tapos na kami kumain niligpit ko narin pinagkainan nmin ng
mabilisan at ng makapag punta nako sa Bahay.

After 45mins of walking nakapunta nako sa aming Bahay ng bu-buksan ko sana ang pinto ay may naririnig akong ungol galing sa kwarto ni papa alam ko nmng may ikinama nanamn ito hays.

Binuksan ko na ang pinto at nagpunta sa aking kwarto ng makapag bihis naako.

15mins later tapos nako maligo at magbibihis na lang,pagtapos ko magbihis ay nagayos ng mukha at dali daling lumabas at ng makapag simula na ako sa trabaho ko.

***

Follow me on my TikTok acc: fmldddd
Facebook: fmldddd
X:wla pa(planning to make one)
Chapter one donee time check 5:05.

Taming the devil De Viluaguva series:1Where stories live. Discover now