Ắt Sẽ Tương Phụng

169 23 6
                                    

Lần đầu tiên Trường Sơn và Thạch gặp nhau là ở chỗ cái cây cổ thụ lớn nơi đồng xanh . Lúc đó Trường Sơn đang đi tìm kiếm ý tưởng cho kịch bản sắp tới . Anh quyết định về quê một chuyến .

Khi về , bố mẹ anh đã ra đón anh rất nhiệt tình , anh hỏi thăm bố mẹ , nói muốn về nghỉ vài ngày đồng thời tìm kiếm ý tưởng để viết kịch bản .

Mấy ngày về quê ngoài viết kịch bản thì anh còn phụ giúp cha mẹ vài thứ . Hôm đó cũng vậy , anh mang chút đồ ra cho cha anh đang làm việc ngoài đồng . Khi về , Trường Sơn đi qua một cánh đồng , ở đó có một cái cây cổ thụ khá lớn .

*Ngày bé mình cũng hay ra đây chơi .*

Trường Sơn nghĩ thầm , tính về thẳng nhà mà không hiểu ma xui quỷ thế nào lại đi thẳng về phía gốc cây . Anh đừng như chờ chồng , cơn gió thoảng qua làm bay vài sợi tóc anh .

Trường Sơn nhìn lên những cành lá xum xuê ( cái cây này to thật ) , anh nhìn thấy một người đàn ông nằm vắt vẻo trên cành cây . Người đó mặc một bộ đồ trắng toát , tóc trắng bạc và đầu đội khăn .

Trường Sơn ngây người , sao lại có tên liều mạng nằm trên nơi cao trót vót như vậy chứ ? Anh thở hắt , gọi to .

"Này !"

Người nằm trên cây giật mình nhẹ , liền nhanh chóng ngồi dậy nhìn quanh . Anh nhìn vẻ ngơ ngác của người đó , không nhịn được mà cười nhẹ . Anh nói tiếp .

"Tôi ở dưới này ."

Người đàn ông quay đầu xuống nhìn anh . Cả hai nhìn nhau , người đàn ông kinh ngạc nhìn anh , anh nhìn người trên cây . Trông người đó có vẻ chạc tuổi anh .

"Làm gì mà nằm vắt vẻo trên đó vậy ? Không sợ ngã sao ?"

Người đàn ông không trả lời , anh cũng im lặng nhìn người ta . Phải mất vài phút sau người đó mới nói .

"Cậu thấy tôi sao ?"

Trường Sơn ngạc nhiên , tên này bị ngốc hả ? Lù lù nằm trên đấy sao không ai thấy cho được ? Anh hậm hực trả lời lại .

"Sao không ? Nằm trên đó khiến người ta phải ngửa đầu lên nhìn mỏi hết cả cổ đó !"

"Nhưng thật sự là chưa một ai có thể nhìn thấy tôi cả ."

Trường Sơn giật mình , tên này mới trốn trại hả hay đầu óc có vấn đề vậy ?

"Này tôi không có giỡn đâu ! Anh cứ ở trên đấy một hồi là trúng gió đấy ."

"À ! Không sao đâu ."

Người đàn ông nói , rồi nhảy xuống từ cành cây cao .

"Này ! Anh đan-"

Chưa kịp nói hết thì Trường Sơn đã thấy người đàn ông đó nhẹ nhàng đáp xuống nền cỏ xanh . Cú đáp nhẹ tựa lông hồng vậy . Gì đây ? Siêu nhân à ?

Cả hai người bốn mắt nhìn nhau , khi anh vẫn đang há hốc mồm vì cú đáp nhẹ ấy , người đàn ông đã mỉm cười nhìn anh cũng cái răng khểnh xinh xinh đưa tay ra để bắt tay .

"Chào cậu , tôi là Thạch ."

Anh nhìn chằm chằm Thạch , Thạch cũng im lặng chợt nhớ ra gì liền cười chua chát .

[ATVNCG | NekoST] Bản Tình Ca Của Đôi Ta Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ