Chapter 1: Reincarnated?

58 4 1
                                    

01–Reincarnated?

Nathalie's POV:

Fuck! Ang sakit ng ulo ko. Punyamas naman oh, dapat hindi na'ko nakakafeel ng sakit. Pati ba naman dito may pa after effects pa?

"Nyx, please wake up..kung hindi kagigising, aagawin ko yung crush. Sige ka." paulit–ulit kong naririnig ang hindi pamilyar na bosee na'to. Ang ingay.

Boses?! B-buhay ako?! Omyghad!! Pero wait, diba binaril ako ni jax sa ulo. So panong buhay pa'ko..?

Baka naawa si lord sakin. Hihihi.
May awa pala si lord. Charot lang.

Iminulat ko ang aking mga mata
at bumangon. Nagpalinga linga ako para hanapin ang kausap ng babaeng 'to. Pero wala akong makita ako lang talaga ang nag-iisang pasyente sa kwartong 'to.

"Omyghad! Nyx! your finally awake. Gaga kang bruha ka nagmala sleeping beauty ka jan teh, aagawin ko sana yung mga crush mo hihi." Saad ng babae sa harapan ko. Napakunot ng ako ng aking noo ng sabihin n'ya, aagawin n'ya daw yung mga crush ko?

"Ako ba ang kausap mo?"tanong ko sakanya sabay turo sa sarili ko.

"Ay, hindi 'teh yung multong nasa likod mo." Sagot n'ya. M-multo sa likod ko?Omyghad wag naman sana.

"May m-multo sa likod ko?"kinakabahan kung tanong sakanya. Yawa mas gusto ko pang si kamatayan nasa likod ko kaysa sa multo.

"Na coma kalang ng ilang buwan naging bobo kana." Sabi nya sabay iling, abat gago pala to, maka bobo naman kala mo matalino. Fyi miss im a summa cum laude graduate. Duh.

"Who are you?" turan ko sakanya, lolz. Mukhang nagulat sya sa tanong ko.
"Anong "who are you, who are you" kajan, at teka nga lang kelan kapa naging englishera, aber?" Nakataas kilay na sagot nya sakin.

"That's not the answer of my question. Who.the.fuck.are.you?" I used my cold voice at may diin na sambit ko sakanya. Tsk. Mukhang natatakot ata s'ya sa sa laming ng boses ko."I'm your couzin slash best friend.
My name is Eliona Selene Clemente Sage. I'm 18 years old same as you. And i am your first couzin." Ay, wow taray ah nag introduce yourself sya sa harap ko.

Huh? 18 years old ako? eh 25 na ako 'teh, gaga mas matanda pako sayo.

"Teh, hindi mo talaga ako malala? Even your mom?" Mom? deads na nanay ko, dae.

"I'm deeply sorry but i don't really remember you, even my mom." Mahinahong saad ko sakanya.

"E-Eli, please call doctor, ashero. Tell him that my daughter is awake." Saad ng isang hindi katandaang babae. Wow she's beautiful. "Yes, tita"saad naman ni eli.

"A-anak, I am your mother. You don't really remember me?" Tanong sakin ng babaeng. Shesss, mukhang paiyak nato."No. I don't remember you, po." Magalang na saad ko, charot. Ang bait ko talaga.

"What's your name po ba?"tanong ko sakanya with respect syempre, may po ih. "My name is Amelia Zean Clemente Montefiore" saad n'ya sakin, wow Montefiore. huh.

I didn't know, na may anak pala si Alexus Aeros Maurine Vorte Montefiore. Shanaall maganda ang pangalan.

"what about me? What's my name?"tanong ko sakanya.

"Your name is Thalia nyx Clemente Montefiore. Your 18 yrs old
your the only daughter of Montefiore and Clemente clan. So basically your our heiress." Tangina. Gusto ko na palang mamatay ulit.

So, it's true. Hindi konga tunay na katawan to. Hindi naman ako bobo para, hindi malaman na nareincarnate ako. Ang nakakapagtaka lang is naaalala ko pa yung past life ko.

Biglang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang isang gwapong lalaking papunta sa direction namin. Shet, beh pogi, yums.

"Doc, My d-daughter can't remember us." Saad ng mommy ko daw. Ngumiti naman ang doctor at tumingin sa gawi ko. Ayshet. Wala na, finish na. Buo na araw ko hahaha. what's happening to me? Hindi naman ako malandi dati ah.

"I think your daughter has a temporary amnesia. Don't worry makakalala din sya within a months." Saad n'ya sabay ngumiti. "And one thing, she will be discharged today. Pwede nyo na syang iuwi sa bahay nyo." Saad ni doctor pogi.

"okay doc, thank you so much." Saad ng mommy ko at ngumiti.
Tumango naman si doctor pogi at umalis.

"Mag-iimpake lang kami ng gamit mo,nyx. Tapos uuwi na tayo." Saad ni mom at nagsimulang mag impake.



_________________________________________

A/N:
Beware of grammatical errors, incorrect spellings, vulgar languages. If ever na may mabasa kayo na mali yung spelling/grammar, don't be shy to correct me sa comsec. Hindi naman po ako magagalit
and i know myself na im not pro writer din. But if medyo na cringe po kayo sa story. Feel free to leave po. Thank you for your understanding.

Kindy vote, comment, and share. Thank you!

–kaizen.

REINCARNATION SERIES #1: THE TWO FACED BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon