Chapter 3: Montessori University

65 6 1
                                    

03–Montessori University (M.U)

Nathalie/Thalia's POV:

Tok*tok*

Nagising ako dahil may kumatok sa pinto. Agad-agad naman ako bumangon, para buksan ang pinto.

"Wait lang, bubuksan na. Bwesit naman oh" bumungad saakin ang mukha ni ms.clown.

Ginagawa n'ya dito?

"Oh?what do you want? Ba't kaba katok ng katok!Natutulog pa yung tao eh." Inis na bulyaw ko sakanya. Bwesit.

Inirapan n'ya lang ako.
Abay, sarap itapon sa mars.

"Wala kabang balak mag bihis?"tanong n'ya sakin.

"Huh? Bat naman ako magbibih–AY SHET!!! WAIT LANG, maliligo lang ako saglit."tarantang ani ako. Yawaa!! Ngayon nga pala yung papasok ako sa paaralan, gago.

Dali-dali ako pumunta sa banyo at naligo.

___________

Tapos na ako maligo. Sa school nalang ako kakain. Nag suot lang ako ng malamang damit. joke, im now wearing a school uniform and ready to go na ako, hehehe.

Bumaba na ako at nakita ko silang hinihintay ako. Ako nalang pala ang hinihintay. Sana all hinihintay, char.

"Oh, Good morning sweetheart" bati ni mom. Well, I acknowledge her as my mom from now own, total anak n'ya naman ang tunay na may-ari ng katawan nato.

"Morning."tamad na saad ko sakanila.
Tinignan naman nila ako, halata sa mukha nila ang pagtataka.

"What? Are we going to stare each other here?"nababagot na saad ko sakanila.

Ano?hindi talaga sila kililos jan?

"You didn't greet us."maikling saad ni dad.

"What? Sinabihan ko kaya kayo ng 'morning'."kibit balikat na sagot ko.
Pati ba naman pagbati pag-aawayan pa nila? Tsk, lowly creatures.

"Tsk, aalis na kami mom, dad. Baka malate kami." Saad ng panganay na kapatid ko.

"Cge, mag-ingat kayo sa biyahe. Lalayo kana Nathan." Ani ni mom. Tumango lang si kuya bilang sagot.

So, nathan pala ang pangalan n'ya.

"Let's go."saad n'ya at lumabas na kami sa mansion. Akala ko talaga may sarili kami ng sasakyan, pero turns out isa lang pala, tsk. Akala ko ba mayaman sila?

_______

Sa ilang oras na biyahe ay nakarating nadin kami sa paaralan.

Oh.. so sa Montessori University pala sila nag -aaral. Mayayaman nga naman.

Huminto ang sasakyan sa parking lot.
At bumaba na kami. Alangan naman manatili ako don?. Nang bumaba kami ay agad naman kaming pinagtitinginan ng mga studyante. May ibang nagbubulongan habang nakatingin samin.

"Pogi talaga ni nathan mylove." baliw naman.

"Ganda talaga ni Natasha, pre." Mas maganda ako.

"Diba si thalia yan?himala atang hindi s'ya naka make-up." Pake mo?

Rinig kung saad sa iilan sakanila.tsk. So, she's natasha? Hmm not bad maganda din ang pangalan n'ya, kaso yung may-ari.. nvm.

REINCARNATION SERIES #1: THE TWO FACED BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon