⋆.˚✮🎧✮˚.⋆
sự làm phiền của người đặc biệt nào đó khiến cho minh hiếu đau đầu không thôi. thế nên khi công dương nhắn tin hỏi "chỗ em còn thuê người không?" thì hắn đã đồng ý ngay tắp lự.
thật ra kể vậy là chưa đủ. công văn dương là anh trai hàng xóm của minh hiếu, hai người đã quen nhau từ khi hắn còn đang ấp ủ mong ước mở tiệm bánh. công dương cũng là người đã giúp đỡ minh hiếu quãng thời gian còn ở nước ngoài. dĩ nhiên bây giờ hắn sẽ không từ chối khi anh cần giúp ngược lại rồi.
vả lại, có công dương thì minh hiếu sẽ không cần tiếp những vị khách phiền hà kia nữa. một con chim trúng hai đích? dại gì không đồng ý.
quân tử nói là làm, ngay ngày hôm sau ở nolovenolife, có bốn cặp mắt ngồi nhìn nhau, dấu chấm hỏi ngập tràn trong không khí.
"...ủa, anh là ai vậy?" đức duy lên tiếng, vẻ mặt rất là không hiểu kiểu gì. bên cạnh có đăng dương và anh tú gật đầu phụ họa, "đúng đúng, anh là ai vậy?"
"anh là..." công dương gãi đầu ngơ ngác. anh khách kia thì không nói, sao hai bé mặc tạp dề của tiệm cũng hỏi vậy nhỉ, hiếu chưa nói gì với tụi nó hả? "anh là nhân viên mới của tiệm, anh tên công văn dương. anh mới được nhận vào hôm qua, mong sắp tới sẽ được mọi người giúp đỡ...?"
"nhân viên mới..."
"hê lô văn dương nha, anh là anh tú." bùi anh tú đột nhiên chìa tay ra, niềm nở chào y. công dương theo phản xạ nắm lại, vẻ mặt tràn đầy ngơ ngác. anh khách này nhiệt tình vậy, mà dòm mặt quen quen à.
"ủa anh là cái anh diễn viên nổi tiếng gì đó đó hả?" công dương hơi nhíu mày. về việt nam còn chưa được nóng mông mà mấy đứa em gái đã phổ cập cho anh hàng ti tỉ thứ kiến thức về một nam diễn viên phải nói là nổi oách xà lách hiện tại, nam thần anh tú atus. nãy giờ y cũng đã nghi nghi rồi, ai mà nghĩ là thật đâu.
anh tú chớp chớp mắt, "đâu có. anh chỉ là anh tú thôi hà."
phải hông? hông phải diễn viên mà mặt đẹp phát sáng vậy á hả. "vậy ạ... vậy chắc em nhầm."
bên này đăng dương và đức duy cố gắng nín cười. sau một màn chào hỏi qua lại đầy thân thiết thì cả hội cũng bị minh hiếu gọi giật lại vì cái tội bỏ bê những khách hàng khác. riết hông biết cái này là tiệm bánh hay cái chỗ buôn chuyện của nhân viên cùng anh khách họ bùi kia nữa!
công dương cũng bị mắng vì cái tội hùa theo sấp nhỏ khiến y không hiểu kiểu gì luôn. ơ ơ hiếu ơi, anh bị oan mà!!!
cũng kể từ ngày hôm đó, minh hiếu thuận thế trốn tiệt trong phòng bếp. hiếm hoi lắm mới thấy hắn ló đầu ra kiểm tra tình hình chung. thậm chí đến việc bưng bánh ra để xếp lên kệ cũng là công dương làm. nếu như không thực sự để ý, cứ như thể sự hiện diện của chủ tiệm bánh đã bốc hơi khỏi nolovenolife rồi ấy.
mà việc này, ngoại trừ nhân viên mới là văn dương ra, còn lại ai nấy cũng bỡ ngỡ, thậm chí là buồn phiền.
tỉ dụ như mấy bà cô giàu nứt đổ vách hay tìm đến để mai mối hộ mấy đứa cháu gái, tỉ dụ như đăng dương và đức duy vốn quen với sự hiện diện của hắn xung quanh...
tỉ dụ như, bùi anh tú.
anh là người duy nhất đến tiệm bánh này với đúng một mục đích, và nó tuyệt nhiên không phải là mua bánh ngọt. anh cũng là người chịu 'thiệt hại' nặng nề nhất từ sự thay đổi bất ngờ này.
đến đây để được ngắm và chọc ghẹo em chủ tiệm, mà lỡ chọc quá ẻm trốn mất tiêu rồi...
thật sự là vị khách họ bùi kia chỉ là một trong những lí do khiến minh hiếu muốn rút lui vào gian lò nướng, gọi là 'giọt nước tràn li' thì đúng hơn chứ không phải lí do sâu xa gì đâu, minh hiếu sống lí trí lắm. vốn hắn không muốn gieo thêm hy vọng gì, chỉ cầu mong người kia đừng tưởng bở, ngừng quấy rầy hắn mau mau để việc làm ăn công tác nhanh chóng quay về bình thường.
mà người kia cũng lì. không gặp được hắn một ngày thì đi cả tuần? kiểu gì chả bắt được khoảnh khắc nào đó. minh hiếu cũng là con người, ngoại trừ khoảng thời gian cống hiến bản thân cho việc nghiên cứu công thức bánh ngọt ra thì cũng tận hưởng việc ra ngoài hít thở không khí, làm miếng nước xơi miếng bánh nghỉ ngơi. anh tú không biết lấy thông tin từ đâu ra (chắc chắn là hai ông giời con của tiệm lại tiếp tay cho ảnh rồi? chứ không sao mà ảnh đến đúng lúc thế được?) mà đột ngột xuất hiện, giở thói cà lơ phất phơ với minh hiếu. những lúc như vậy hắn thường lựa chọn nhăn mày, ngó lơ. phớt lờ sự tồn tại quá thể khó để chối bỏ của cái vị không cần làm gì cũng sáng bừng một góc kia.
sau này, minh hiếu mới được đăng dương cho biết về thân phận đặc biệt của cái người mà hắn coi là phiền phức kia: đại minh tinh màn ảnh - anh tú atus - đại nhân vật đang oanh tạc trên các phòng vé khắp cả nước hiện nay, với bộ phim điện ảnh được đầu tư nhất nhì trong năm - 'căn phòng trống'.
vốn cũng không phải fan showbiz, công việc bận rộn hàng ngày của minh hiếu không cho phép hắn làm những điều 'thừa thải' như đu idol hay hâm mộ thần tượng, dĩ nhiên việc hắn không biết đến danh tiếng của anh tú là một chuyện vô cùng dễ hiểu (dù phải thừa nhận là với cái nhan sắc ấy ảnh mà không nổi tiếng mới thật là phí phạm của trời cho).
nhưng mà nếu vậy thì càng xui cho bùi anh tú rồi. có một sự thật là minh hiếu rất ghét phiền phức, không thích người tự dưng chẳng biết từ đâu ra lại chạy đi theo đuổi hắn (khác gì trực tiếp thừa nhận trúng tiếng yêu với vẻ ngoài của hắn đâu?).
và, hắn đặc biệt không yêu nghệ sĩ.
hệ quả rõ ràng nhất chẳng phải là hiện trạng phũ chồng chất phũ, đối tượng là chủ tiệm bánh dành cho người theo đuổi là đại minh tinh. ngày qua tháng lại cứ như thế, anh tú càng kiên trì bao nhiêu thì minh hiếu càng phũ phàng bấy nhiêu. không phải hắn không cảm thấy người ta đáng thương (vì bị phũ quá nhiều) đâu, chỉ là hắn làm việc này quài, thành thử ra quen quá đến nguội lạnh rồi.
tưởng chừng mối quan hệ của họ sẽ dừng lại ở đó, vĩnh viễn bị ép thành hai đường song song.
minh hiếu muốn thế, sự thật cũng đã đi theo hướng như vậy từ đầu.
nhưng mà cuộc đời rất nhanh đã giáng xuống một câu trả lời kinh thiên động địa, xuyên thẳng qua đại não của một kẻ cứng đầu là minh hiếu, rằng: không. không có hai đường thẳng song song nào ở đây cả. chỉ là chưa đến lúc mà thôi.
dường như giữa cả hai đã có một sợi tơ đỏ định mệnh, hoặc là ý trời, hoặc là anh tú cố tình thêu dệt lên. dù là ý nào thì nó cũng mang đã mang về kết quả rồi.
⋆.˚✮🎧✮˚.⋆
n's lover
p/s: xây dựng bối cảnh hơi dài dòng nhưng mà đoạn tình cảm giữa hai nhân vật chính thì ... sao? mọi người đoán xem 😋
*spoil chương sau: pov của atus và hiếu + thói quen mới
BẠN ĐANG ĐỌC
hieutus ˚thính˚
Short Story˚câu chuyện theo đuổi em thợ làm bánh ngọt kiêu ngạo của bùi anh tú. ˚câu chuyện từ chối anh diễn viên đỉnh lưu xinh iu của trần minh hiếu. ˚và câu chuyện tình yêu của hai người bọn họ.