Phuwin im lặng, trái tim cậu như ngừng đập. Đây là khoảnh khắc cậu biết rằng mọi thứ sẽ thay đổi.
“Tôi muốn nghe sự thật từ chính miệng cậu,” Pond quay lại, ánh mắt đầy quyết tâm. “Cậu là ai? Tại sao cậu lại tiếp cận tôi?”
Phuwin biết rằng không còn đường lui. Cậu nhìn thẳng vào mắt Pond, và lần đầu tiên trong đời, cậu cảm thấy mình yếu đuối.
“Tôi... tôi được cử đến để giết anh,” Phuwin nói, giọng cậu run rẩy.
Căn phòng rơi vào sự im lặng chết chóc ngay sau lời thú nhận của Phuwin. Ánh đèn từ thành phố bên ngoài không đủ để xua tan cái lạnh đang lan tỏa giữa hai người. Pond đứng yên, không nhúc nhích, đôi mắt đen sâu thẳm nhìn thẳng vào Phuwin, cố gắng tiêu hóa những lời vừa nghe thấy.
"Cậu nói gì?" Pond hỏi, giọng khàn đặc. Anh không thể tin vào tai mình. Người con trai mà anh bắt đầu tin tưởng, người đã đứng bên cạnh anh mọi lúc, hóa ra lại là kẻ thù.
“Tôi là sát thủ,” Phuwin lặp lại, ánh mắt của cậu không rời khỏi Pond. "Tôi nhận lệnh từ tổ chức ngầm, nhiệm vụ của tôi là giết anh."
Pond vẫn đứng đó, hoàn toàn sững sờ. Anh cảm thấy trái tim mình như bị đâm một nhát dao lạnh lẽo. Đau đớn, giận dữ, nhưng đồng thời cũng có một cảm giác khó tả – như thể Pond đã biết điều này từ lâu nhưng chỉ vừa nhận ra.
“Vậy tại sao cậu vẫn chưa làm?” Pond hỏi, giọng anh giờ đây lạnh như băng.
Phuwin không trả lời ngay. Những cảm xúc mà cậu đã cố chôn giấu bấy lâu giờ đây đang dâng trào. Cậu đã có cơ hội, rất nhiều cơ hội để ra tay. Nhưng mỗi lần định thực hiện nhiệm vụ, trái tim cậu lại phản bội lý trí. Phuwin không thể giết Pond, không phải vì sợ hãi, mà vì tình cảm cậu không thể giải thích được đã bắt đầu nảy sinh.
“Vì tôi…” Phuwin ngập ngừng, ánh mắt rời khỏi Pond trong một khoảnh khắc yếu đuối hiếm hoi. “Vì tôi không thể.”
Pond cảm thấy có điều gì đó thay đổi trong lòng mình, nhưng anh không cho phép bản thân mềm lòng ngay lúc này. Cơn giận dữ vẫn bùng cháy trong anh. Phuwin là kẻ đã lừa dối anh suốt thời gian qua, kẻ đã lợi dụng sự tin tưởng của anh.
“Không thể? Hay không muốn?” Pond cười lạnh, đôi mắt đầy căm phẫn. “Tất cả chỉ là một trò chơi đối với cậu, đúng không? Cậu nghĩ rằng có thể làm tôi tin tưởng rồi sau đó ra tay?”
Phuwin bước tới một bước, nhưng Pond ngay lập tức lùi lại, ánh mắt cảnh giác.
“Không! Tôi thừa nhận... ban đầu, tất cả chỉ là nhiệm vụ,” Phuwin nói nhanh, giọng cậu tràn đầy sự tuyệt vọng. “Nhưng sau một thời gian... tôi đã không còn nghĩ như vậy nữa. Tôi không thể giết ngài, Pond. Không phải vì tôi thất bại trong nhiệm vụ, mà vì...”
Cậu ngừng lại, cảm thấy nghẹn ngào khi phải thốt ra những lời này. Cậu chưa từng nghĩ rằng sẽ phải đối diện với những cảm xúc sâu sắc đến như vậy. Nhưng giờ đây, khi đứng trước mặt Pond, Phuwin nhận ra rằng không thể trốn tránh thêm nữa.
“Vì tôi yêu anh.”
Câu nói của Phuwin rơi xuống như một tiếng sét giữa trời quang. Pond, người luôn bình tĩnh và tự chủ trong mọi tình huống, giờ đây cảm thấy mình như mất kiểm soát. Anh không biết phải đối diện với cảm xúc này như thế nào. Cơn giận trong lòng anh đang bị giằng xé giữa nỗi đau phản bội và một cảm giác gì đó không rõ ràng về Phuwin.
“Yêu?” Pond gần như bật cười cay đắng. “Cậu yêu tôi? Một sát thủ được thuê để giết tôi lại nói rằng yêu tôi?”
Phuwin gật đầu, mắt cậu hiện rõ sự khổ sở. “Tôi biết nghe thật vô lý, nhưng đó là sự thật. Tôi không thể làm gì để thay đổi cảm giác của mình.”
Pond nhìn Phuwin một cách không tin nổi. Làm sao anh có thể tin lời một sát thủ được thuê để giết mình? Nhưng ánh mắt của Phuwin, đôi mắt luôn lạnh lùng giờ đây chứa đầy sự chân thành và đau đớn, khiến Pond chần chừ. Có lẽ, chỉ có một điều mà Pond không thể phủ nhận, đó là anh đã bắt đầu cảm nhận được điều gì đó từ người con trai này.
“Vậy cậu định làm gì bây giờ?” Pond hỏi, giọng anh đã bớt gay gắt hơn.
“Tôi không biết,” Phuwin thú nhận. “Tôi đã phá vỡ mọi quy tắc của bản thân mình. Lẽ ra tôi không được phép để tình cảm chen vào công việc, nhưng tôi không thể ngăn điều này xảy ra.”
Pond quay đi, đứng nhìn ra cửa sổ. Anh không biết nên tin tưởng Phuwin hay không, nhưng có một sự thật không thể phủ nhận: kể từ khi Phuwin bước vào cuộc đời anh, mọi thứ đã thay đổi. Pond, người luôn sống một cuộc sống cô độc, đã bắt đầu cảm thấy có ai đó hiểu anh, dù điều đó đến từ một kẻ nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PONDPHUWIN] Tình Yêu Trong Bóng Tối
Short StoryTruyện ngắn ------------- - "Cậu yêu tôi? Một sát thủ được thuê để giết tôi lại nói rằng yêu tôi?" ------------- Author: Stella