sofia~
Nilinis ko na ang mga ginamit ko sa pag linis ng mga sugat niya. Tiningnan ko ang oras sa wall clock it's already 2 am at out na ako. Inalis ko na ang suit kung uniform sa resto.
"Kuya bry-" hindi ko na tapos ang sasabihin ko dahil kausap niya sina Zeke.
Na agaw ko ang attention nilang lahat agad naman akong napa tungo dahil sa hiya.
"Ano yun?" Answer by kuya Bry.
"U.uwi na ako" hindi ko siya tiningnan dahil i know he look at me like I'm freezing in snow.
"Sge ingat" gustong gusto ko talaga tong si kuya Bry mapag alaga. May isang cute na baby pala siya.
"Kami din manager" paalam nila Daphne kay kuya Bry. Tiningnan ko si Daphne na namumula ang pisngi nito.
Hindi pa siya total heal. Sadyang ginulo siya sa pagpahinga niya saka mapo-pongay pa ang mata niyang nag paalam.
Iniwas ko ang tingin sa kanila saka ako umalis ng tahimik sa resto. Thank you at nakuha nilang dalawa ang attention nila ng maka-alis ako ng tahimik.
***
"Prof" tawag ni Alena dito wala ang dalawa sa tabi ko at alam ko na yun dahil sa alam ko ang nangyari kaninang umaga.
"Wala po sina chesney dahil nilagnat si Daphne at inalagaan ni chesney" ang slang niyang magsalita ng Tagalog. Aba dahil Filipino naman ang subject namin ngayon e sa we all speak in Tagalog if English major we speak English.
"Oo, alam ko May sulat silang pinadala" alam niya naman pala Alena ba't kapa Naki alam?.aba ayos a.
"Just say it-" hindi natapos ang sinabi ni Alena dahil sinapawan siya ni prof.
"Minus ms.montefalco" oo you heard it right if you speak in English if it not English you automatically got minus grade. Yes grado po at hindi points. Pero minus 1 lang naman. So if you got 75 grades bagsak kana agad dahil minus 1 so 74 nalang yung grades mo. Kawawa naman kung gano'n
"Hindi ko naman sinadya" bulong nito ng ako lang ang nakarinig.
Kaya nga nanahimik ako dito sa inuupuan ko para walang minus. Dahil my grade is sakto lang para maka pasa. I'm not really that good in acad. Pero I try my self to do so.
Bell ring kaya agad akong tumayo dahil wala pa akong kain sa umaga kaya yung utak ko nasa himpapawid lumutang.
"Sofia girl sabay na tayo" sabi sakin ni Alena ng aalis naku sa pinto ng room, napatingin ako sa gawi niya ang nasa likuran pala namin sila Zeke kaya napatingin na din ako sa kanya.
He's sleeping in his desk. I rolled my eyes and umalis na ng tuluyan sa room. Good at hindi siya gumawa ng ano mang ikaka sakit ng ulo ko.
"Alam mo Sofia girl May crush ako" pag open-up ni Alena sakin habang naglakad kami papunta sa canteen ng school.
Hindi ko siya pinansin dahil sa wala lang gutom na talaga si ako. Iba kung magutom ang dragon nangangagat. Kaya be careful with starving dragon.
"You know we're classmate " she's happy when she saying that words. She's very obvious that she have a crush on justice a play boy.
I let her speak whatever she wants to speak what my concern is my starving tummy. Who wants to eat more and more food.
We arrived in canteen hindi na ako nagpa tumpik tumpik pa at pumila na ako para makakain ang mga alaga ko sa tiyan.
"Your fast" hayy naku aba naman. Pag ako ang nagutom mabilis pa ako no flash kung kumilos. Hindi ko hahayaan na gutumin ako dahil yung katawan lang ang meron ako.
YOU ARE READING
Mafia Slave
Fanficakala niya na normal life na ang dadating sa kanya, pero di niya inakala na papasok pala siya sa isang nakamamatay at delikadong buhay.Mas lalong magulo ang buhay niya ng ma in-love ito sa isang lalaking boss ng Mafia. Isang lalaking cold-hearted at...