"Snape!"
Từ lò sưởi trong văn phòng làm việc của Severus dưới lòng đất lạnh lẽo, tiếng Lucius rít lên ngay sau khi bước ra từ nó, không mấy vui vẻ.
"Ta hi vọng việc này đủ quan trọng để cậu gọi ta đến đây, trong khi đám phù thuỷ ngu ngốc chỉ muốn tống ta vào Azkaban một lần nữa" Ông ta vội đi nhanh và đập mạnh xuống bàn làm việc của Snape, người vẫn đang ngồi đó một cách âm trầm. Theo sau là Narcissa Malfoy với khuôn mặt thoáng mệt mỏi và có phần lo lắng hơn.
"Bình tĩnh đi nào, ông Malfoy" Severus ngồi trước mặt Lucius với giọng nói từ tốn hết cỡ, từ từ biến thành Dumbledore với nụ cười hiền từ. Và đâu đó đồ vật đang nằm trên bàn hiện ra Miverva McGonagall với khuôn mặt nghiêm nghị. Lúc này Severus thật mới từ ngoài bước vào, cùng hai người nữa đang ở dưới Chiếc áo khoác tàng hình.
Lucius cảnh giác, cái nhíu mày thật sâu, cầm cây ba-toong chĩa thẳng vào cụ Dumbledore.
"Snape!" Ông rít lên trong cổ họng.
"Khoan hãy bình tĩnh, ông Malfoy" Cụ Dumbledore lên tiếng. "Đừng vội độn thổ, căn phòng đã được Apparition, hãy ngồi xuống và lắng nghe một chút" Cụ đi về phía bàn trà, nơi mà Snape đã ngồi đấy sẵn. Ông không nói bất cứ điều gì, tiếp nhận ánh mắt của Lucius và Narcissa và cả hai cũng cảnh giác mà ngồi xuống một bên.
"Chắc hẳn ngài Malfoy đây đang ngạc nhiên và có cảm giác như đã bị lừa đúng chứ?" Cụ ôn tồn nói.
"Thông minh đấy" Lucius nghiến răng trả lời.
"Tôi không có thời gian để ngồi đây đối chất như thể mình đã bị bắt đến Azkaban thêm một lần nữa" Ông lướt qua khuôn mặt của những kẻ ngồi đây.
"Ồ, chúng tôi hẳn cũng không có thời gian nếu như chuyện này không liên quan đến cậu Malfoy hiện vẫn vắng mặt trong năm học năm nay của trường" Cụ đặt tay vào đầu gối, vẻ mặt như chẳng có gì là lo lắng nói với cả hai.
Narcissa nhíu mày, dè dặt hỏi. "Có chuyện gì? Tại sao lại liên quan đến Draco?"
"Chuyện vắng mặt trong một năm học không bình thường, bà Malfoy, chúng tôi sẽ giải thích gì đây nếu như gia đình bà đang liên quan đến những gì xảy ra với thế giới?" McGonagall trả lời.
Họ chỉ thiếu điều muốn nói, chính Malfoy là kẻ tiếp tay cho Chúa tể bóng tối, là những đày tớ trung thành, rằng Draco Malfoy cũng là kẻ tương tự như cha mẹ mình.
"Ta e là bà nên cẩn trọng lời nói, giáo sư!" Narcissa lạnh lẽo.
"Chuyện này cũng khá quan trọng, nhưng có chuyện quan trọng hơn mà ta nên phải báo cho hai vị, rằng nó còn ảnh hưởng đến con trai của hai vị hơn chúng tôi rất nhiều" Dumbledore cắt ngang, nhìn về khoảng ghế trống bên cạnh. Nơi Harry và Scorpius vẫn đang ngồi dưới Áo choàng tàng hình. Không khí căng thẳng làm Harry thấy khó thở còn đứa nhỏ ngồi trong lòng hắn nãy giờ vẫn chưa thấy động tĩnh hay nhúc nhích gì.
Scorpius vén tà Áo choàng lên, lộ ra khuôn mặt trước tất cả mọi người, khiến hai vị Malfoy lớn gần như mím môi bất động. Rồi cả hai, Scoupius và Harry ngồi ngay trước mặt tất cả mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hardra| Cha là một anh hùng
FanfictionScorpius quay về quá khứ, vào năm học thứ 6 của Harry và Draco, thằng bé muốn Harry phải đi cứu lấy Draco đang trên bờ vực của sự suy sụp. Nếu không, họ không thể là một gia đình. #1 dracomalfoy 31/10/2024