"Nhưng mà chủ nhân. Tên kia người tính xử lý sao?"-Hao Thiên Khuyển chợt nhớ ra chuyện con cáo kia, không biết chủ nhân mình sẽ làm gì tiếp theo nên thắc mắc mà hỏi anh.
"Ta sẽ bàn bạc với Thừa Tướng"
"Vâng"
"Ngươi ở lại đây, ta đi tìm Thừa Tướng bàn chuyện"
Dương Tiễn nở nụ cười dịu dàng rồi đi ra ngoài, tiện tay đóng cửa giúp cậu. Hao Thiên Khuyển thì vẫn đưa mắt nhìn theo chủ nhân mình đến khi cánh cửa được đóng, cậu lại nhìn vào miếng ngọc bội trong tay ôm chặt vào lòng mà cười tủm tỉm.
Nhận được món quà của chủ nhân làm cậu thấy lòng mình phấn khích hơn cả, giờ mà ở trong hình dạng tiểu cẩu chắc cái đuôi nhỏ cứ vẫy vẫy không ngừng mất.
Một hồi sau cậu cũng cởi áo chừa lại mảnh áo trắng bên trong rồi leo lên giường làm một giấc vì sáng giờ chạy lòng vòng nên đã thấm mệt từ lâu. Tay Hao Thiên Khuyển vẫn nắm miếng ngọc bội của Dương Tiễn nhìn ngắm một hồi rồi cũng chìm vào giấc ngủ.
.
.
.
.
Tối đến
Cốc..cốc
Tiếng gõ cửa truyền vào làm phá hỏng giấc ngủ của Hao Thiên Khuyển, có thể vì ngủ hơi lâu nên nhất thời cậu vẫn chưa tỉnh táo lắm. Nhưng vì tiếng gõ cửa quá ồn ào nên chỉ đành lết cái thân xuống giường.
Cậu vừa đi tay thì cứ dụi mắt vì cơn buồn ngủ vẫn còn, mở cửa ra thì thân hình nhỏ con của người đối diện đập vào mắt. Ban đầu Hao Thiên Khuyển tưởng chủ nhân gõ cửa nhưng khi mở cửa lại là Na Tra.
"Na Tra ngươi làm gì ở đây"-Hao Thiên Khuyển vừa ngái ngủ vừa hỏi
"Ây da, Hao Thiên Khuyển trời tối tới nơi rồi mà huynh giờ mới dậy à?"-Na Tra giọng điệu quở trách đánh vào người của cậu
"Nhưng ta buồn ngủ"
"Trời ơi, huynh đừng ngủ nữa, ngủ nữa là mất chủ nhân liền đó"
"CÁI GÌ!!!!"-Hao Thiên Khuyển sửng sốt hét lên hỏi lại Na Tra
Cái gì cơ? Mất chủ nhân sao? Hao Thiên Khuyển không thể tin những gì mình nghe được mà vụ này cậu khẳng định rằng có liên qua với con cáo rắc rối kia. Hao Thiên Khuyển tiến tới tay đặt lên một bên vai của người đối diện mà lắc lư không ngừng.
Na Tra bị lắc đến độ cũng muốn xây xẩm mặt mày, thử hỏi Hao Thiên Khuyển một tay lắc đã chóng mặt như thế này thì đủ hai tay cậu sẽ lắc tới hồn tự nhảy ra ngoài luôn quá.
"Huynh đừng lắc ta nữa mà!!"-Na Tra giọng phàn nàn đẩy tay Hao Thiên Khuyển ra khỏi người nhìn, bị lắc nãy giờ cả đầu óc cũng quay cuồng hết lên.
"Na Tra Na Tra, rốt cuộc lời ngươi nói là có ý gì. Nói cho ta nghe coi"-Lời nói có phần hấp tấp hơn
"Huynh bình tĩnh đã.."-Na Tra dòm ngó xung quanh xem có ai không rồi vẫy tay kêu Hao Thiên Khuyển tiến tới gần hơn. Rồi Na Tra thì thầm cái gì đó vào tai của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tân Bảng Phong Thần] Dương Tiễn × Hao Thiên Khuyển
Short StoryDạo này coi lại Tân Bảng Phong Thần mà mê quá nên dãy cp thôi