[Phần 1]
Park Jimin là một nghệ sĩ giống như bao nghệ sĩ khác bị bào mòn bởi giới giải trí Hàn Quốc khốc liệt. À đấy là nói to tát thì là vậy chứ thực tế cậu thấy bản thân mình nugu, thỉnh thoảng nhận vài show giải trí, vài job quảng cáo hoặc lâu lâu ra một bài hát hay album solo. Nói chung để thể hiện độ nhận diện của cậu thì nói biết sẽ là fan biết còn netizen... chắc tùy duyên đi.
Thời điểm mới bắt đầu ra mắt, cậu đi lên từ một show sống còn, bằng kĩ thuật nhảy siêu tốt của thủ khoa học viện nghệ thuật Busan, sinh viên trao đổi bốn năm tại Học viện Nghệ thuật Nam Kinh bên Trung Quốc mà cậu xuất sắc trở thành người đứng Top 2, nắm suất debut. Nhưng cả mạng xã hội bùng nổ khi cậu đột nhiên xin rút khỏi vị trí ra mắt nhóm nhạc nam để làm một nghệ sĩ tự do vì việc gia đình.
Để nói kĩ hơn cái nước đi khiến ai nghe xong cũng thắc mắc rằng liệu cậu có bị điên không khi nỗ lực đến Top 2 rồi lại rút lui thì nó liên quan tới sư phụ của cậu. Lúc mới chân ướt chân ráo vào Nam Kinh, cậu có đi tìm việc làm thêm bao ăn ở để không phải vào kí túc xá thiếu tự do, nhưng bởi là người ngoại quốc, xin việc mà ngôn ngữ không quá trôi chảy cũng là một vấn đề. May mắn, cậu có một người bạn thân cùng lớp tên Vũ Khiêm, nhà cậu ta là một đạo quán cũng có tiếng trong vùng, cả dòng họ nghề nghiệp đều liên quan tới huyền học, tâm linh. Cậu ta nói rằng đạo quán nhà cậu ta có phòng trống, Jimin có thể tới phụ giúp việc cho ông nội để cậu ta không phải mỗi ngày nghe ông than thở vì không chịu kế nghiệp.
Ông nội Vũ Khiêm là một đại sư mai danh ẩn tích, hồi còn trẻ rất vang danh nhưng từ khi cậu ta chào đời, ông nội đã tính được một quẻ cho chính mình và về đây mở đạo quán. Bố Vũ Khiêm cũng giống cậu ta, một chú báo già không chịu kế nghiệp mà một mình chéo sân, đi học làm truyền nhân của Chung Quỳ bắt quỷ. Đương nhiên Vũ Khiêm cũng giống bố mình, đôi báo khiến ông nội buồn rầu không thôi vì nghĩ chả lẽ đến đời ông là đứt đoạn.
Jimin khi nghe Vũ Khiêm kể sơ qua về tiểu sử của ông nội và gia đình như vậy thì ngay lập tức đồng ý. Cậu ta trợn mắt há mồm, đến mức có thể nhét nguyên một quả trứng gà:
"Cậu làm tôi sốc thật đó, ban đầu tôi nói vậy cũng chỉ để mời lơi thôi vì trước cậu tôi đã mời rất nhiều người đến nhưng ai cũng sợ, chưa một ai đồng ý cả. Cậu là người đầu tiên và còn ngay lập tức đồng ý luôn. Không sợ chút nào à?"
"Tâm linh ma quỷ tôi sợ chứ nhưng tôi cũng rất hào hứng, nghe cậu nói thì ông cậu đỉnh mà, ở cùng người như ông ấy thì còn gì sợ đâu. Ngày mai tôi chuyển vào luôn được không?"
"Được, tối tôi sẽ về nói với ông rằng cậu chuyển tới ở. Hy vọng có cậu rồi tôi sẽ không phải mỗi ngày đều nghe chửi nữa."
Và rất nhanh sau đó, Jimin đã nhận được điện thoại từ Vũ Khiêm khi kết thúc bữa tối rằng cậu có thể chuyển tới ngay nếu không có quá nhiều đồ, ông cậu ta luôn chào đón cậu.
Ông nội của Vũ Khiêm cũng chính là sư phụ cậu sau này. Ông ấy có một vẻ ngoài rất đẹp lão, đôi mắt hiền và chòm râu dài tới ngực khiến cậu liên tưởng tới mấy vị tiên trong phim ảnh Trung Quốc. Đặc biệt trang phục là bộ đồ chuyên dùng để tập thái cực quyền khiến Jimin nhìn vào có thiện cảm vô cùng. Ông nội vừa nhìn thấy cậu, đôi mắt dường như sáng hơn, hai tay túm lấy tay cậu hồ hởi nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[VMin] NGHỆ SĨ NUGU LIVE STREAM BẮT X!! HY VỌNG ĐỪNG CẤM SÓNG
SpiritualitéCâu chuyện về nghệ sĩ nugu Park Jimin từ chối bán mình cho tư bản giải trí, chuyển qua làm streamer xem bói toán, xem vận mệnh, tiêu trừ ma quỷ.