Cả nhóm hớn hở kéo nhau đến khu vui chơi giải trí, Mako dù không muốn nhưng vẫn đi cùng bọn họ. Đơn giản là vì sự nài nỉ của nhỏ Kotoha và 3 anh chàng kia, quan trọng hơn là em không muốn có thêm cuộc trò chuyện ngắn nào với Takeru sau buổi đi chơi, nghe thêm bất cứ lời phàn nàn nào từ anh..
Em chán nản đi phía sau cả đám người đã hơn 20 tuổi đầu đang tranh nhau thể hiện ở cái máy trò chơi kia.. Từ sáng đến giờ rồi, em gần như muốn kiệt sức khi phải chứng kiến Takeru gần gũi chăm sóc Kotoha, anh không ngại thể hiện rõ ánh mắt dịu dàng quan tâm khi thấy con bé vui vẻ với những trò chơi ở đây..nhưng lại chẳng mảy may để ý đến vợ mình luôn lủi thủi một mình phía sau họ..
Đến cuối cùng em cũng không chịu được nữa, tiến đến nói nhỏ với Genta rồi lặng lẽ rời đi trước. Dù sao cũng đã đi cùng họ cả sáng rồi, vả lại nếu không có em chắc Takeru sẽ thấy thoải mái hơn..à không, dù có em thì anh cũng chẳng bận tâm đâu...
---
Một tuần cũng không phải quá dài, rất nhanh mọi người vẫn phải nói lời tạm biệt nhau lần nữa. Đứng trước cổng lớn tiễn đồng đội rời đi, một lần nữa nhìn họ mỗi người một ngả, chẳng biết đến bao giờ mới có cơ hội gặp lại..
Nhìn Takeru đứng bên cạnh, khuôn mặt âm trầm có gì đó không nỡ hướng về bóng lưng Kotoha đang nhỏ dần. Mako hít một hơi thật sâu, tự điều chỉnh cảm xúc, tự trấn tĩnh bản thân..
Không phải đã quá quen rồi sao?..
Em cảm thấy mình chẳng thể chịu được cái khoảng lặng này nữa, mau chóng bỏ vào trong nhà mặc Takeru phía sau vẫn đứng bất động ở đó. Không nên làm phiền anh lúc này, em đã tự nhủ như thế đấy. Chỉ là đứng bên cạnh thôi em cũng sợ bản thân sẽ làm anh thấy khó chịu..
---
Về Gia trang sau một ngày vất vả với đám trẻ và đi lang thang vô định cả con phố suốt 2 tiếng đồng hồ. Em bước vào trong với đôi chân đã tê dại, em muốn nghỉ ngơi ngay lập tức..
Nhưng khi vừa vào sảnh chính, thì..
- Chúc mừng sinh nhật, Thiếu Phu Nhân!!
Mako giật mình, mở to mắt với lời chúc bất ngờ cùng pháo giấy mà tất cả mọi người trong gia trang chào đón mình. Em dường như bất động mất mấy giây, mãi mới nhớ ra hôm nay là sinh nhật mình..
"chị Mako, chị về Gia trang sớm chút nhé! Có bất ngờ cho chị đó!!"
Chợt nhớ đến cuộc gọi lúc tan giờ của Kotoha, khóe môi bỗng xuất hiện nụ cười chua xót. Nhìn Takeru ung dung cầm bánh kem trên tay, đứng nổi bật giữa đám người, vẻ đẹp thanh tú lãnh đạm khiến em yêu đến chết đi sống lại. Năm ngoái anh thậm chí còn không nhớ đến sinh nhật em, năm nay lại tổ chức bất ngờ.. Là tác động của Kotoha rồi..
Đúng như em suy đoán, vào sáng nay Takeru đúng là có nhận được cuộc gọi từ Kotoha. Khỏi phải nói, anh đã vui sướng đến nhường nào. Nhưng nhỏ gọi chỉ để hỏi về việc tổ chức sinh nhật cho chị gái của mình, lúc đó anh mới biết hôm nay là sinh nhật em..
Anh tổ chức bữa tiệc bất ngờ này cũng chỉ vì đó là điều Kotoha muốn. Nghe giống như em đang nhận được ân huệ từ 2 người họ vậy..chẳng có chút thú vị nào..