CHAPTER 1

109 4 2
                                    


       Dahil sa nangyaring insidenteng 'yon, hindi nakauwi si Dagger sa bahay nila. Nag-cancel siya bigla kaya alam niyang hindi iyon nagustuhan ng kaniyang pamilya, lalo na ng kasalukuyang boss ng kanilang clan.

She re-schedule the meeting and she will meet her clan later night. Inalam niya rin kung sino ang pasimuno nang pananambang sa kaniya, and it was her cousin, ang underboss ng kanilang clan. Naiinggit kasi ito sa kaniya at malaki ang galit nito dahil hindi nito matanggap na siya ang pinili ng Boss na pumalit sa posisyon nito at mamuno sa buong Arslan Clan.

Well, Dagger doesn't care, as long she's not hurt. Mas lalo niya pang naisip na inisin ang pinsan. Gusto ni Dagger na magalit pa siya ng pinsan para malaman ng pinsan niya kung sino talaga ang binabangga nito.

"Boss, someone wants to hack your system." Napatigil si Dagger sa paglilinis ng dagger niya dahil sa sinabi ng isa niyang tauhan.

"Who?" She asked, coldly.

"From Virgo Family. . ." Agad sumibol ang nakakakilabot na ngisi sa labi ni Dagger dahil sa sinabi ng kaniyang tauhan. Hindi niya akalain na bigla siyang pupuntiryahin ng Virgo Family. Hindi niya akalain na magpaparamdam ang kalaban ng pamilya at organisasyon nila.

"Can you hack  them too?" nakangising tanong ni Dagger.

Tumango ang kaniyang tauhan at sinubukang labanan ang hacker ngunit bigla itong nawala sa kanilang system. Nawala naman ang ngisi ni Dagger at napalitan ng inis. Hindi siya masyado na satisfy sa nangyari, she wants more.

"Boring," walang ganang sabi niya at napairap. "By the way, how's the investigation about Clive Moore?"

Inabutan siya ng folder nang tauhan, kinuha niya iyon at binuksan. Napasipol si Dagger nang bumungad sa kaniya ang litrato ni Clive na nakasuot ng chef uniform, ang isa namang litrato ay yung nakasuot ito ng taekwondo uniform.

Name: Clive Moore
Age: 30
Height: 6'5
Weight: 75kg
Status: Married
Nationality: Filipino–British
Occupation: Professional cook

"Filipino–British and Professional cook, huh? I bet he's a professional eater," she said, giggled.

She checked more about his profile, and there's nothing wrong with it. Mukhang malinis naman si Clive kaya pasado na kay Dagger. Pero mag-iingat pa rin siya dahil ang mga Mafia ay parang mga hunyango, magaling sila sa pagbabalat kayo.

"Reese, ihanap mo akong batang lalaki na pwede ampunin," sabi ni Dagger sa kaniyang tauhan bago itapon ang folder. "Make it sure na walang sabit ang bata. And prefer ko yung mga nasa seven years old, okay?"

"Yes, Boss," sagot ng lalaki.

Kinuha ni Dagger ang jacket niyang nasa upuan at isinuot. Lumabas siya ng kwarto niya sa M.O Headquarters nila. She need to be ready to met her family, especially the boss of their family.

Nasalubong ni Dagger ang mga iba pang bosses, but she doesn't give a fuck. Sampu silang bosses sa Midnight Oasis pero may kaniya-kaniya silang mundo at personalidad. Sometimes, they are care with each other, pero madalas ay hindi. It depends in their mood.

"Hey, Belle. . ." Sa lahat nang nasalubong ni Dagger, si Belle lamang ang kaniyang binati. Si Belle ang pinakamalapit kay Dagger, halos kasabayan niya kasi si Belle nang maging boss sila.

"Are you leaving, Snake?" Belle asked.

"Isn't it obvious?" she answered, sarcastically.

Belle just rolled her eyes. Dagger smirked and tapped Bell's shoulder.

"Hope you won't die," Belle sarcastically said to her.

"Yeah, I hope," tugon ni Dagger bago tuluyang umalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 27 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Midnight Oasis: Dagger  ArslanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon