Viết đọc giải trí, không áp dụng vào người thật nè.
Cái idea sáng tác bài "Tràn bộ nhớ" ở fic là tui bịa nha m.n, đừng ném đá tui.
-------
Sau thành công rực rỡ của Trần Đăng Dương trong vòng chung kết với bài hát mang tên "Tràn bộ nhớ". Rất nhiều Dopamine và các khán giả hiếu kỳ về ý tưởng để anh sáng tác ra một bài hát quá đặc biệt và tình cảm. Trong một buổi phỏng vấn, một phóng viên đã đáp ứng nguyện vọng của khán giả khi phỏng vấn Trần Đăng Dương về ý tưởng sáng tác.
Khi nhận được câu hỏi, Đăng Dương có chút ấp úng, anh cười ngượng rồi theo thói quen liếm môi. Nhận thấy sự ngại ngùng của Đăng Dương, các quản lý của anh cũng vội ứng cứu khi ra hiệu cho anh. Trần Đăng Dương bản tính có chút khờ, anh cố liếc nhìn để hiểu mọi người đang nói gì, biểu cảm khiến người phỏng vấn cũng không nhịn được cười. Sau mười mấy phút chờ đợi, cuối cùng Đăng Dương cũng nói được vài câu "trọn vẹn".
"Ờm... Mình nghĩ là ý tưởng để mình sáng tác bài hát này là để nói về tình yêu... Kiểu nó, nó kiểu một tình yêu quá đẹp nên... Nên muốn mãi lưu giữ nó và mình còn sáng tác ra bài hát để lưu giữ những kỹ niệm đẹp của mình đối với chương trình "Anh Trai Say Hi" khi mình được gặp gỡ những Anh Trai khác, cùng họ làm nhạc, tập luyện và mang các bài hát đến với khán giả".
Người phỏng vấn thấy Đăng Dương có chút ngại ngùng, muốn hỏi thêm mấy câu để chọc anh một chút, nhưng thời lượng chương trình có hạn và hình như họ tia được Anh Trai khác đã trang điểm xong rồi. Sau vài câu hỏi ngắn, họ cảm ơn Đăng Dương và tiếp tục nhiệm vụ phỏng vấn các Anh Trai khác. Trần Đăng Dương liếc nhìn người phóng viên đang đi xa, anh thở nhẹ, đúng thật là anh viết nó trên tinh thần nói về tình yêu và kỷ niệm với chương trình. Nhưng đó chỉ là một phần, phần còn lại anh không thể nói cho ai nghe được, có lẽ hiện tại vẫn chưa thể nói.
Đăng Dương tham gia chương trình vì muốn phát triển bản thân và quen biết nhiều hơn với những Anh Trai khác. Mọi chuyện đều tốt đẹp ngoài mong đợi, điều duy nhất khiến anh không ngờ tới và cũng chưa từng nghĩ đến là Quang Hùng MasterD. Trần Đăng Dương không biết từ khi nào anh bị cái người nhỏ con này thu hút đến nổi ngày nhớ đêm mong. Có lẽ một phần vì giọng hát quá đặt trưng của Quang Hùng, phần còn lại là vì cái người này quá đáng yêu. Dù là anh lớn nhưng tính cách của Quang Hùng cũng ngơ không kém Đăng Dương, thậm chí có phần dễ thương hơn. Thật ra lúc đầu, Quang Hùng cũng là người khá trầm tính và ngại ngùng như anh. Sau nhiều tập, anh bé bắt đầu hoà tan trở nên hài hước và bắt đầu biết cách "sĩ". Cũng nhờ đó mà Trần Đăng Dương để ý đến anh bé nhiều hơn, rồi thích người ta từ khi nào cũng không biết.
Điều Đăng Dương biết là anh thấy Quang Hùng quá nhỏ con, quá mỏng manh và có chút yếu đuối. So với Đăng Dương, Quang Hùng thấp hơn anh hẳn một cái đầu và trong khá gầy mặc dù sức ăn không phải dạng vừa. Điều đó khiến anh muốn ở bên cạnh để bảo vệ anh bé của mình. Từ khi Đăng Dương nói với Quang Hùng rằng sẽ bảo kê anh. Khán giả có thể để ý nhìn thấy được một em bé Quang Hùng đi đến đâu cũng có một Trần Đăng Dương cao lớn đi theo sau. Không biết từ khi nào, Đăng Dương thích nhìn thấy anh bé, thấy anh cười, thấy anh lon ton chạy đến bên mình, thấy anh vui khi chọc ghẹo các Anh Trai khác, bảo vệ và nói đỡ cho anh mỗi khi anh bị chọc ghẹo vì chiều cao khiêm tốn và câu chuyện về đôi giày của anh bé. Trần Đăng Dương luôn tự hào về Quang Hùng MasterD, tự hào về sự cố gắng, về giọng hát, về tính cách và kỹ năng của anh bé. Rất nhiều người hâm mộ đã nhận ra điều đó khi họ để ý đến ánh mắt của Đăng Dương dành cho Quang Hùng. Trần Đăng Dương có tính cách khờ khờ, nhưng ánh mắt của anh ấy thì khác. Chính anh cũng nhận ra điều đó và có cố gắng hạn chế liếc người. Mà mỗi lần thấy Quang Hùng ôm người khác là Đăng Dương không kìm được mà sẽ liếc vài cái. Từ đó mà fan được thấy những khoảng khắc hài hước của Idol mình mà đem nó ra để chọc ghẹo Đăng Dương khiến anh đứng hình, xịt keo cứng ngắt.
Cũng vì sự đáng yêu đó mà trong quá trình tìm kiếm ý tưởng để sáng tác bài hát mới, đầu Trần Đăng Dương chỉ chứa đầy hình ảnh của Lê Quang Hùng, nhiều đến nổi đi ngủ cũng mơ thấy, mở mắt là lại nhớ, một ngày không gặp anh bé là không chịu nổi, cứ có cảm giác thiếu thiếu. Trần Đăng Dương có chút tiếc vì chương trình sắp kết thúc mà anh thì chỉ mới làm thân được với Quang Hùng không lâu. Suy nghĩ qua lại cuối cùng viết ra lời bài hát lúc nào không hay.
Đăng Dương đứng một mình cùng dàn ekip bên trong sân khấu, thi thoảng lại liếc nhìn xem em bé của anh đã trang điểm xong chưa, đến khi đã ngồi cùng anh trên sân khấu thì mới yên tâm mà ngửi ngửi tóc anh.
Cuối cùng sau khi chương trình kết thúc bằng 3 buổi concert, Trần Đăng Dương lấy hết sức mạnh nội tại của anh để tỏ tình giám đốc Lee. Tuy không công khai nhưng có lẽ khán giả cũng ngầm hiểu khi fan nhiều lần bắt gặp Trần Đăng Dương và Lê Quang Hùng đi chơi cùng nhau. Đôi khi fan còn soi ra được họ mang nhẫn cặp hay Đăng Dương để ảnh nền điện thoại là ảnh Quang Hùng đang ôm gấu bông ngủ.
Trong một buổi live stream giới thiệu sản phẩm, Quang Hùng vô tình đạp vào chân Đăng Dương.
"Anh đạp vào chân em rồiiii"
Anh nhăn mặt, giả vờ đau khi lắc lắc vai anh bé.
"Anh xin lỗi em đi, không là em giận đó".
Quang Hùng nhìn xuống chân Đăng Dương, anh cười cười, ậm ờ rồi nhìn vào mắt Đăng Dương.
"Anh xinh, lỗi em".
Trần Đăng Dương đứng hình một lát, cả hai nhìn nhau tình tứ trên sóng live stream khiến người đại diện nhãn hàng phải cười lớn để kéo họ trở lại hiện thực. Đăng Dương cười, anh lại theo thói quen liếm môi rồi nhìn về camera khi nói.
"Ảnh xinh thật mọi người ạ. Tại cái chân mình đưa ra nên ảnh mới đạp trúng, lỗi mình".
Bình luận trên live stream bùng nổ ngay lập tức, người đại diện chỉ biết cười trừ vì cặp đôi gà bông này.