Chương 19: Thiên vị

42 5 0
                                    

Lận Cảnh từ nhỏ đã biết cha thiên vị, vì Lận Dự có sức khỏe yếu, thậm chí còn yếu hơn cả anh dù anh cũng mang khiếm khuyết gen. Cha không bao giờ cho anh biết tình trạng của Lận Dự mà chỉ căn dặn anh phải nhường nhịn anh ta.

Nhưng những sự việc xảy ra sau này khiến Lận Cảnh không ngờ cha mình lại thiên vị đến mức ấy.

Vì vậy, anh rời khỏi nhà họ Lận. Sau này, khi Lận Dự hạ độc anh, anh cũng không rõ liệu cha anh có biết chuyện đó không hay đã ngầm cho phép nó xảy ra từ lâu rồi.

Bởi vì anh đã mất hết hy vọng và không còn muốn hỏi thêm một lời giải thích nào, anh hiểu rằng đứa con không được yêu thương sẽ chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất khi hỏi bao nhiêu lần đi nữa: "Nó đã khó khăn đến vậy, thì nhường nó một chút có sao đâu?"

Lận Cảnh không ngờ rằng sau hơn hai mươi năm sống, lần đầu tiên anh cảm nhận được sự thiên vị vô điều kiện đến từ một người chỉ mới gặp mặt ba lần, người chưa chính thức là vị hôn phu của anh. Khoảnh khắc vừa rồi, anh cảm nhận được sự ấm áp đó một cách rõ ràng, muốn nắm giữ lấy nó, nhưng lại mặc định rằng nó sẽ biến mất khi đối phương rời tay, vì bản thân anh sắp không còn thời gian.

Do tác dụng của độc tố ảnh hưởng đến khả năng hồi phục của vết thương, để tránh làm Quý An Lê lo lắng, Lận Cảnh không cho cậu theo vào khi anh đi băng bó lại.

Quý An Lê cũng không ép, chỉ nghĩ rằng Lận Cảnh ngại khi phải cởi đồ trước mặt một người chưa thân thiết, nên đã lịch sự chờ ở ngoài.

Lận Cảnh thay băng xong trở ra, thấy Quý An Lê vẫn giữ tâm trạng khá vui vẻ và việc này diễn ra nhanh hơn cậu dự kiến. Nhưng với sự xuất hiện của cha và anh trai, họ không còn tâm trạng cho buổi hẹn hò như đã dự định, may là họ vẫn còn thời gian.

Lận Cảnh đưa Quý An Lê về khách sạn, đợi khi hai vệ sĩ đi cùng đưa cậu lên phòng rồi mới rời đi, trong lòng nghĩ rằng cần phải nhắc nhở Manfred tăng tốc. Họ đã vượt qua bài kiểm tra tiền hôn nhân, thế mà vẫn chưa tìm được căn nhà nào làm phòng tân hôn.

Quý An Lê tối đó ngủ rất ngon, trong khi bên kia, cả nhà Bác cả của anh chìm trong cảnh lo âu. Ánh đèn trong biệt thự vẫn sáng, mọi người ngồi đó nhìn Quý Thần Hạo đang cúi đầu, siết chặt tay thành nắm đấm.

Mấy ngày nay, Quý Thần Hạo bị tạm giữ trong phòng thẩm vấn để tra xét. Vì liên quan đến vụ mưu hại một trị liệu sư cấp 3S, quá trình tra hỏi cũng được tiến hành cẩn thận nhiều lần. Nếu không nhờ phản ứng nhanh chóng khi nghe tin Quý An Lê là trị liệu sư cấp 3S, thì có lẽ bây giờ Quý Thần Hạo đã bị kết tội và giam giữ.

Lúc đó, khi thấy chủ tịch An tìm đến Quý An Lê và nghe tin anh đã tiến hóa lên cấp 3S, Quý Thần Hạo lập tức thấy tình hình tệ đi, thậm chí không thèm để ý đến Văn Trăn đang ngồi bên cạnh với vẻ hối hận, mà vội vã rời học viện về nhà họ Quý.

May mà hành động của hắn đủ nhanh, và hắn đoán rằng với sự thay đổi thái độ của Quý An Lê, nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội tốt để tố cáo với chủ tịch An, nên hắn đã nhanh chóng dọn dẹp hết những bằng chứng có thể bất lợi cho mình.

[ABO]  Vào Ngày Xem Mắt, Tôi Đã Chọn Nhầm Alpha Mạnh Nhất Tinh TếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ