Lumapit kami sa kambal,nangunguna si Faye na parang masisira na ang kaniyang nilalakaran sa bigat ng kan'yang hakbang.
"Ano 'to?"
Agad n'yang sabi sa dalawang bampira na may halong pang-gagalaiti.
"Huh?"
It was Gwyze. May nakakalokong ngisi sa kan'yang labi at natatawa. Nakakagago.
"Did you expect me na I'm your real kakampi? My gosh! Come on!"saad n'ya,lumabas bigla ang ugaling hindi ko nakasanayan. "Your parents killed my parents back then,so how I'm supposed you all to become kakampi,huh?"mataray at sobrang arte n'ya iyong sinabi. Ibang-iba sa Gwyze na kilala namin.
Ngunit ang ikinagulat naming lahat ay ang sinabi n'ya,pero lumamang ang galit at pagkamuhi na nararamdaman ko sa kanila dahil malaking imposible ang sinasabi n'ya. My parents are the most kindest, generous,and loving person that I know,kaya malaking imposible ang bintang n'ya. Malay ko din bang sinasabi lamang n'ya iyon dahil magaling s'ya mag manipula,nabiktima na nga niya ako.
Our parents are not a killer like you.
"And how dare you to act like our real kakampi,huh? Psh! You are just freaking vampire. You are JUST VAMPIRE biatch! You are just freaking-normal-vampire unlike us...I'm siren and witch and they have a royal blood,bitch."
Maarte at punong-puno ng sarkasmong sinaad iyon ni Siyan,nahigitan ang kaartehan ng bampira. Gusto kong matawa dahil nakita ko ang pagdaan ng inis sa mukha ng babae. Biatch.
"Bitch!"
Nanggagalaiting saad ni Gwyze at akmang susugod ngunit agad dinepensahan ni Eleyah ang kapatid. Itim na ang buong mga mata nito at nakalabas na rin ang mga makukulay ngunit mahahaba n'yang kuko na kayang makapatay ng tao maging mga immortal.
"Don't you dare hurt my sister,or else."galit n'yang anas,ramdam ko ang gigil sa bawat salita.
"Aww...so sweet naman you. But...whatever!!!"
Sigaw n'ya at tuluyan na ngang sinugod ang dalawa. Kung si Eleyah ay itim na itim ang buong mata at may mahahabang kuko,si Eirah naman ay puting-puti ang buong mata at may pangil na nakalabas. May kaliskis din na nakapalibot sa kan'yang braso at gilid ng mukha,tipikal na itsura ng mga sirena.
Nagulat ng panandalian ang lahat ng biglang kumulog at kumidlat sa kalangitan. I looked Aro and my sister and I saw them talking using their eyes. Faye eyes are full of confusion,anger,fear,and sad,while Aro,his eyes are full of fierce,madness and bloody. Nag-alala ako dahil doon ngunit kailangan kong tanggapin na nangyayari na naman ang lahat.
Faye.
Iniangat ko na lamang ang aking parehas na kamay at pumikit upang damhin ang galit ng aking kapatid. Tama,Faye. Tama yan.
Naging sunod sunod na ang pagkulog at kidlat sa kalangitan dahil sinabayan ko ang aking kapatid,kung kaya't ang iba ay nakaramdam ng takot.
"Qué están haciendo todos, tontos? ve a matarlos!!!"
It was the Queen of Vampires. Hentrenaya.
Nagulat kami dahil do'n,bukod sa boses n'yang makapangyarihan at punong-puno ng otoridad nasira na din ang barrier na pinaka-iingatan namin ilang daang taon na. Ang mga hukbong mangkukulam na nangangalaga roon ay biglang tumalsik dahil sa lakas ng impact ng pagkakasira. Mas lalong tumindi ang galit ng kalangitan.
"Why are you doing this?"mahinang anas ng aking kapatid habang titig na titig sa bampira. "I regret loving and trusting you."
Punong-puno ng pagsisisi ang kan'yang boses,ramdam na ramdam ko rin ang emosyon n'ya.
YOU ARE READING
The Chosen Cursed
FantasyJhandy Klerk Pilo o mas kilala bilang Klerk Oyen sa mundo ng mga mortal. Isang mangkukulam na sumubok pumunta sa mundo ng mga mortal upang mag-hanap ng kasagutan tungkol sa kanyang kapatid na matagal ng patay. Ngunit sa kanyang paghahanap ay hindi n...