1

142 14 0
                                    


"Cái máy này bật chưa?"

"Rồi, rồi, bật rồi, Roger."

Một tiếng thở dài mệt mỏi vang lên phía sau máy quay. Tiếp theo là một nụ cười rạng rỡ, nhìn thẳng vào ống kính.

"Chào mọi người, chắc một vài người trong số các ngươi biết ta là ai. Ta là Gol D. Roger, thuyền trưởng của băng hải tặc Roger. Và ta ở đây để nói với mọi người một điều quan trọng."

Nụ cười của Roger càng rộng hơn, tràn đầy niềm vui và sự hân hoan.

"Các ngươi muốn kho báu của ta à? Các ngươi có thể lấy nó! Tất cả đều ở nơi đó! Hãy tìm nó!! Ta không còn cần đến nó nữa."

Một tràng cười sảng khoái vang lên trước khi máy quay đột ngột dừng lại, để lại cả thế giới rơi vào cơn hỗn loạn.



Lần xuất hiện cuối cùng của Gol D. Roger đã làm dậy sóng cả thế giới.

Tin đồn lan truyền khắp đại dương, mọi người đổ xô truy tìm người đã khởi xướng một trong những kỷ nguyên hải tặc vĩ đại nhất. Tuy nhiên, không ai tìm thấy dù chỉ là một dấu vết của người đàn ông từng chinh phục biển cả, ngoài các tấm truy nã và những câu chuyện chứng minh sự tồn tại của hắn.

Hải quân đã mất nhiều năm sử dụng tất cả ảnh hưởng của mình để truy lùng Roger, nhưng vô ích. Cuối cùng, họ buông tay.

Rayleigh – Vua Bóng Tối – vẫn xuất hiện tại quần đảo Sabaody, không ai dám quấy rầy vì sợ chọc phải tổ ong. Những thành viên cũ của băng hải tặc Roger bị đồn rằng vẫn đang lang thang trên Grand Line, nhưng không ai hé răng nửa lời về thuyền trưởng của họ.

Dẫu vậy, tin đồn vẫn lan truyền. Người ta nói rằng Gol D. Roger, Vua Hải Tặc, đã mắc bệnh nặng và để lại di chúc cho cả thế giới.

Người ta cho rằng lý do duy nhất băng Roger giải tán là vì thuyền trưởng của họ đã qua đời.

Với việc không có bất kỳ tin tức nào về người đàn ông huyền thoại còn nổi danh hơn cả Người Mạnh Nhất Thế Giới – Râu Trắng – Hải quân đã đóng băng số tiền truy nã hơn năm tỷ. Chỉ khi có bằng chứng xác thực rằng Roger đã chết, phần thưởng này mới có thể được trao.

Thế giới tiếp tục vận hành, để lại bí ẩn ấy trôi vào dòng lịch sử, có lẽ sẽ không bao giờ được giải đáp.

Nhưng Hải quân vẫn không từ bỏ ý định đưa Gol D. Roger xuống mồ, biến hắn thành tấm gương răn đe. Chỉ là, nếu không có thi thể, họ chẳng thể làm gì được.



Sự thật là Roger đã mắc bệnh.

Đó là một căn bệnh chết người gần như không thể chữa trị, nhưng Gol D. Roger không phải là một huyền thoại mà không có lý do. Hắn đã được chữa khỏi vào năm cuối cùng lênh đênh trên biển, ngay trước khi đến Laughtale. Tuy nhiên, di chứng của căn bệnh vẫn để lại những ảnh hưởng nặng nề. Dù đã đạt được ước mơ của mình, Roger nhận ra rằng hắn không còn đủ sức để tiếp tục hành trình lâu hơn nữa. Nhưng hắn hiểu rằng mình vẫn còn những điều ý nghĩa để sống, và tương lai cần những thế hệ khác bước tiếp con đường hắn đã đi, hy vọng rằng một trong những vị vua của kỷ nguyên mới sẽ xuất hiện từ đó.

Về Hưu Không Có Nghĩa Là Yếu ĐuốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ