Mặc dù Roger rất muốn cho Hải Quân thấy chúng đã sai lầm thế nào khi dám xử tử con trai hắn, trước tiên hắn cần phải tiến vào Grand Line.
Điều đó lại quá dễ dàng với Roger, khiến chuyến đi mà biết bao kẻ đã bỏ mạng để đạt được trông chẳng khác gì một cuộc dạo chơi.
Roger xoa vai, cảm nhận cơn đau nhức trong xương cốt. Hắn chèo thuyền đến Sabaody, băng qua Vành Đai Tĩnh Lặng, thậm chí suýt nữa đã quyết định bơi để đến đó nhanh hơn. Nhưng cuối cùng hắn bỏ ý định vì thấy như vậy còn phiền phức hơn. Roger kéo chiếc áo choàng phủ lên áo thuyền trưởng, che kín khuôn mặt mình.
Giờ đây, khi đã quyết định cho Chính Quyền Thế Giới biết hắn còn sống, Roger cảm thấy bị giam cầm dưới lớp vải đen dày. Nhưng ngay cả hắn cũng hiểu rằng chưa phải lúc để lộ diện. Hắn muốn thông báo điều đó tại Marineford, chứ không phải ở Sabaody, để tránh việc Hải Quân tăng cường phòng thủ sớm. Kế hoạch của chúng là đối đầu với Newgate, chứ không phải Newgate cùng với Roger.
Roger bước đi trên những rễ cây của mangrove, không muốn gợi lại ký ức. Đã hàng chục năm kể từ lần cuối hắn đặt chân đến nơi này. Hắn tiến qua các cụm cây, vô thức tỏa ra một luồng sát khí khiến những người xung quanh tránh xa như tránh dịch bệnh.
Cuối cùng, Roger đến quán bar của Shakky và đẩy cửa bước vào. Hắn sải bước đến quầy và ngồi cạnh người anh em chiến hữu đang nhâm nhi ly rượu. Rayleigh đặt ly xuống và liếc nhìn Roger. Roger nở một nụ cười với bạn mình, nhưng bất kỳ ai cũng có thể thấy ánh nhìn sắc lạnh trong đôi mắt hắn.
Roger đang phẫn nộ, và càng kìm nén, cơn giận càng dâng trào.
Rayleigh đứng dậy, với lấy thanh kiếm tựa vào quầy bar. Shakky nhìn hai người, lần hiếm hoi trên mặt cô không có nụ cười. Rayleigh nhìn về phía thuyền trưởng, và Roger chưa bao giờ cảm thấy biết ơn hơn vì có người bạn hiểu mình mà không cần lời nào.
"Cũng đến lúc rồi đấy. Suýt nữa ta đã đi mà không chờ ngươi."
Roger nhếch mép cười, ánh nhìn nguy hiểm bừng lên trong mắt. Hắn bước tới bên Rayleigh, cả hai đứng cạnh nhau ngay cửa. Họ nhìn vào mắt nhau, không cần lời nói cũng hiểu được ý đối phương.
Hải Quân sẽ phải hối hận vì đã khiến Roger bước ra khỏi nơi ẩn dật, và giờ đây họ sẽ lại được chiến đấu cùng nhau.
Vua Hải Tặc và cánh tay phải của hắn rời Sabaody với sự tự tin sẽ gieo rắc hỗn loạn tột độ.
"Luffy đã xông vào Impel Down vài ngày trước. Suýt nữa cậu ta đã giải cứu được Ace, nhìn cách đám Hải Quân cuống cuồng thì đủ hiểu."
Roger liếc nhìn Rayleigh, vẻ ngạc nhiên thoáng qua gương mặt hắn trước khi hắn nở một nụ cười rạng rỡ. Roger bật cười khoái chí.
"Lẽ ra phải biết trước chứ."
Roger không có thời gian để theo dõi những gì đã xảy ra trên thế giới trong những ngày qua, vậy nên chắc hẳn hắn đã bỏ lỡ kha khá chuyện. Nhưng tin này lại là một niềm vui lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Về Hưu Không Có Nghĩa Là Yếu Đuối
FanfictionTên gốc: Retired doesn't mean weak Tác giả: Dezace Gol D. Roger đã sống sót qua căn bệnh đáng lẽ phải giết chết hắn, một lần nữa chiến thắng trong tình thế tưởng chừng không có cơ hội. Sau khi đạt được mục tiêu của mình, Roger quay trở lại bên tình...