CHAPTER 4

13 1 0
                                    

Zin's POV
Kanina pa ako nakaupo dito at nananakit na talaga ang pwet ko.Kanina pa din discuss ng discuss si sir mendoza.

At si Ivan palang ang una kong nakilala,eh kasi siya lang unamg nagpakilala sakin.Yung iba ko kasing kaklase masipag makinig,at ito namang isa kong katabi na lalaki na kanina pa nakayuko,eh hindi naman nagpapakilala.Tss.Paki ko ba?Fine.Ako nalang ang unang magpapakilala sa kanya,mamaya.Since ayaw niya naman siguro ako makilala.

"Class,you need to copy the writings on the board"sabi ni sir Mendoza at kinuha ko yung pansamantala kong notebook at...........wait,wala akong dalang ballpen?!?!How could i forget that thing?Ugh.Zin your so makalimutin.Pano kaba naman mag-aaral kung walang ballpen diba?

Manghiram kaya ako?Ugh.Nakakahiya,on the thought na transferee ako,at isa ding SSC.Its part of their rule:"To be ready".

Pero anong gagamitin ko pangsulat?Wala naman kasi akong dalang pampasulat talaga.Nasan ba kasi yung utak ko kagabi?>.

Manghihiram na nga lang ako.Pero nakakahiya talaga eh.

Okey Zin,ibaba muna ang pride.Goora lang ,first time mo lang yan.Okey hingang malalim.Goo!!

"Uhm.Excuse me Ivan.May extra ballpen ka ba?Pwede bang manghiram?Nakalimutan ko kasing magdala eh.Please*with puppy eyes*"ang lakas-lakas ng kabog ng dibdib ko.

"Uhm sorry Ms.Montabuella-"

"Call me Zin,okey"correction ko sa kanya.Nakakasagwa pakinggan yung Ms.Montabuella eh

"Okey.Sorry Zin.Wala kasi akong extra ballpen eh.Isa lang kasi ang dala kong ballpen eh.Sorry talaga"ano ba naman tong lalaking to.Ang polite

"Ah,ganun ba.Sige okey lang.Manghihiram nalang ako sa iba.Thank you"sabi ko sa kanya.Nilingon ko naman yung lalaking katabi ko na kanina pa nakayuko.

"Uhm excuse me.May extra ballpen ka?Pwedeng manghiram?"sabi ko sa kanya at unti-unti naman siyang lumingon sakin.

O.O No freaking way!!!

Dwight's POV
"You again!"aish!Sakit sa tenga ng babaeng ito.Bungangera talaga.

Kanina pa kasi ako yuko ng yuko kasi napag-alaman kong siya pala yung transferee na nakakuha ng slot.Oo siya,siya yung babaeng parang machine gun ang bibig,yung babaeng binigyan ako ng pera,at yung kaisa-isang babaeng pinakain ako ng damo.Hindi ko naman kasi ineexpect na siya yung nakakuha ng slot.

"Ms.Montabuella!Why are you shouting?!Youre interrupting my class!"sigaw sa kanya ni sir Mendoza *smirk*Buti sa kanya.

Yumuko nalang siya pagkatapos siyang sigawan n sir Mendoza.Bakit ba kasi may pasigaw sigaw pa?Yan tuloy napagalitan.Ang mapang-asar ko ba?Siyempre,I hate her.

She's such a noisy girl.She's a pain in the ass.In short i really really hate her.

"Ms.Montabuella,why did you shout?"mahinahong tanong ni sir sa kanya.

"Sorry sir.It was a misunderstanding"sagot niya naman kay sir na nakayuko pa rin.Take that!You pain in the ass!

Hopefully you can last long here with me,Ms.Montabuella.

Zin's POV
Nakakainis!!Siya!Siya yun eh!Huhuhuhu.Hindi ko alam kong magtatagal ba ako sa paaralang ito.Bakit ba kasi sa dinami dami ng estudyante dito siya pa!At di lang yun,he is my seatmate!My seatmate is my enemy,and its very annoying.How i wished na sana hindi nalang siya yung kaklase and also my seatmate.

Pero bakit hindi ko yun napansin,yung kanina.Na yung uniform niya is kakaiba from the other class.And his uniform is for the SSC class.Bumuntong hininga nalang ako,siguro dahil sa inis ko kanina kaya hindi ko yun napansin.'Wag na nga natin yang pag-usapan.

Kanina lang pala nagrecess at nandito lang ako sa classroom ko.May pinabaon kasi si mom sa'kin na sandwich kaya no need to buy a snacks in the canteen.Sayang lang ang pera.Hahahaha.Ang kuripot ko lang.

About dun sa binigay kong pera kay Mr.Hot Chocolate,hindi pa naman ako naubusan ng pera,200 baon ko eh.Hihihihi.Kung gusto mo,hati tayo.Teka,ba't ba natin pinag-uusapan yung lalaking yun?Tss-_-Parang kabute,sulpot ng sulpot.Such pain in the ass.

Ivan's POV
Yeess!!Salamat author,binigyan mo ako ng POV.Bwahahaha.Magpapakilala muna ako sa inyo,para benta ang kagwapuhan ko.Hihihihi.

Ako nga pala si Ivan Mikhail Ramirez,isa sa mga classmate ni Ms.Montabuella este Zin pala.Top 2 sa klase,ang talino talaga.Si Dwight kasi ang top 1 eh,at hindi ko pa natry na makatop 1.Kay Dwight na siguro yang posisyon na yan.Tinry kong agawin ang posisyon niya kaso,wa epek eh siya pa rin talaga.'Wag na nga natin yang pag-usapan.

If i describe myself.Well,gwapo ako siyempre,matalino,at iba pang mga deskripsyon na nararapat sa'kin.

About sa lovelife,naahh.Ni-crush o love wala pa ako nyan.Kahit na 4th year na ako,wala pa akong gf.NGSB kaya 'to.Oo,alam ko.Na sa gwapo kong 'to,wala pa akong gf.Wala pa kasi akong nahanap na babae na nararapat talaga sa'kin.Yung tinatawag ba nilang love--yuck!Ang baduy ko!

Pero seryoso........

I think na love at first sight ako kay Zin.

**************************************************
Thanks readers!!

Please vote and comment!!

In-Denial Love(On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon