*u*
Guys!!Nakalimutan kong iupdate ang chapter na to ehSorry!!
-
Zin's POV
2 weeks na ang nakalipas nung inannounce ni sir kung anong event this month.Acquaintance Party daw,dapat lang daw yun para sa mga freshmen.And since may new classmate naman sila which is me,eh dapat daw na magparty tayo.
And another reason din daw is maingay daw,siyempre sa covered court sila mag-aacquaintance kaya maingay at hindi na kami makakafocus sa lectures namin.
Kaya napag-isipan namin na magparty din.Para na din daw yun sa'kin.A Welcome Party daw.Ang sweet nila no?Swerte nga ako na sila yung kabatch ko this year.
Ngayon nagpapractice kami,sabi kasi ni sir na dapat may presentation daw each group.
And I belong at group 5,the last group.
"Uh,Zin practice na daw tayo.Nandyan na ang mga boys eh"sabi ni Blaire.Close kami niyan.Lahat ng mga kaklase ko ay friends ko na.
And when i say 'lahat',kasali na dun ang enemy ko 'noon' na si Dwight.
Nagkakamabutihan na naman kami,hindi yung parang mu.As in parang enemy to friends?Ganun,basta bati na kami.
Minsan na nga lang kaming mag-away eh.And may pagkaclose din kami.I know some of his secrets and he also knows mine.Except sa secret na mayaman ako.Just my childhood memories.
Pero hindi kami masyadong close,minsan nga hindi siya namamansin.Ewan ko ba dyan sa lalaking yan,tinopak ata.Minsan ang ingay ingay tapos hindi nalang namamansin.
"Yo Zin"and speaking of the boys,there here!!
"Yo James"si James yung pinakamakulit sa group namin.
"Nasan si Blaire?"-James
"Bakit mo siya hinahanap?Crush mo siya no?"-ako
"Alam mo,ang green mo!Siyempre hinahanap ko siya kasi partner ko siya.Tsk"sabi niya.Alam ko naman eh.Nagjojoke lang ako,dinidibdib naman.
"Eto naman,nagjojoke lang eh.'Wag kang defensive"-ako
"Di ah"sabi niya.Tsk.May sikreto 'tong lalaking ito.
"Hi guys"tinignan ko kung sino yun.
"Hello Dwight"ang landi talaga nitong si Martha.May pa 'hawak-hawak pisngi' effect pa ah
Kainis 'tong babaeng 'to.Teka bakit nga ba ako naiinis?Aish,ano ba yan Zin.
"Hi Zin.Mukhang wala ka yata sa mood ah"-Dwight
"Ha,o-oo.Ah teka,hindi.Ayh,ano ba yan.Aish,wala wala.'W-wag munang pansinin yun"ano bang nangyayari sa'kin.Weird ko.
"Anong wag pansinin?-Dwight
"Huh?Anong 'wag pansinin?May sinabi ba akong ganun?"teka Zin.Ano bang nangyayari sayo?At bakit ka pinagpapawisan.
Ugh.May sakit ata ako eh
"Ang tino mong kausap"ano ba kasing nangyayari sa'kin?Aish,'wag ka nga Zin!
"Sorry"nag-apologize nalang ako kasi para akong tanga na kinakabahan na makausap si Dwight.
Dwight's POV
Ano ba kasing nangyayari kay Zin?Bakit parang matatae na siya na parang nakakita siya ng multo na para bang feeling ewan yung nafifeel niya.Ah basta!Nandito kami kina Blaire,kagrupo namin.Maganda naman bahay nila,sakto ang space na pagpapraktisan namin.
And since hindi pa kami nagpapractice,magkukwento muna ako sa inyo.
Well,as you all know na from the start palang magka-away na kami.But look at us now,were already friends.
Bakit ko 'to kinukwento sa inyo?Ewan ko ba sa sarili ko.Gusto ko lang ipagsabi ss inyo.
At tsaka may last story pa ako sa inyo.Sinabihan niya ako tungkol sa childhood life niya.
Nakakatawa nga eh.Pero may napapansin ako kay Zin,parang may tinatago siya.Feel ko lang naman eh.Baka personal na yun,kaya tinatago niya at ibig sabihin na hindi pwedeng ipagsabi.
Nagkwento din naman ako tungkol sa buhay ko,pero kaunti nga lang.Pero yung pinakatatago kong sikreto ay hindi ko sinabi sa kanya.Ni isa sa mga kaibigan ko,ay walang nakaka-alam.Ni bestfriend ko na si Shieen.
Malalaman niyo din ang sikreto kong malupit sa tamang panahon.
"Guys!Formation na!Practice na tayo!"sigaw ni Martha yung humawak sa pisngi ko kanina.
5 years na naging crush niya ako,pero ako?Naah,wala pa akong crush since bata pa ako.Meaning NGSB,alam ko na sa gwapo kong 'to wala pa akong girlfriend.
Im finding for my true love at destiny.Kadiri ako!Ang baduy!
-
"Uhm Zin hindi kaba naiilang?"tanong ko kay Zin.Napa-angat naman ang ulo niya."Uhh...H-hindi naman.I-ikaw ba?G-gusto mo change partner nalang tayo?"-Zin
"No!Okey lang"sabi ko sa kanya.Mukhang nagulat siya sa bilis ng reaksyon ko.
Ayokong makipagchange partner kasi something deep in me wants to be with Zin.
And i dont know this kind of feeling.I never felt this way before...
BINABASA MO ANG
In-Denial Love(On-Hold)
RandomFirst love to first heartbreak Friend to traitor And..... Past vs.Present