Zin's POV
Ngayon na ang Acquaintance Party namin.At kinakabahan talaga ako.Malapit na yung presentation namin,20 minutes nalang at hindi pa ito nagsisimula.
"Hoy!"
"Ay kalabaw!"muntikan na akong mahulog sa kinauupuan ko.Pano ba kasi,sinigawan ako ng mabait kong kaibigan,si Zhayn Crystal Faith Gonzales.
"Bakit kaba kinakabahan?"sabi niya.Halata bang kinakabahan ako?
"Eh kasi wala pa akong masusuot na dress ko.Kailangan kasi ng mga girls na magdress eh"pahayag ko sa kanya,tumango tango lang siya.
"Pano na yan?"tanong niya pero bakas sa boses at mukha niya ang pag-aalala
"Okey lang,nasabi ko na sa mama ko ang tungkol dito"-ako
"Ah sige.Punta muna ako sa grupo ko"-Zhayn
Tumango nalang ako,pumunta na siya sa kagrupo niya hindi kasi kami magkagrupo eh.
"Zin!"
Huh?Sinong tumatawag sakin?
"Hoy Zin!"
"Ay palaka!"
Naku naman!Pansin ko lang lagi akong nagugulat ngayong araw na to.
"Ano ba?!?!"sigaw ko sa taong nanggulat sa'kin.
"Hey,kalma"
Aish.Si Britney lang pala.
Tinignan ko siya,sign of asking 'what'.
Mukhang nakuha niya naman yun kaya sumagot siya.
"May naghihintay sayo sa labas"sabi niya.Nginitian ko nalang siya at lumabas na ako.
Baka si nanay Lorna na yun.Baka sinabihan siya ni mama na ipahatid ang dress ko dito.
"Nanay Lorna!"
Napalingon dito si nanay Lo-
Nagulat ako ng si mom ang nakita ko.
Bakit siya ang naghahatid?I mean,supposedly she's in the house or in the mall.
Lumapit ako kay mom at nakipagbeso.
You know mom wants me to kiss her on the cheeks.
Ayaw niyang magpamano,pangmatanda daw.
Bakit,bata pa ba siya?-_-
Hinila ko si mom sa hindi masyadong matao na lugar.
Kanina pa kasi kami pinagtitignan,pano ba kasi nagfloral dress siya at nag hat na color yellow.
Nandito lang siya sa isang normal na paaralan,hindi na kailangan na elegante ang suot mo.
Ikukwento ko nalang sa inyo ang tungkol sa buhay ko,mamaya.
"Mom,bakit ikaw ang naghatid?"-ako
Tinignan ko si mom,malalim ang iniisip niya.Tsaka halo-halo ang emosyon na nasa mata niya.Bakit?
Tatanungin ko na sana si mom kung anong problema ng inunahan niya ako
"Bakit sweetie,ayaw mo ba?"malungkot na tanong ni mom sabay pout.
Ugh.I hate it when she does that.Ang isip bata lang,parang.....parang yung staff na nakita ko sa Administration Office nung first day of class.Brrr.Nakakapangilabot
"Im just asking you mom.Bakit hindi nalang si nanay Lorna,diba?"-ako
"I....I just want to see your new school.And it....seems that youre blending in,though you dont need to transfer"aniya.Tsaka pinaglaruan ang kuko niya.Ganyan talaga siya,habit niya yan.
"Okey fine.Now where's my dress?"tanong ko kay mom.
Ganito talaga ako,Demanding.Para ko na rin kasing bestfriend at kapatid si mom eh.
Itinaas ni mom ang paperbag and I think that's my dress.
Kinuha ko yung paperbag at tinignan.
Napangisi nalang ako.Because she brought my favorite blue floral dress tsaka yung color blue wedge ko.
She picked my favorite dress and sandals.Good choice mom!That's my mom!
"Halika na sweetie.Hanap ma tayo ng cr"hinila na ako ni mom.
Parang alam niya kung nasan ang cr eh,kung makahila!-_-
"And oh,do you want me to make over you?"aniya.Umiling nalang ako.
I dont want to,okey lang na konting powder at blush on tsaka lipgloss.
Dwight's POV
Nasan na ba si Zin?Kanina pa namin siya hinahanap ng grupo,siya nalang ang hinihintay ng grupo namin.
Group 4 is presenting now.Glob!Where is she!?!?
Kinagat ko nalang ang labi ko,ganito talaga ako pag may adrenaline rush.
Tinignan ko yung group 4 and f*ck.Last part nalang,and then it'll end.Pero wala pa si Zin.
*clap clap clap*
Putragis!Tapos na ang presentation nila.
Zin!!!Asan ka na ba!!
Lagot ka talaga sakin Zi-
"Wooow!!"
"Ikaw ba yan?"
"Haba ng hair mo te!"
"Pahingi ng kagandahan"
Ano ba naman yan!
Pati kagandahan hinihingi,buti sana kung blessing.
Sino ba to?At parang artista na pinagtitilian.
Nilingon ko yung pinagsisigawan ng mga kaklase ko.
At parang nasa telenovela lang na nagsoslowmo.
Napangaga ako,si.....si Zin ba talaga yan?
Alam ko na maganda naman siya sa una palang,pero mas lalo pa yata siyang gumanda ngayon.
Unti-unti akong lumapit sa kanya,hinawakan ko ang kamay niya at nagulat naman siya dun pero hinayaan niya nalang yun.
"May i have this dance?"tanong ko sa kanya.Tumango naman siya at ngumiti.
Hayyy...Mas lalo siyang gumaganda pag ngumingiti.
Am i falling for her?
**************************************************
Am i falling for her?
Hahahaha..go lang ng go Dwight!Malapit ng magtagpo ang landas ni Zin at ang kaniyang kababata...
Please vote and comment
BINABASA MO ANG
In-Denial Love(On-Hold)
De TodoFirst love to first heartbreak Friend to traitor And..... Past vs.Present