✧CHAPTER 8✧

3 0 0
                                    


Third Person POV:

*Bar*

Habang nagkakasayahan sila Marga at Trisha, biglang nagsalita si Trisha."sis! Look oh" tsaka nya pinakita kay Marga yung pinapanood nya sa cellphone.

"Who's that girl?" Carerious nyang tanong kay Trisha.

"Oh I remember her, sya yung nakita ko sa mall na kasama nila Cedrick at Joshua"Trisha said.

"Tch! Ngayon ko lang pala nalaman na nag-iba na ang taste ni Cedrick at Joshua sa babae, like seriously? Look at her face baduy manamit" marga said habang pinapanuod nila ang balita sa cellphone ni Trisha.

"Hahahha sis! Wag mong idamay si Joshua dyan, as if naman na ipagpapalit ako dyan sa girl na yan, like duhhh mukha lang siyang isa sa mga Fans nila Joshua at Cedrick"

"Yeah, you're right but wait bat nasama sya sa camera?" Sabi ni Marga habang nagtataka.

"Hays! Patapusin mo kase yung video" Trisha said habang natatawa.

Pagkatapos nilang mapanuod ang video natawa nalang sila.

"Hahahha! Mga fans talaga ni skyler ngayon mga desperada na like that girl!" Marga said habang tumatawa.

Hahahha! I think ako talaga ang para kay skyler, tsaka As if naman na matanggihan nya ang isang Margarette Smith"sabi nya sa kanyang isip habang umiinom ng wine.

"So, ano ngayon ang plano mo para maging girlfriend ka ng isang skyler villega?"Trisha said habang nakangisi.

"Tsaka na natin pag-planuhan and I think makukuha ko sya ng walang kahirap-hirap" pagmamayabang nyang sabi kay Trisha.

"Oh! I like you're determination then let's cheers of that!"Trisha said.

"Ok cheers, then let's enjoy the night!"

Skyler POV:

As I entered the condo building, I noticed many people staring at me, I'm still getting used to the attention, but I know they're just fans.

As I walked, I saw her again from a distance, and I know it was her, but I couldn't understand, because when I first saw her, it felt like I'd seen her before, but I couldn't recall where"

I walked up to him, but he didn't even glance up, too busy staring at the ground.typical of people nowadays.

She bumped into me and didn't even say sorry? Unbelievable. I don't expect much from someone that oblivious and careless, just walking around lost in thought.

I was just about to get in the elevator when my phone started ringing seriously? Who's this again?

Then I checked it...

Message from orange:
Skyler, if you're already in the condo unit, please go downstairs first, there are reporters waiting for you, I know you're stubborn but you need to give an interview to avoid negative media coverage.

"Yeah,any other options?"sabi ko sa isip ko habang tinatamad na bumalik ulit.

As I continued walking, I saw her again, but I was surprised she was facing me. It was weird, I thought she was leaving?

Pero base sa nakikita kong facial expression nya mukhang alam ko na ang dahilan kung bakit sya nakatingin sakin ngayon.

Maybe she didn't recognize me at first, but now mukhang natauhan na sya sa kung sino ang nabunggo nya.

Nang makalapit na ako sakanya tulala parin sya, seriously? Am I that handsome? Tch! Women really are shallow, just looking at physical appearance. I'm not used to this, but based on what I've seen lately, I think she's one of my fan.

Since she was still blocking my path, I simply said "excuse" but when I said that, she seemed startled, probably thinking I was approaching her tch, women these days make too many assumptions.

Anyway, he stepped aside after I spoke.

"Luckily,he listened" sabi ko sa isip ko at naglakad papunta sa mga reporters.

Cedrick POV:

Habang nakasakay ako sa kotse pinagmamasdan ko ang bahay nila mae-mae sa totoo lang nalaman kona na sya yung kababata ko sa Davao, nalaman ko lang nung hinatid ko sya sa bahay tsaka dun ko napansin yung laman ng wallet nya dun ko nakita yung litrato ni mae-mae nung nasa Davao pa kami.

Pero para makasigurado tinanong ko sya kung sino yung batang babae na nasa picture and I knew it! Tama nga ako kaya pala nung una ko syang na meet parang familiar sya. Sa mga nalaman ko ngayon sobrang saya ko, maybe I missed her so much. dahil matagal kaming hindi nagkita.

Napag isip-isipan ko din na hindi ko muna sasabihin sa kanya ang totoo siguro hahanap mo na ako ng magandang tiyempo.

Pagkatapos kung pagmasdan ang bahay nila Umalis na din ako.

"Im sorry mae-mae kung hindi ko muna masasabi sayo ang totoo pero promise babawi ako sayo"sabi ko sa isip ko habang nagmamaneho.

Erica POV:

Message from Alice
sikat Kana!

Message to Alice
Huh? Ano bang pinagsasasabi mo?

Pagkadating ko sa bahay tsaka ko sya tinext.

Message from Alice
hahahha manuod ka ng tv, para malaman mo.

Message to Alice
Ok Sge

Tsaka ko swinitch yung tv, "pinagsasasabi nun wala naman ahh! Pshhh!! Alice talaga!"

Message to Alice
Huyy! Wala naman ah! Pinagti-tripan mo ba ako!?

Message from Alice
Ayy heheheh sorry send ko nalang sayo.

Alice sent video

Nang sinend na nya yung video tsaka ko ito pina-nuod, laking gulat ko nalang ng totoo nga yung sinabi nya patay!

Baka mapanuod nila kuya,mama at papa huhuhu wag naman sana.

Pagkatapos kung mapanuod yung video ay may nag text sakin shizz wag naman sana huhuhu...

Message from kuya Miggy
Bunso ipaliwanag mo nga toh! Bakit nasa tv ka!?

Huhuhu... "Pano nayan?"sabi ko sa isip ko habang nag-iisip ng dahilan.

"Eh kase kuya ano--"pag ta-type ko pero hindi ko na naituloy ng mag text ulit sakin si kuya huhuhu...patay talaga ako.

Message from kuya Miggy
Congrats! Bunso sikat Kana hahahha!

Nang dahil sa text messages nya nainis ako heh! Tinopak na naman toh Aish!

I Dream Of You From A FarWhere stories live. Discover now