4

42 6 0
                                    

hông tag nữa,mệt quáaaa!!
Do tôi viết,nào dịch/edit fic người khác tôi sẽ tag hee
______________________________________
Summary

Một ma cà rồng nghìn năm tuổi cô đơn và lạnh lẽo nhìn thấu mọi thứ,và một cậu bé được ma cà rồng nuôi nấng khao khát được tự do như những chú chim bay lượng dưới ánh mặt trời

______________________________________

Đêm ấy, tuyết rơi dày đặc, trắng xóa cả vùng Saint Petersburg lạnh giá. Nikolai, một cậu bé gầy guộc, mặc áo khoác mỏng, bước đi thất thểu giữa cơn gió rét, đôi môi tím ngắt và bàn tay tê cóng. Cậu lang thang không mục đích, đôi mắt trong trẻo và đượm buồn lạc lối giữa màn tuyết trắng. Rồi từ bóng tối, một đôi mắt sắc tím hiện lên trong làn tuyết mù. Người đàn ông đó xuất hiện như một cơn ác mộng, dáng người cao gầy nhưng uy nghiêm, khoác chiếc áo đen dài gần chạm đất. Hắn tiến lại gần, ánh mắt lặng lẽ soi vào tâm hồn nhỏ bé của cậu.

"Cậu bé, em đi đâu trong đêm lạnh giá này?" Giọng hắn dịu dàng, trầm lắng như âm vọng từ một nơi xa xăm.

Nikolai, đôi mắt ngước lên nhìn người lạ mặt. Không một chút sợ hãi, cậu trả lời khẽ khàng, giọng nói yếu ớt run rẩy vì lạnh: "Tôi... không có nơi nào để đi cả..."

Người đàn ông im lặng một hồi, rồi nhẹ nhàng nắm lấy tay cậu, bàn tay hắn lạnh lẽo nhưng kiên định. "Vậy hãy đến với ta. Em không cần phải đi một mình nữa."

Từ đêm hôm đó, Nikolai trở thành người sống trong căn dinh thự lộng lẫy nhưng ảm đạm của Fyodor - tên của người đàn ông cưu mang cậu. Fyodor không giống ai mà Nikolai từng biết, hắn sở hữu trí tuệ sâu sắc, đôi mắt thấu suốt như nhìn thấu tận đáy tâm hồn của kẻ đối diện. Hắn là một sinh vật bất tử, một ma cà rồng đã tồn tại qua biết bao thế kỷ. Và dù có vẻ ngoài lạnh lùng, Fyodor đối với Nikolai luôn dịu dàng và ân cần như một người giám hộ bảo vệ cậu.

Thời gian trôi qua, Nikolai dần lớn lên trong sự bảo bọc của Fyodor. Cậu ngày càng trở nên tuấn tú, với đôi mắt sáng và trí tuệ nhanh nhạy, nhưng tâm hồn cậu ngày càng phức tạp và đa chiều. Nikolai vô cùng kính trọng Fyodor, xem hắn như một người thầy, người bảo hộ, người dẫn dắt mình. Hắn luôn là người giải thích cho cậu về thế giới, về cái đẹp của văn chương và triết lý, nhưng cũng dạy cậu về sự nguy hiểm của con người.

Tuy nhiên, sự thấu hiểu sâu sắc ấy của Fyodor, sự hiện diện luôn kề bên và không ngừng quan sát của hắn, dần trở thành một áp lực vô hình đối với Nikolai. Cậu cảm thấy bản thân như một con cá nhỏ bơi trong hồ nước, không cách nào thoát khỏi cái nhìn sắc bén và nặng nề của Fyodor. Và cùng với độ tuổi bốc đồng của mình, Nikolai dần cảm thấy mong muốn được bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia, được sống tự do theo ý muốn của mình. Nhưng Fyodor không cho phép,hắn luôn ngăn cản cậu bằng câu nói,bình thảng và ung dung:

"Thế giới ngoài kia không dành cho em, Nikolai. Em không hiểu những điều em có thể gặp phải đâu."

"Làm sao ngài biết? Nikolai bực nhọc,nỗi tò mò,khát vọng không thể che giấu.

"Ngài không phải lúc nào cũng đúng...ngài không thể cứ thế ngăn tôi sống cuộc đời của mình!"

Fyodor lặng nhìn Nikolai một lúc lâu,đôi mắt tím trầm lắng đầy u uẩn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Fyolai|  Rat and Clown-Chuột Và HềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ