Sáng thứ tư, Gempa đặt chiếc muỗng sứ xuống cạnh tô súp chỉ vơi mới nửa. Rút một tờ khăn giấy từ cái hộp gỗ ra lau miệng, rồi quay sang thì thầm với Halilintar:
"Việc làm."
"Hả?" Halilintar nói.
"Tớ nghe mang máng Blaze bảo là cậu tính thử việc-" Gempa ngó cậu trai mắt cam ngồi đối diện đang cắm cúi bấm điện thoại, "-Tại một tiệm nhạc cụ."
"Hình như vậy."
"Tuyệt. Thế sao rồi? Cậu có được nhận không?"
"Tớ bỏ rồi."
"Tại sao?" Gempa chớp mắt hỏi.
"Tớ chỉ tính." Halilintar đáp, "Chứ chưa thử."
"Ồ." Gempa gật đầu, "Thế điều gì khiến cậu không thử?"
"Thì chỉ là không phù hợp."
"Sao không?" Gempa hỏi, "Có phải do cậu không quen?"
"Quen gì?" Halilintar đáp, "Với nhạc cụ?"
"Với việc không được dùng kiếm hay giáo sét nữa." Gempa sửa lại, "Sức mạnh nói chung. Tớ đoán điều này có hơi hụt hẫng, đúng chứ?"
"Có lẽ vậy." Halilintar đáp, "Hoặc không. Hồi đó tớ từng có một công việc."
"Ý cậu là nhiệm vụ?"
"Công việc."
Halilintar lặp lại, và Gempa xoa cằm. Phải hai phút sau, cậu trai mắt vàng mới 'ồ' lên.
"À, rồi. Tớ nhớ rồi."
Gempa vỗ bộp lên vai Halilintar, rồi cả hai người tiếp tục bữa ăn. Nhưng mới cầm muỗng chưa được bao lâu thì cậu trai mắt vàng bỗng đứng phắt dậy, và hô:
"Solar!"
"Hả, gì?"
Solar đáp. Cậu ta đứng cứng đơ cạnh bồn rửa chén, trên tay cầm một tô súp bí đỏ, và có vẻ như chuẩn bị thả xuống.
"Chén súp đó vẫn còn đầy, và đây là lần thứ ba rồi." Gempa nheo mắt nói, "Sao cậu cứ bỏ mãi thế?"
"Ờ thì," Solar nhẹ nhàng đặt tô súp vào trong và đáp, "Tớ có ăn rồi đấy."
"Tớ không hề thấy cậu đụng vào." Gempa nói, "Dù-chỉ-một-muỗng."
"Cậu không thấy bởi vì cậu đang phóng đại." Solar nói, "Và bởi vì tớ có ăn."
"Được rồi."
Gempa xua tay nói:
"Cậu không thích món súp này cũng được. Nhưng hành động đó của cậu, phải nói là rất tệ hại."
"Tệ thế nào?" Solar nói, "Cậu muốn tớ góp ý, thì đấy tớ góp ý. Xong rồi còn muốn gì nữa?"
"Bằng cách ném tô súp vào bồn? Không đâu, Solar à."
Gempa hít sâu vào một hơi rồi nói tiếp:
"Tưởng tượng nếu cậu làm một thứ cho người khác, và người ta thẳng tay ném thứ đấy vào thùng rác. Thì nghĩ xem cậu cảm thấy thế nào?"
"Tất nhiên là bình thường." Solar nói.
"Làm sao mà bình thường được." Gempa nhíu mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 2)
Mystery / ThrillerPhần hai: Đây là truyện dài kì xoay quanh 7 nguyên tố và về cặp Halilintar X Taufan phải xoay xở với mọi thứ để sinh sống trong một thế giới khác. Truyện lần này tuyến tình cảm và mạch truyện chậm, nội dung xoay vào các nguyên tố khác nhiều hơn trướ...