Phần 2-Chương 7: Món quà

53 12 4
                                    

Gempa lật từng trang từ cuốn hồ sơ cậu ta vừa lấy trong tủ sắt. Được đánh dấu W, M, S. Cho đến khi chạm đến tờ bìa cứng cuối cùng, thì cậu trai mắt vàng chống cằm và thở dài.

Halilintar và Gempa từ nãy đến giờ không nói gì nhiều. Cả hai bày cả đống ảnh, bút, và tẩy trên cái bàn kính phòng Gempa. Và họ dò, cho đến khi không còn gì dò, cho đến khi tiếng giấy thôi sột soạt, và âm thanh còn sót lại là tiếng quạt trần vun vút. Thì Gempa, bấy giờ mới hỏi.

"Lần đầu cậu gặp hai người họ là khi nào?"

Blaze và Rayan. Là chủ đề của họ trong sáng nay.

"Thứ bảy tuần trước, ở cửa hàng nhạc cụ. Blaze tự động vào đánh đàn ầm ĩ, và anh ta thì đứng cổ vũ." Halilintar đáp, "Còn cậu?"

"Tớ mới gặp họ cũng tuần trước." Gempa vừa xoa cằm vừa nói, "Lúc đi mua đồ. Khi ấy Blaze và anh Rayan đứng trước một cái máy bán nước. Tớ chào họ, nhưng họ cắm cúi vào quyển tạp chí và không có vẻ gì để ý xung quanh..."

"Họ có lảm nhảm gì không?"

"Lảm nhảm gì?"

"Trong cuốn tạp chí." Halilintar nói, "Hẳn cậu phải nghe hai người đó lầm bầm mấy thứ."

"Họ đúng là có nói gì đấy." Gempa đáp, "Nhưng giống như đang bàn chơi qua lại thì hơn. Tớ không thấy có vấn đề gì."

"Robert."

"Sao?"

"Robert."

Halilintar lặp lại:

"Lúc họ đi với nhau, cậu có nghe họ nói cái tên nào như thế không?"

"...Ro-bert...?"

"Ừ."

Sau khi lẩm nhẩm cái tên đó ba lần, Gempa lắc đầu đáp:

"Tớ không nhớ. Mà sao?"

"Nhớ cái lúc tớ hỏi cậu về gói hàng hôm chủ nhật?"

"Có."

"Gói hàng đấy tớ đặt dưới tên Robert. Và Blaze là người đưa tớ cái tên."

"À rồi, cái tên đó." Gempa ồ lên và ngó về phía chân giường, "Ai ngờ tớ thấy quen quen. Mà cái tên sao ấy?"

"Trước đó bốn ngày gói hàng giao tới, tớ ngồi trong phòng khách." Halilintar đáp, "Rồi Blaze bỗng đi tới đưa tớ mẩu giấy ghi 'Robert'. Và bảo nếu không muốn bị lộ thì dùng cái tên đó."

"Bị lộ?" Gempa thắc mắc, "Lộ cái gì? Với ai?"

"Taufan."

"Ồ?"

Sau đó, Halilintar thuật lại mọi chuyện cho Gempa vào hôm chủ nhật đấy, sau khi họ trở về từ khu vui chơi. Taufan nằng nặc đòi xem gói hàng cho bằng được. Để rồi khi Halilintar chịu thua và cho Taufan mở ra. Thì đó cũng là lúc có một cú điện thoại gọi đến.

Người giao hàng bảo rằng cái hộp của Halilintar bị trùng tên 'Robert' với một gói hàng khác, nên họ không may giao lộn... Kết quả là đúng lúc ấy, trong phòng có tiếng nổ bụp. Và khi Halilintar xông vô phòng trở lại thì thấy Taufan ngớ cả người. Trên mặt và áo cậu trai thì dính đầy các thứ hỗn tạp như keo dán, bọ cạp, rắn, nhện, giấy kim tuyến và bla bla...

(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ