Halilintar đến cửa hàng nhạc cụ vào sáng thứ ba. Cái cửa hàng mà cũng đã hai tuần cậu mới quay lại.
Trên con đường vắng người, nhìn vào quầy thu ngân qua lớp cửa kính. Halilintar thấy không ai khác ngoài Rayan, người có bộ tóc màu tím ngang vai (và cũng là người bạn 'bí mật' của Blaze), đang ngáp và bấm điện thoại trong cái cửa hàng không một bóng khách.
Rồi sau vài giây, Halilintar đảo mắt và quyết định cầm cái bìa hồ sơ màu vàng bước vào trong.
Tiếng chuông kêu keng một tiếng khi cửa vừa mở, cậu bước qua lớp gạch lát hình nốt nhạc và đứng cạnh một cái cây thông nói:
"Có Osman ở đây không?
"Hả?"
Rayan có hơi giật mình ngước lên như thể không hay biết vừa có khách vô:
"Ai cơ?"
"Sếp anh?" Halilintar nói, "Osman?"
"À, đó." Rayan ngó cánh cửa đằng sau có dán bảng "không phận sự miễn vào", rồi gãi đầu nói, "Không biết sếp đi đâu nữa."
"Thế anh có biết bao giờ anh ta về không?"
"Chả biết nữa."
"Còn sáng mai bảy giờ thì sao?"
"Tùy..." Người thanh niên nói, "Còn tùy."
Và Halilintar thở hắt ra.
"Em đến để đòi nợ."
"Ha ha, thế à."
"Một cây đàn."
"Thật?"
"Vâng."
"Ừ thì, chắc là sáng mai được." Rayan nhún vai, "Dạo này sếp bị đòi nhiều lắm, hên xui giờ giấc. Nhưng cậu cứ đến, biết đâu đòi được."
"..."
Halilintar không biết nói gì hơn, và sau cái gật đầu thì cắp túi hồ sơ rời quách khỏi cửa hàng.
...
Địa điểm tiếp theo Halilintar tới là chỗ làm của cậu. Và như mọi khi, vào được bên trong rồi thì cái người có hình xăm đầu lâu hai bên má, đang ngồi gác chân lên bàn sắt, vừa thấy cậu thì anh ta như hết phê hơn. Rồi quăng điếu thuốc nói với một giọng phấn khích.
"Thế nào rồi?" Verni xoa hai tay vào nhau nói, "Lấy được chưa-" rồi anh ta sầm lại khi ngó xuống cái sấp hồ sơ Halilintar cầm, "Mẹ mày..."
"Anh ta không có ở đó." Halilintar nói.
"Mày chả biết lục tung đi tìm nó?"
"Anh hẹn giờ này đến."
"Kệ mẹ tao. Tao nói mày cái gì quan trọng nhất? Cái gì liên quan đến đồ của tao cần phải lấy liền?"
"Ngày mai. Chín giờ." Halilintar nói. "Em sẽ đến lấy."
"Chẳng được mả mẹ gì." Verni tặc lưỡi, "Nếu tao nói tao muốn hôm nay?"
"Vậy thì hôm nay, hoặc sáng mai."
"Chiều nay- Tao.muốn.chiều.nay."
"Hoặc sáng mai."
"Chiều-nay."
BẠN ĐANG ĐỌC
(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 2)
Mystery / ThrillerPhần hai: Đây là truyện dài kì xoay quanh 7 nguyên tố và về cặp Halilintar X Taufan phải xoay xở với mọi thứ để sinh sống trong một thế giới khác. Truyện lần này tuyến tình cảm và mạch truyện chậm, nội dung xoay vào các nguyên tố khác nhiều hơn trướ...