Bối cảnh công viên giữa lòng thành phố, vào một ngày mùa thu dịu mát, khi lá cây đã bắt đầu ngả vàng. Dương và Hùng quyết định dành cả buổi chiều để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Công viên này không quá nổi tiếng, nhưng lại được biết đến với không gian thoáng đãng, những con đường rải sỏi uốn lượn qua các thảm cỏ xanh mượt và những chiếc ghế gỗ đặt rải rác dọc lối đi.
Dương chọn một chiếc áo len mỏng màu xám nhạt và quần jeans, vừa giản dị vừa thoải mái. Hùng thì mặc một chiếc áo thun trắng kết hợp với áo khoác nhẹ và quần thể thao, mang lại vẻ ngoài năng động và trẻ trung. Cả hai bước vào công viên, cảm nhận ngay không khí trong lành và tiếng ríu rít của những chú chim trên cành.
"Lâu lắm rồi mình mới có thời gian rảnh như thế này," Hùng nói, ánh mắt nhìn quanh như muốn ghi nhớ từng góc nhỏ của công viên.
"Ừ, cứ như mọi thứ đều chậm lại ở đây," Dương đáp, mắt dõi theo một đôi trẻ em đang thả diều trên bãi cỏ rộng. Khung cảnh ấy làm Dương bất giác mỉm cười. Hùng nhìn sang, bắt gặp nụ cười ấy mà trong lòng cũng ấm áp hẳn lên.
Họ đi dạo một vòng, nói về đủ thứ chuyện, từ những kỷ niệm khi còn là những chàng trai trẻ mới bước chân vào con đường nghệ thuật, đến những ước mơ tương lai mà cả hai chưa bao giờ chia sẻ với ai khác. Hùng cười khúc khích khi kể lại những lần Dương quên lời bài hát trên sân khấu, khiến cả hai phải ngẫu hứng bù đắp bằng những động tác nhảy hài hước.
"Anh nhớ lần đó chứ? Em đã cứu anh một bàn thua trông thấy!" Dương vừa nói vừa cười lớn, đôi mắt sáng rỡ.
"Không thì sao chứ, em phải bảo vệ anh chứ," Hùng đáp lại, giọng lém lỉnh nhưng ánh mắt thì dịu dàng.
Họ bước đến một khu vườn hoa hồng nở rộ, hương hoa thơm ngát quyện vào không khí. Dương dừng lại, nhìn một bông hồng đỏ rực, tay khẽ vuốt ve cánh hoa mềm mại. Hùng đứng cạnh, ánh mắt chăm chú quan sát từng cử chỉ của Dương. Trong khoảnh khắc ấy, anh cảm thấy mọi thứ xung quanh mờ nhạt đi, chỉ còn lại người trước mặt là thật nhất, rõ nét nhất.
"Anh lúc nào cũng thích hoa hồng nhỉ?" Hùng hỏi, giọng trầm trầm.
Dương gật đầu. "Hoa hồng mạnh mẽ lắm, dù đẹp nhưng cũng có gai để bảo vệ mình. Giống như... chúng ta."
Hùng nhìn Dương, không giấu nổi một nụ cười chân thành. "Đúng, nhưng em nghĩ mình sẵn sàng chịu một vài vết xước nếu điều đó giúp em đến gần anh hơn."
Dương quay sang, đôi mắt như có chút ngạc nhiên, rồi mỉm cười nhẹ. "Câu này ngọt quá nhỉ, Hùng."
Hùng bật cười. "Thi thoảng em cũng biết nói mấy câu nghe được mà."
Cả hai tiếp tục bước đi, cho đến khi họ dừng lại ở một chiếc cầu nhỏ bắc qua hồ nước yên ả. Những chú vịt đang lướt trên mặt nước, tạo nên những gợn sóng nhỏ li ti. Ánh mặt trời buổi chiều phản chiếu làm nước hồ lấp lánh như dát bạc. Dương tựa tay vào thành cầu, ngắm nhìn khung cảnh trước mắt, cảm nhận lòng mình nhẹ nhõm một cách lạ thường.
"Em có bao giờ nghĩ chúng ta sẽ có những khoảnh khắc như thế này không?" Dương hỏi, giọng nhỏ nhẹ nhưng tràn đầy cảm xúc.
Hùng không trả lời ngay, anh bước lại gần, vai chạm nhẹ vào vai Dương. "Có chứ. Em đã luôn mơ về những ngày như thế này, khi mọi thứ không còn là sự vội vã, mà chỉ là anh và em, và chút tĩnh lặng như thế này."
Dương nhìn Hùng, cảm giác biết ơn dâng lên trong lòng. Họ đã trải qua biết bao thăng trầm, từ những áp lực của công việc đến những sự cố ngoài ý muốn. Nhưng giờ đây, khi đứng cạnh nhau giữa khung cảnh bình yên này, mọi thứ như tan biến, chỉ còn lại sự gắn bó và thấu hiểu.
"Anh cũng vậy," Dương nói, giọng đầy chân thành. "Dù có chuyện gì xảy ra, chỉ cần em ở đây, anh thấy mình đủ đầy."
Hùng khẽ nắm lấy tay Dương, không cần phải nói thêm điều gì. Cái nắm tay ấy thay cho mọi lời hứa, mọi cảm xúc chưa nói thành lời. Bên cạnh nhau, họ biết rằng dù hành trình có khó khăn thế nào, chỉ cần cùng nhau, mọi thứ đều trở nên ý nghĩa.
Mặt trời dần lặn sau rặng cây xa, nhuộm bầu trời một màu cam đỏ ấm áp. Tiếng cười nói của trẻ nhỏ, tiếng gió thổi qua những tán lá, và hơi ấm từ bàn tay đan vào nhau tạo nên một khung cảnh mà cả Dương và Hùng đều không bao giờ muốn quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
oneshort xà lơ cùng hieusol,rhycap,doogem,......
Fanfictionthật ra không hay lắm, đăng cho zui làm cp theo yêu cầu luôn