Không khí của gia đình nhà Kim hôm nay khác biệt hẳn thường ngày, ba mẹ chồng của Jimin đã có một chuyến ghé nhà thăm hai vợ chồng.
Từ khi lấy được Joo Jimin về làm con dâu, ba mẹ Kim không những ưng ý lại còn rất quý cô. Tin tưởng con trai mình không chọn làm người, rồi cả khi nghe tin cô con dâu mới có một đứa con trong bụng từ trước đó ông bà cũng không nhìn vào một điều nhỏ nhặt để phán xét một con người mà chỉ thương cảm cho hoàn cảnh của con bé.
Ông bà tin con trai mình, ông bà cũng tin cô con dâu này. Để khi đứa cháu gái nhỏ ra đời ông bà cũng hết mình yêu thương và chăm sóc dù không phải cháu ruột, hai người anh trai của Jaehee cũng vậy.
Lần nào ghé qua nhà thì lần đó gia đình của cặp vợ chồng trẻ sẽ được chất đầy nhưng nguyên liệu thực phẩm sạch được đích thân mẹ đi mua, mẹ vốn là người cẩn thận nên rất chú ý đến sức khoẻ các con.
Vừa mới vào nhà bà đã đi thẳng vào bếp cùng con dâu cất đồ rồi hai mẹ con cùng trò chuyện, còn hai anh lớn ở ngoài chơi với cô cháu gái nhỏ. Chồng cô thì đang nói chuyện với ba.
"Con." Tiếng gọi khiến cô phải quay đầu lại, mỉm cười ngay lập tức khi thấy mẹ bước về phía mình
"Mẹ ạ, sao mẹ không để con làm cho. Mẹ cứ ở ngoài với mọi người cũng được mà."
Jimin đỡ lấy đống đồ từ bà đặt lên bàn, sắp xếp nó sao cho gọn gàng. Quan sát từng động tác của con dâu, bà rất ưng ý. "Ngoài đó để mấy bố con nó tự nói chuyện với nhau, mẹ phận đàn bà có ngồi lại cũng chẳng hiểu mấy người đó nói gì đâu."
Cô cười cười lắc đầu.
Jimin có biết, trong mắt mẹ chồng cô hoàn hảo như nào không?
"Người chồng nào cũng khó hiểu nhỉ?"
"Dạ vâng." Gật gù đáp lại, nhưng chính cô cũng phải ngẫm nghĩ đôi chút. Chồng mình cũng có khi khó hiểu, dù không đến với anh ấy bằng tình yêu thì cô vẫn đủ hiểu về chồng mình chứ nhỉ?
"Còn con?" Câu hỏi của bà cắt đứt đoạn suy nghĩ đi về phương nào trong ít giây của con dâu, khi cô nhìn về phía bà, bà lại nói "Con thấy con trai mẹ thế nào?"
"Chồng con ạ?..."
"Phải, về con trai mẹ. Lâu rồi mẹ chưa nói chuyện với con."
Jimin nhìn mẹ chồng của mình, lòng tự hỏi làm sao đột nhiên mẹ hỏi câu đó. Cô cũng tự suy nghĩ, chồng mình thế nào? Anh ấy thì sao?
"Mẹ biết, 4 năm trước khi con đến với Jaehee, con đã có một mối tình trước đó."
Bà Kim biết chứ, con dâu bà đã từng có một mối tình rất sâu nặng đến mức không dứt ra được trước khi đến với con trai bà. Ngày ngày, bà được nghe cậu quý tử út nhà mình kể về cô bạn cùng khoa với mình và kể cả chuyện con thích cô bé ấy ra sao. Hay, tình của con chỉ là đơn phương khi cô bé đang ở trong một mối quan hệ khác. "Nhưng điều này là chuyện bình thường con ạ, trước khi mẹ yêu và kết hôn với bố của các con. Mẹ đã trải qua một mối tình đầu, mẹ yêu ông ấy sâu đậm hơn bố các con."
"Nhưng đời vốn thực tế mà." Bà bỗng nhìn ra ngoài phòng khách, nơi chồng và các con của mình đang cười đùa. "Tất nhiên bọn ta không thể đến với nhau, lúc đấy tưởng rằng cuộc đời đã chấm hết nhưng không. Bố các con đã xuất hiện, trao cho mẹ tình yêu, sự đùm bọc, che chở. Đối với mẹ nó rất ấm áp, cứu rỗi cả cuộc đời mẹ khiến mẹ đem lòng yêu bố sau đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
| 𝘿𝙤𝙣𝙜 𝙎𝙞𝙘𝙝𝙚𝙣𝙜 | Dẫu biết
Fanfiction"Dẫu biết mình chẳng phải người duy nhất." "Em không phải là người duy nhất nhưng em là ngoại lệ của tôi." - Chú cần gì ở em? - - Tôi cần em! -