ST-3
ARA's pov
Whoah.Excited na ako kasi malapit na ang sembreak. Sino bang mag-aakalang ang isang simpleng ako ay makakasurvive ng isang sem sa gubat na to. Hihi. OO yun ang tawag naming magkakaibigan nung high school s MHei zhou isang malawak na gubat na napupuno ng mababangis na leon at mga tigre. Kaming mga simleng mamamayan ay nagmimistulang mga rabbit lang ditto.
Saan na ba yung bakulaw na yun. Sabi ko naman sabay kaming pupunta sa gym e. hinihintay ko siya sa may harap ng main building.
"ui Victonara sinong hinihintay mo diyan?"sigaw ni ate mich. Nakapantraining na to.
"si Mika ate..nakita mo ba siya?"
"ee hindi e...kanina oo..kasama si Cha.."
(=_=)nakita lang si Ms. Everything nakalimutan na yung usapan namin? Palibhasa unang araw pa lang ng official training nun hindi na matanggal ang tingin niya kay ate Cha.
Sighed. Magpalit na nga muna ako ng damit. Habang nasa cubicle ay rinig ko ang pagtsitsismisan ng mga estudyante sa loob ng cr. Makitsismis na nga rin ako. Libre naman to e. hihi.
"kainis girl..nag-enroll pa man din ako ditto kasi akala ko andito yung hot na pinsan ni JM."—girl 1
"gosh ako nga rin... sabi ni ate ko kasi impossible daw na hindi ditto mag-enroll yun e...parang nakaugalian na daw ng pamilya nila na ditto sila pag-aralin e.."—girl 2
"ano bang name nun?"—girl 1
"Mika Reyes daw e...yun lang alam ko... sabi kasi ni Mom their identity are kept to be a secret... unlike JM and her siblings... pero malay mo nakakasalamuha na natin siya diba? Hihi"—girl 1 na parang kinikilig pa.
Parang tumaas na naman ang BP ko upon hearing those words. Psh. Inahale exhale Ara. Hinintay kong makalabas sila bago ako lumabas ng cubicle. Suklay suklay rin pag may time. Tinitigan ko ang aking kayumangging repleksyon sa salamin as if may pagbabago sa kulay ko no?
"tandaan mo ara... para kay papa kaya ka nandito..."ngumiti ako sa salamin. Naks. Gondo nung ngumiti pabalik sa akin.mwahahaha.
"what are you doing?"
"ahy shet...!"nagulat ako sa biglang nagsalitang yun. Si Mika na nakasandal sa may Pintuan."e kung kumatok ka kaya muna?"inis na sabi ko ditto.
"bakit? Personal cr mo ba to at kailangan kong kumatok bago pumasok?"she smirked."saka kanina pa kita hinahanap ah... saan ka nagsususuot... sabay tayong pupunta sa gym diba?"
"hooh..ikaw jan...kasama mo lang si ate cha nakalimutan mo na ang bestfriend mo..."kunwareng pagtatampo ko sa kanya.
Lumapit siya at pi-nat ako sa ulo."bansot... natitibo ka na nga.type mo ako..hahahahaha."
LUUUH..lakas makatawa ng bakulaw na to. Mafeeling na rin. Ako natitibo sa kanya? Weeeh?drawing siya ha.isang malaking drawing sa one whole illustration board. Pinalo ko ang kamay niya."mafeeling ka rin bakulaw ka e no?"
She smirked.
"naiinis ako pag nag-i-smirk ka...nakakainis.."
"oops..sorry.."saka siya pumasok sa isang cubicle."huwag mo akong papasukin bansot ha..alam kong pinagnanasaan mo ako.."tawa niya.
"ulul... kung papatol man ako sa babae hindi yung tulad mo noh.." i put hairclps para hindi ako madistruct sa buhok ko.
Hinintay ko na siya sa labas.
BINABASA MO ANG
SPIKE THAT (SPIKER SERIES)
Fanfictionhello.^^ Confusion-Kada Mode II love.lies.regrets brings you a Mika-Ara fan fiction SPIKE THAT. happy reading.. let's MIKHS it. n_n