49

6.2K 153 20
  • Dedicated kay Zar Si Ako
                                    

ST 49

RENCE's pov

Matapos ma-deactivate ni Brent ang bomba ay nagmadali akong lumabas ng top house para Makita ang ilang araw kong pinagpaguran at pinag-puyatan. Ang pagsabog ng yate na sinasakyan nina AC at Cazzandra.

It is too risky. Hindi ko na sinabi kahit kanino ang pambablackmail sa akin ni AC. Matagal na niya akong minamanmanan mula nung sinamahan ko si Mika na bumili ng buko para kay Ara.

He used my aunt's situation para gawin ko ang lahat ng gusto niya. Alam niyang kailangan ko ng malaking halaga para sa pagpapagamot ni tita.

Alam kong lalagyan ng tracking device ni Brent ang ransom money at napaghandaan iyon nina AC. But not my toy. I personally purchase it from my trusted digital bomb maker.

"game over"sambit ko nang sumabog ang yate na sinasakyan nila.

Pero ang pagbubunyi ay napalitan ng pag-aalala.

"damn!"paglingon ko ay si Brent na nag-aalala."hindi nadeactivate yung bomba sa hide out nila... it just exploded! Ang sabi ni Den imposibleng may makakaligtas pa sa ganung pagsabog.."

Nagpanic sina JM at agad minaniubra ang yate pabalik sa pampang.

"shit... "napasabunot si Brent sa sarili."anong kwenta kong leader kong hindi ko sila nailigtas...damn..!"

"i have your back."pat ko sa balikat niya. pinakita ko sa kanya yung LED watch ko."you are a great master... "

Nabuhayan sila ng loob. Kinutusan ako ni Brent."why you damn ass... kung kanina mo pa sinabi yan hindi na sana ako nag-aalala ng ganito...!"

Napakamot ako sa ulo ko."but we are not yet sure if they are okey... "

Nagmadali kaming nagtungo sa hide out. Giba giba na ang bahay at puno ng pag-aalala si Den.

"we lost a lot of lives."yuko nito."hindi ko nagawang iligtas ang mga kasama ko."

Niyakap siya ni Brent,"huwag mong sisihin ang sarili mo..."pi-nat nito ang likod niya."lets go... we still have kids to rescue..."

Hindi man maintindihan ni Den ay sumama na rin siya patungo sa kagubatan. It's the safest place for them. well yun ang pagkakaalam ko. at yun rin ang sabi ni Jiu.

I connected my led watch to brent's palm top para mas madali ang paghahanap sa kanila. napadpad kami sa isang kweba hindi pa man rin kami nakakapasok ay may naulinigan na kaming paghikbi. Gamit ang ilaw ng mga cellphones ay pinasok namin ito.

"Mika....!"sigaw ni JM.

Paulit-ulit lang kami sa pagtawag sa mga pangalan nila.

"Charleen!"sigaw ulit ni Jai.

Suddenly bigla kong naalala yung bilin ko kay Mika."HOY BAKULAW LUMABAS KA JAN..POTEK YAN PINAG-ALALA MO KAMI!"sigaw ko.

Hindi nga nagtagal ay may sumagot."Rence..dito...!"sagot niya.

Agad kaming nagtungo sa pinaggalingan ng boses. Agad silang nilapitan ng mga pinsan nila. "ok lang ba kayo ha?"

"Rence si Jiu... may tama ng baril..."pag-aalala ni Mika."pati si Arden..."

MIKA's pov

We had escaped from those goons but Jiu at Arden are badly hurt.

---flashback---

SPIKE THAT (SPIKER SERIES)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon