Chapter 5

265 8 16
                                    

Trigger Warning: This story contains graphic depictions of mature themes such as abuse, violence, mental health struggles, explicit content, and other potentially triggering subjects

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Trigger Warning: This story contains graphic depictions of mature themes such as abuse, violence, mental health struggles, explicit content, and other potentially triggering subjects.

***

"Clara! Kanina kapa balisa diyan kaya mo ba talaga gawin ang trabaho mo?" Manager Winston whispered, sapat lang para marinig ko habang pinanonood namin sila Cade at Lyra na kumakain.

But the whole time, Cade just stared at me with rage and anger on his face, and I felt scared—in danger in fact. Hindi ko matagalan ang tingin ko sa kanya dahil iba talaga ang tingin na 'yon animo'y sinasakal ako nito't hindi ako makahinga.

My heart always goes crazy whenever our eyes meet, even for a moment. Why the hell is my heart like this? Tanong ko sa sarili habang nakababa ang tingin sa lapag at huminga ng malalim.

After that, I raised my head towards the loving couple, Nang matagumpay kong na itaas ang ulo 'ay muli ko na namang nakatagpo ang matalim na tingin ni Cade.

I indeed really make him mad. Pagkokompirma ko sa aking sarili na hindi mapalagay sa matatalim niyang mga tingin. While Cade still staring at me, Lyra was eating her food peacefully.

"Napaka gandang babae." Napataas ang kilay ko sabay lingon kay Manager Winston. "She's beautiful, tunay ngang bagay talaga sila ni Sir Cade, hindi ba Clara?"

Matagal ko hindi sinagot ang tanong nito mukhang napaisip pa sa sasabihin. "Oo nga p-po eh." Matumal kong sagot may paguutal pa sa mga winika, why does it hurt me?

Bakit parang ang sakit? Pagtatanong ko sa isip, hindi pa marehistro sa utak ang kirot na nararamdaman. Bahagya akong napangisi na tila nilalabas ang iritasyon.

It's not like I am concern of that man, ako concern? Your ass. Wisyo ko sa aking utak na hindi pa rin tumitigil ang inis na nararamdaman. For the second time I lowered my head again, clenching my fists.

Ikalma mo Clara. Usal ko sa aking utak habang naka kuyom pa rin ang mga kamay.

As I felt irritation all over my body, a voice suddenly spoke up in front of me. "Hey! Are you okay?" Pagtatanong ng isang boses lalaki na ikinagulat ko, I quickly turn my head upwards nang marinig ko ito.

"Anong ginagawa mo dito?" Mabilis kong tanong nang makita ko ang mukha ng nagsalita. It was Cain wearing the same clothes just like mine mukhang mag seserve din ata ang lalaking ito. "Why are you wearing that?"

He smirks before answering my question. "Manager Winston called me. Bakit, bawal ba?" Pinagtaasan ako nito ng kilay at bahagyang ibinaba ang tray na dala nito.

Nang malala ko si Manager Winston ay nilingon ko ang tabi ko, ngunit wala na pala ito sa kanyang kinatitindigan. Wait, where is Manager Winston? I asked myself in confusion sabay tanong kay Cain "Saan pumunta si Manager?"

Hide and seek (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon