Lưu ý: Eileen, Tobias và Đường Bàn Xoay đều là tự nghĩ( có kham khảo nhưng không đáng kể )
Có thay đổi về giọng văn
Hơn năm giờ sáng và cả hai đứa nó vẫn lang thang ngoài đường. Severus thực sự muốn nổi khùng khi thằng bên cạnh nó cứ hát miết một bài hát mà chẳng quan tâm nên làm gì, nên đi đâu mà cứ đi đi lại lại khắp con đường này để làm gì cơ chứ?
" Giờ sao? "
" Hử, chẳng phải là đến nhà em sao Severus? "
Sirius hồn nhiên đáp và thành công chọc giận nó. Bản thân nó có bảo sẽ về nhà mình đâu và gã thì tự tiện quyết định trong đầu và không thèm hỏi ý nó. Severus cứ thế hậm hực đi trước Sirius với tiếng giày cực to đủ thể hiện sự tức giận của nó.
" Severus, nếu không về nhà em thì chúng ta sẽ đi đâu? Tôi không có tiền và em thì có bao nhiêu chứ? "
Sirius đã nói ngay trúng trọng tâm vấn đề nếu cả hai đứa cứ lang thang ngoài đường như vậy. Bọn nó không có đủ tiền để thuê một căn phòng nào, về lại hẻm Xéo và dành cả tháng hè ở đó ư? Chán ngắt. Sirius có thể tới nhà James, Fleamont và phu nhân Euphemia sẽ rất chào đón gã nhưng còn Severus? Nhà Lucius không tệ nhưng ở chung với tên công đó và nghe hắn nhảm nhảm về James sẽ khiến Severus điên lên mất. Và quan trọng hơn, dù có tìm ra được biện pháp nào thì Sirius vẫn muốn về nhà Severus, gã muốn "chào hỏi" bố mẹ vợ.
" Ở Gringotts vẫn còn tài sản của mày và chúng ta có thể đổi ra tiền muggle "
" Một số tiền lớn để sinh sống trong ba tháng và người ta sẽ nghĩ gì khi hai học sinh rút số tiền đó? "
" Nghĩ chúng ta rảnh "
Nó đáp trả lại mà chẳng cần suy nghĩ vì đó là sự thật, suốt ba tháng hè có thể làm gì thú vị chứ?
" Thôi nào Severus......ít nhất em cần cho tôi gặp bố mẹ vợ chứ "
" Chúng ta chưa là người yêu "
Sirius triệt để không nói gì nữa, đúng là tụi nó chưa phải người yêu bởi có đứa nào tỏ tình đâu mà yêu với đương? Tên tụi nó xuất hiện trong " bảng vàng " của Lily là vì người ta biết gã yêu nó và nó cũng yêu lại gã nhưng trọng tâm là tất cả đều là giả thiết ngầm, hoàn toàn chưa công khai.
Bầu không khí cứ thế mỗi lúc trầm xuống, Sirius không nói gì và nó cũng vậy, cả hai bước đi trong vô định.
" Mày có muốn tới thiệt chứ? "
Severus đột nhiên hỏi, giọng nó hơi nhỏ nhưng Sirius vẫn nghe được, gã ngớ người ra một lúc trước khi biết Severus đang nói tới điều gì.
" Đương nhiên "
Tiếng thở dài của Severus khiến gã cảm thấy dường như bản thân đã trả lời sai vậy nhưng bàn tay của Severus đã nắm chặt tay gã, nó đi phía trước dẫn đường.
Gần sáu giờ, tụi nó đã đi bộ được hơn bốn mấy phút, cuối cùng dừng lại ở một căn nhà hai tầng trông xập xệ, có mùi hôi thối cứ lởn vởn quanh khu phố này, Sirius đã ý đến nơi này từ khi bước vào và cả nét mặt lo lắng của Severus.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SBSS] Cãi nhau
FanfictionSummary: Sirius và Severus luôn cãi nhau một cách um xùm dù đang ở đâu. Thậm chí, James cũng bỏ hết những trò đùa mới của mình mà xem hai đứa nó cãi nhau rồi phóng bùa đến việc bị lôi lên phòng hiệu trưởng. Nhưng rồi vào một hôm, vị hiệu trưởng già...