Author:
-Kaway kaway sa patuloy na sumusuporta hahaha.
College Life na ehh. So sana maunawaan niyo ako. Hahaha
-2nd day ng pag gawa shemay ayaw magbukas ng wattpad. Kala ko uulit nanaman ako ehh LoL***
*Aaron's POV*
Di kagaya sa RV, Nakakagalaw kami ngayon ang sakit na ng likod ko, di lang siguro ako for sure grabe.
"Malayo pa ba?"
Tanong ni Angel na parang naiinip narin."Oo malapit na pagkaliwa natin bahay agad namin yung bubungad."
Sagot ni Leo.Tama siya pagkaliwang pagkaliwa namin yung bahay agad nila ang bumungad hmm. Sakto lang bahay nila sa labas may 2nd floor sila at mukhang saktong sakto lang talaga.
"Ba baba ba?"
Tanong ni Chubie"Ba baba"
Sagot ko"Ba baba?"
Tanong niya ulit na parang di narining yung sinabi ko"Ayy hindi! kung gusto mo maiwan ka dito"
Bwisit kong sagot tapos nagsitawanan na sila."You guys sounds like an alien hahaha"
Sabi ni Jessica"Atlis di kami mukhang alien, Noh Jessica?"
Banat ni Chubie"So ako pa talaga ah? Nahiya ako sayo!" Inis naman ni jessica
"Bat ka nagalit? Wala naman akong sinasabing masama ah? Hahaha"
Sagot ni Chubie"Sige wag na kayong bumaba."
Sabi ni Leo sabay sinara ang pinto ng malakas na pati kami ay nagulat at napasigaw naman ang bataPagbaba naming lahat bukas ang maliit na gate. Yung kayang akyatin. Hanggang dibdib lang namin ehh.
Bakit kaya bukas yun? Sabagay kahit naman nakasara siguradong may makakapasok.
Pagkatok ni Leo ng Pinto may nag bukas agad at baril agad ang tinutok samin. Grabehan di naman sila masyadong OA.
"Anak!"
Sigaw nung lalake na for sure tatay ni Leo. Hindi malaki ang katawan nito in fact karaniwang police lang siya. Yung mataba ang tiyan na mahilig sa Donut. Haha"Pa!"
Sabay yakap nito. Sa aming lahat siya pa lang ang nakakita sa sariling pamilya, I mean yung buhay. Siguro lahat kami ay Naiinggit"Si mama po?"
Tanong ni Leo na hindi kumibo ang papa niya."Pumasok muna kayo dito at baka kung ano pa ang makakita sa atin."
Pagmamadali ng papa niya. Inintindi niya ba talaga kami or iniba lang niya ang usapan. Sana naman mali ang nasa isip ko."Pa! Asan po si mama??"
Bungad agad ni Leo Ng nasa loob na kaming lahat.Tahimik lang namin silang dalawang tinitignan. Kasi hindi namin alam kung ano ang gagawin, ni hindi nga man lang kami makaupo. Nilibot ko na lang ang paningin ko at nagulat ako na may isang babae at isang lalake na nakatingin lang samin. Simple lang ang kanilang suot naka T-shirt na fit yung babae tapos naka sando lang yung lalake, Mukha silang mga nasa 20-25 na ang edad.
"Anak..."
Sabi ng papa niya sabay hawak sa balikat nito."Bago nangyari ang lahat nasa Opisina ako nun. Halos ang daming report at tumatawag, ni isa samin hindi maintindihan ang pinagsasabi ng publiko. Nung oras na yun. Wala din kaming mapanuod at lahat ng station ay sira. Tapos ang ingay sa labas hanggang sa nakarinig kami ng sunod sunod ng pakawala ng baril. Kaya minabuti naming lumabas. Hindi...hindi...ko maintindihan yung mga nakikita ko, agad ko kayong na alala kayat umuwi agad ako ng bahay...kaso anak huli na...huli na nung nakapunta ako!!"
Malakas na hagulhol nung tatay pagkatapos niyang nailabas ang lahat na gusto niyang sabihin, di ko alam kung bakit di ako naiiyak. Siguro dahil sa sobrang pagod ko na, pero di ko maitatanggi na naaawa ako.
BINABASA MO ANG
ZomBitch (ZOMBIES)(ONGOING)
Adventure(DON'T JUDGE A STORY, BASED ON INTRODUCTION AND READS) TAKBO DITO.TAKBO DOON KAGAT DITO. KAGAT DOON DUGO DITO . DUGO DOON Hanggang kelan? Hahayaan na lang ba nilang ganito at mag patalo na lang sa mga Zombie? Gusto mo bang malaman? Then Just Click (...