CHAPTER 3"Napansin ko parang sa hanay ng senior ay tayo lang, bakit ganoon?" tanong ni Kayla. "Ibig sabihin ay tayo lang ang magkakaklase at senior sa buong YU?"
"Ganoon na nga. Sa hindi malamang dahilan ang batch natin ang pinakakonti at halos 4 years ang gap natin sa ibang year level na kasunod at sinusundan natin, ang pinakamalaking hiwaga ay lahat tayo ay nasa iisang family at classification pa." Sagot ni Patrice.
"You mean by classification is Suigeneion?" Tanong ni Kayla.
"Yes and tayo lang ang Strialym at Suigeneion sa lahat ng estudyante sa buong YU. Bibihira na nga ang magkaroon ng bagong estudyante sa Strialym at mas bibihira na isa pa siyang Suigeneion class." Sagot naman ni Claire.
Iyon ang nadatnan nina Shaina at Lance na pinag-uusapan nong apat na girls at nong kambal sa living room habang kumakain ng mga snacks na hinanda nong mga lalaki. Mukhang magkasundong-magkasundo na ang mga ito. Yung ibang boys naman ay nanonood ng TV habang si Mitch ay may binabasang libro.
"Ano ba ang Suigeneion? Is it really that special?" Tanong agad ni Shaina nang umupo siya sa tabi ni Mitch na hindi man lang naabala sa pagbabasa habang si Lance naman ay tumabi kay Jacob. "Saka bakit ang konti ng mga yngrid na nasa Strialym?"
"Strialym is derived from the word Star Olympian, which is the best among the best family in YU and it is represented by a dragon, they are the supersmart and has the strongest control and power of flair, the yngrids of this family is born usually with a tristar level and can easily attain diamond star level, mamaya ko na ipapaliwanag ang star levels. The yngrids of Strialym is always on the top of everything but very seldom to be born kahit na ang parents mo ay Strialym ay may 60% lang na chance na Strialym rin ang anak at meron din naman na kahit hindi Strialym ang parents ay maaaring maging Strialym ang anak, kaya kung napansin ninyo halos hindi lumampas sa 10 ang nasa ibang year level except our year level. The flair is classified into 5 which is Ammedrian for the elemental kind of flair, Ecclairerion for the mental kind of flair, Corpoleian for the physical or physiological type of flair, Techageian for the technical kind of flair and lastly, our classification, Suigeneion for the multiple classification flair. An yngrid can have 2 or more flairs but it rarely happened that it is multiple class, kapag isa kang mental kind kapag nagkaroon ka ng panibagong flair it is also a mental kind but in our case we can have mental, technical, elemental and physical kind of flair, hindi iisa lang na class. Hindi lang naman sa Strialym nangyayari iyon kahit sa ibang family pero kapag isa ka nang Strialym tapos Suigeneion class ka pa, you're powerful and your star level when you were born might be already quad or penta and by now you're already a diamond star level." Paliwanag ni Claire. "About the star level, it is the level of mastery and power of your flairs. We can determine our star level sa pamamagitan ng isang marka sa pagitan ng balikat at batok natin and it is only visible to a yngrid. The first level is single or monostar, sa ibang family ay normal na pinapanganak na single star, susunod na ang Distar, then Tristar, then Quadstar, then, Pentastar, and lastly the Diamond star which is attain when you're specialist third or second class by the other families but for a Strialym it is attain as early as junior high class A but mostly in our case, it is attain as elementary class B or C but another and the most rare it can be attain as early as toddler class A or when you're born. Dalawa pa lang naman ang pinanganak na Diamond star na agad at makikilala ninyo sila mamaya lang. Ang pag-angat ng star level ay depende sa improvement ng isang yngrid, kasama na roon ang experience, physical at intellectual aspect."
Yung sinasabi nito na marka ay meron din siya at sabi ng mommy niya ay noong pinanganak siya nito ay star daw iyon with eight points then when she was two it became an ten points star and then it suddenly became a diamond-shaped star like it was like it was twinkling. Noon ay hindi niya pinapaniwalaan iyon pero ngayon ay naniniwala na siya, biruin mo sa loob lang ng ilang oras ay tila biglang bumaligtad ang mundo niya sa mga nalaman niya, konti na lang ay maloloka na siya.
BINABASA MO ANG
Yngrid University
FantasyAng Yngrid University ay isang unibersidad na nasa isang malaking isla sa pacific ocean na napakahirap makita sa mapa o madetect ng kahit anong radar bukod pa doon ay ito ang pinaka-exclusive na unibersidad sa buong mundo na mga sobrang talentado la...