EMMA'S POV
It's 8 A.M in the morning nang pumasok ako sa company kahit gusto ko po talaga matulog after the fashion show happened last night .
Nakita ko si Frankie palabas at tinanong ko.
" Hey, Frank mukhang di yata good Ang morning " sabi ko nh nakitang nakasimangot ito.
" Nag break up kami ng Jowabels ko gago niya pinerahan lang niya ako" malungkot niyang tugon sa akin.
" Sorry to hear about that matter " paumanhin ko sa kanya.
" it's okey ma'am normal lang na tanungin mo ako Kasi nakapagtataka palangiti ako Ngayon mo lang ako nakitang ganito"saad nito sa akin habang nakayuko." Nandyan ba Boss Victor mo? Tanong ko uli ko sa kanya.
" yes Po ma'am andyan Po si boss sa loob ng office niya " sagot ni Frankie sa akin.
" sige thank you , pupuntahan ko muna siya ha " tinapik ko Ang balikat niya.
Pumasok ako sa office niya at ng nakita ko si Quincy nakipagkwentuhan sa asawa ko nakisimangot ako parang bad mood Ang morning ko grabe Yung tawaanan nila . Nakita ko si girl sobrang halakhak nito at hinampas ang balikat ni Victor at tumaas na Naman Ang kilay ko sa nakita dahil sa patuloy ng kanilang masarap na kwentuhan ay pumasok ako di ko na kinaya selos na selos ako eh.
"Can I join? Sabi ko with a plastic smile napalingon sila sa akin .
" oh wife andiyan ka na Pala? Tanong ni Victor." Yes kanina pa" I faked my smile lumingon si girl at umalis kita ni Victor na nakasimangot Ang fez ko.
" Anyare, bakit nakasimangot ka tingnan mo pumapangit ka tuloy" tinawanan nga ba Naman ako at tinukso.
" Is there anything funny in my face? Seryoso kong tanong.
" Naku nagseselos ka ba " nagkibit balikat niyang tawa
" Ako? , hindi ako nagseselos" Todo deny ko sabay turo sa aking Sarili.
" Aminin mo Kasi nagseselos ka " sabi niya ng bigla niya akong hinalikan at niyakap at nang bumukas Ang pinto Dali Dali naming binitawan Ang isa kunyari nag discuss about sa company at si Charleston Yun.
" Hey, what's up " nakangising sabi ni Charleston." Wala nag discuss lang about sa project " tugon ko sa kaniya.
" Kape tayo ! " aniya ni Charleston.
" No I'm done" sabi ng asawa ko at nakisimangot ako dahil gusto ko talaga magkape kaya ako na lang.
" ayaw niya sige kape tayo " tugon ko. Napabuntong hininga ba Naman si Victor " Baka nagseselos siya Kay Charleston na panay lapit sa akin I smirk at him at tinaasan ba Naman ako ng kilay ".
" si Mr. Acosta ayaw ba niya magkape sobrang lamig ng panahon? Tanong ni Charleston sa akin."Tapos na daw siya nagkape " sabi ko Hanggang tumingin sa direksyon na kung saan nakaupo si Victor natatawa ako sa ekspreksyon ng Mukha nito feeling bata ang person.
" Oh common Emma wag kang mahiyang kumuha ng tinapat sa mesa " ani ni Charleston sa akin habang nakatingin sa masarap na pandessl sa mesa Dali Dali akong kumuha at nahawakan ni Charleston at nagkatinginan kami ay Saka humakbang palapit sa Amin si Victor.
" Mukhang Ang sarap ng tinapay na isawsaw sa kape" sabi ni Victor habang busy akong kumain para yatang nagselos siya at napalingon ako.
" Talaga Ang sarap nitong pandesal mainit pa wanna try ? I teased him and winked.
" No babe busog ako could you please help me doing the paperworks inside" reklamo niya.
" Wait tapusin ko munang inom Ang kape " tugon habang ngumisi si Charleston dahil napaka clingy ito sa akin.
Pinuntahan ko Ang nagtampong bata sa loob ng office at tinanong ko.
" Nagseselos ka na Naman no? " sambit ko.
" No I'm not " iksi niyang tugon sa mga panunukso at humakbang siyang palapit sa akin at niyakap ako." Masarap ba pandesal ni Charleston? Tanong niya habang isinandal ako sa pader mukhang natatawa ako.
" Wanna try to look my 6 pack pandesal? Hinubad niya ito napalunok si ako.Tumambad Kasi sa harap ko Ang pandesal na sinasabi niya.
Madali niya akong sinunggaban ng mainit na halik habang pinisil Ang aking dibdib dinilaan niya ito Hanggang sa aking matambok na perlas. Nakaramdam ako ng sakit at napaungol ng biglang ipasok Ang kanyang matabang batuta sinabayan niya ng dance moves Hanggang sa napaungol ako at tinakpan Ang bibig ko upang walang nalarinig sa Amin Hanggang sa natapos kami ay agad kaming nagbihis ng damit.
THIRD PERSON'S POVNakita ni Quincey si Charleston na mag Isang nag snack sa kanyang table at agad niya itong nilapitan at nakipagkwentuhan sa kanya.
" Mukhang Lonely yata si pretty boy " sabi ni Quincy at gulat ng napalingon si Charleston sa kanya.
" wala may iniisip lang " tugon nito habang nakatingin sa kisame.
" Mukhang may malalim yan pwede mo namang I share yun handa ako making " sabi ni Quincy.
"sa pag aalala , gusto mo ng kape ? Binaling Ang atensyon Ang kape Mukhang iniwasan niya mga tanong ni Quincy." Thank you? Tugon ni Quincy habang nagtimpls ito sa kanya at sa ka ymupo sa tabi niya.
Mahigit isang oras silang nagsitawanan at nagkwentuhan tungkol sa mga happiest moment nila sa family nila .
A/n: aba ayos ahh nag selosan abangan Ang susunod na tagpo
BINABASA MO ANG
My Mother Secret Obsession (On-going)
RomanceThe story revolves around the Acosta family, which was destroyed by the secrets, affairs, and obsessions that destroyed Sophia's dream of having a complete and happy family because of her parents separation.