CHAPTER 2: It's started with a Kiss

1 1 0
                                    

SOPHIA 'S POV

Another day in my life to face many challenges while naghihintay kina Cindy, Nicole at Nolan naglakad lakad ako sa ground then I felt someone followed me at tinapik ako paglingon ko ay si Venice na nakangiti sa akin.

“ Sophie, Can we talk? Mahinang tanong nito na parang nahihihiya.

“ Sure, why not ? I smiled back at her.

“ Actually, nahihihiya akong mag approach sayo despite everything na ginagawa ko Sayo “ napalunok niyang sabi.

“ Okey lang Naman ako at sa ka pinatawad na kita “tugon ko habang nakangiti na parang nahablutan ng malaking tinik sa dibdib ko ganito pala no sarap sa pakiramdam na mapatawad mo Ang Isang tao .

“ thank you “ napaiyak niyang sambit at Saka niyakap ako ng mahigpit.

“ pwede ba kitang maging kaibigan muli bestie “ sabi niya sa akin habang tumulo Ang luha na galing sa mga tao ko ng marinig Ang mga katagang iyon. Venice was my Best friend close kami noong wala pang katoxican at di pa dumating si Arkin na naging dahilan ng pagkalamat ng friendship namin.

“ Sure why not, halika ka nga dito” niyakap ko siya ng mahigpit.

“ next time matuto kang lumaban sa Amerikanang hilaw na iyon “ dagdag ko.

“ I promise, babawi ako sa inyo ng mga tropa natin noon buohin natin muli Ang team palaban” Saad niya sa akin.

Nakatanaw sa malayo si Arkin ngumiti ito at kinaway si Venice at umalis sila. Nag iiwan ng Isang ngiting naramdaman at Ang puso Koy napakagaan . Napalingon ako napaawang Ang mga friends namin Sina Cindy, Nicole at Nolan sa eksenang nakita at nagsitawanan. Team palaban is back and time unite us again.

A few weeks later……..

Nakatayo sa harap ng mga bulaklak sa school na malapit sa Kubo. Sinugod ako ng mga alipores ni Zhin at di ako nakahanda Buti lang may panlaban ako.

“ Hey witch , Anong relasyon mo Kay xyrrho can’t you see he’s mine sabi ng bruhildang si Zhin.

“ Alam mo ba itatakda na Silang ikasal “ dagdag ng mga minions ni Zhin.

“ well wala Naman akong pakialam kung ikakasal sila ni xyrrho at Saka wala namang binanggit sa akin ng Asongot na iyon” pataray kong sagot.

“ Sa susunod wag kang lumapit sa kanya baka makaladkad ka namin “ sabi ng mga minions ni Zhin.”

“ Well , Hindi namang kayo bagay ni xyrrho at di ka gusto ng family niya” pataray niyang sinabi.

“ The hell I care “ inirapan ko siya.

“ look at yourself first di ka Naman kagandahan para mag bida bida dito” taray kong sagot.

“ How dare you embarrassed me in front of the crowd” sabi ni Zhin sabay sabunot naming dalawa bigla lamang akong pinagtulongan ng mga alipores niya at tinulak Buti na lang nasalo ako ni Xyrrho tumama Ang amping mga mata at nagkahalikan pero sinadya niya Yun Ang tagal ng kiss namin. Nakita ito ni Zhin at umalis na parang nasaktan. Back to reality tumayo ako at nasampal ko si Xyrrho

“’who give you permission to kiss me? Napahawak ako sa mga labi ko Kita kong ningitian ako.

“ alam mo Ang Ganda mo pag nagalit” He smirked . Oh shit! Kinilg ba Naman ako kaya anong pigil ko.

“ Hoy , wag mo akong bulahin baka hampasin kita ng
sapatos ko” galit kong Saad .

“Nakita ko sa mga mata mo parang nagustuhan mo halik ko mahal na Binibini” Napaka hot na boses nito.

“ Shut up! Alam mong Virgin itong lips ko hinayupak ka” napaiyak kong sabi.

“ Teka lang , sorry na “ maginoo nitong sabi.

Tinukso kami sa school ng mga kaklase namin Hanggang sa dumating Ang mga Araw na parang close na kami ng asungot na iyon. Itong mga kaibigan kong Sina Nicole, Cindy at Nolan palagi akong I shiship Kay Xyrrho pero sa true lang kinilig si kumare.

The  Bell rings for the next class……

Pumasok si Mr. Asuncion na professor namin sa subject na may mathematics para bang wala ako sa Sariling makinig puro kiss at Mukha ni asungot Ang nakikita ko.

“ Miss Acosta, are you listening to the class? Tanong ni prof.

“ Yes sir “ mahina kong tugon.

“ Good , Miss Acosta “ sabi ni prof. At patuloy ito sa pag discuss at palagi Naman akong nakasagot sa mga tanong at mga solving sa white board Hanggang sa natapos Ang klase namin sa afternoon.

A/N: Mukhang napapkilig ni Xyrrho ang ating princess Sophia .

Abangan ang susunod....

Have fun reading Po…

My Mother Secret Obsession (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon