Chương 3: Senju Akira vs Kyori Akira? Ai thật ai giả?

10 1 0
                                    

Tổ tiên của các đại gia tộc là những vị Dũng Giả đầu tiên được ban phước để đi chinh phạt Ma Vương thế hệ đó đã mạnh mẽ vượt xa các phàm nhân khác.

Công trạng trở thành danh tiếng và giá trị, vậy nên dù có xuất thân thường dân thì sau trận chiến họ cũng được phong tước vị và gả vào hoàng tộc hoặc những gia tộc lớn. Từ đó Phước Lành của họ được di truyền cho con cháu thế hệ sau.

Phước Lành được chia làm 4 nhóm, dựa trên vai trò của 4 vị Dũng Giả đầu tiên được ban phước:

Sức Mạnh Kiên Cường là nhóm Phước Lành được ban cho các kiếm sĩ và đấu sĩ. Họ là lãnh đạo nhóm dẫn đầu tiên phong và đối mặt trực diện với mối nguy hiểm nhiều nhất. Họ là gương mặt đại diện để thương lượng, giao tiếp kết đồng minh với các thế lực khác trong chuyến hành trình chinh phạt.

Linh Hoạt Nhanh Nhẹn là nhóm Phước Lành sở hữu  bởi các đạo chích, sát thủ và xạ thủ. Vai trò của họ là ngọn giáo gây sát thương chủ lực, đối lập với các đấu sĩ là tấm khiên chịu đòn nhiều hơn tung đòn. Ngoài giao tranh thì họ là những trinh sát sử dụng sự lén lút linh hoạt của mình để thám thính tình hình.

Ma Thuật Vô Song là nhóm Phước Lành dành cho cách pháp sư. Trong một tổ đội chinh phạt thì họ là chiếc chìa khoá vạn năng để giải quyết những vấn đề mà vũ lực vật lí phải chịu thua. Trong chiến đấu thì pháp sư có vai trò linh hoạt nhờ vào ma thuật đa dụng, đấu sĩ gục thì có khiên phép, xạ thủ gục thì có hoả cầu, tư tế gục thì họ có thể hồi máu thay. Đổi lại là không chuyên môn về lĩnh vực nào cả.

Thánh Thuật Thuần Khiết là nhóm Phước Lành cho các tư tế và thánh nữ. So với người khác thì họ là những kẻ được Thần Linh sủng ái bảo hộ nhiều hơn hẳn và vai trò của họ là chia sẻ sự bảo hộ này với đồng đội trong cuộc hành trình chinh phạt Ma Vương. Họ là người trị thương, là bác sĩ chữa bệnh, là linh mục thay tẩy lời nguyền, là chỗ dựa tinh thần cho tổ đội thư giãn giải toả căng thẳng.

Theo thuật ngữ game hiện đại cho dễ hiểu thì ta có 4 nhóm Phước Lành tương ứng với 4 vai trò trong game:

Leader/Tank nạp điểm vào STR và END, mạnh mẽ và trâu bò. Rouge nạp điểm vào DEX và AGI, đâm đau và né mượt. Mage chuyên INT và MAG, đa tài và hiểu biết. Priest build FAITH và LUCK, hỗ trợ và cầu may.

Vì có sự phân chia Phước Lành cụ thể như vậy nên 4 Học Viện Dũng Giả được dựng lên cũng phân chia ra các chuyên khoa để tiện lợi hơn cho việc huấn luyện. Tất cả học viên được ban phước làm kiếm sĩ có thể tập trung học kiếm thuật mà không cần quan tâm đến ma thuật và ngược lại.

Trong số 4 học viện dũng giả thì chuyên khoa Pháp Sư vẫn luôn là đông đúc nhất. Điều này cũng dễ hiểu.

Trong chuyến hành trình nguy hiểm gian nan thì pháp sư là kẻ bá nghệ không chuyên môn. Nhưng sau khi lấy lại bình yên rồi thì những kĩ năng chiến đấu của đấu sĩ và lén lút của đạo chích sẽ có bao nhiêu hữu ích trong thời bình nếu đem so với ma thuật đa dụng của pháp sư?

Xét về độ hữu dụng thì chỉ có thánh thuật mới sánh ngang với ma thuật. Chuyên khoa Tư Tế luôn vắng người thì lí do đơn giản là khả năng sử dụng thánh thuật hiếm hoi hơn nhiều mà thôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 4 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[WN] Được Hệ Thống Chọn Làm Ma Vương, Tôi Lại Chỉ Muốn Làm Nữ Sinh Bình ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ