Chapter 15

0 0 0
                                    

Aimy's pov

Morning

Nakaupo na ako sa upuan ko ang sakit ng ulo ko reklamo ko,  kasalanan mo to sisi ni Yvan sakin,  bakit bigla mo kase kaming inaya kahapon,  I was hurt, ayos na ba?  You hurt for what, Yvan asked me. Because of Khaille,  I'saw her with Jareld. Magkasama pa yung Dad ni Jareld at Dad niya. Why didn't you wait for Khaille to explain before you emote, sermon ni Lindtsey Sakin?

Would you blame me if I was jealous and got carried away by my emotions? Would you blame me if I wanted to be the only one to approach Khaille and not the others? You wouldn't blame me, would you?

"They just shook their heads, so please don't lecture me anymore; my head hurts; don't add more. Inis na sabi ko.

"Fine, I close my mouth; sumasakit din ang ulo ko shema naman.

"Huwag ka na magreklamo parepareho lang tayo na sumasakit ang ulo, mamaya uli BGC tayo sabi ni Shanea, isang kaltok ang iginawad ni Yvan, lol hindi pa nga nawawala ang sakit ng ulo namin inom nanaman kung sipain kaya kita diyan ng tumigil ka kebata bata mo pa manginginom kana, I'm not child anymore ate Yvan, I'm 18 depensa naman ni Shanea sa sermon ni Yvan sa kanya. 

Biglang dumating ang professor namin and malapit nadin pala ang field trip at camping namin.

Nagumpisa na ang klase hindi ako makapag pokus dahil sobrang sakit ng uli ko may hangover pa yata ako dahil kagabi peste naman,  itinungo ko ang ulo ko sa table ko sobrang sakit talaga shema.

Ms Arceta oras ng klase hindi oras para matulog,  sermon sakin ni prof,  Ms Sevilleja, Ms Ricalde and you Ms Catacutan hindi oras ng patulog at wala kayo sa mga bahay niyo get out of our class strikto na sabi ni prof saming apat.

Napatayo kaming parepareho at lumabas ng classroom kainis naman kasalanan mo ito ate Aimy napaka sakit ng ulo ko,  grabe ha kayo lang ba paano pa ako saka pwede ba huwag niyo akong sisihin ginusto niyo rin naman yon hindi ba enjoy na enjoy nga kayo.

Clinic nalang tayo at least don makakatulog tayo kahit ilang sandali lamang suggestion ko sa kanila lumaki naman ang ngiti ng mga loka,  mas better pa nga.

Lumakad na kami papunta ng clinic, bumungad samin yung nurse. Why did you come during class time, right? Anong masakit sainyo at sabay-sabay pa kayo tanong nito samin, masakit ho ang ulo namin pwede po ba kaming manatili muna dito hanggang sa mawala ho yung sakit ng ulo namin. Of course, there are only two empty beds; is it okay if you share? Of course, thank you, answered Shanea. 

Katabi ko si Shanea then si Lindtsey and Yvan naman sa kabila may harang na kortina sa pagitan ng kama kaya hindi namin sila makausap,  napatingin ako kay Shanea tulog na kaya ipinikit ko nalang din ang mga mata ko ilang Segundo lang ay nakatulog na din ako.

A few hours has passed.

I' woke up and somehow my headache went away. I wanted cold water. Bumangon ako nakita ko si Shanea na mahimbing parin ang tulog lumabas ako sa clinic at nagtungo sa cafeteria. Habang lumalakad ako ay nakita ko si Khaille na papunta rin sa cafeteria. Agad na lumapit iyon sakin. Babii, how are you feeling? Do you still have a headache? Obvious ba cold na sabi ko.

"What's wrong with you? Why are you so cold? Did I do something wrong to you or else?". He told me.

"Why don't you ask yourself? I answered coldly to his question. I passed him, but he followed me. 

"Babii wait, are you trying to avoid me? What's wrong? Tell me, did I do something wrong to you? Babii, can you talk to me? I didn't understand you, kung bakit ka nagkakaganyan.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 2 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Can't Help To Fell In Love With You Where stories live. Discover now