8:46 pm | drae's birthday party
"Happy birthday, Drae!" Everyone at Drae's birthday party wished her well. Kinantahan pa siya at inilapat sakanya ang birthday cake na may nakasinding kandila sa ibabaw. She was the center of the attention and she felt so shy kasi halos lahat siguro ng phones naka tutok sakanya. After siya kinantahan, mabilis niyang inihipan ang sindi ng kandila.
Nagpalakpakan naman lahat ng mga tao, kasali na doon ang pamilya, mga kaibigan at syempre ang kasintahan na hawak hawak niya na sa baywang. Hindi naman na sekreto sa nakakarami ang relasyon nilang dalawa lalong lalo na sa family nila. In short, legal sila both sides at yun ang pinaka-importante.
"Are you enjoying your birthday so far, love?" Tanong ng nobya sakanya. Ngumiti naman 'to pabalik, "Oo naman, but mas gusto ko lang talagang masolo kana," This time, ngumisi na ito ng nakakaloko na para bang may binabalak na sa utak niya.
"Ikaw talaga, kung ano man yang binabalak mo, 'wag mo mo nang ituloy. Madaming tao dito, Drae. Let's just enjoy the night, hmm?" Tumingin naman si Adri sa huli at inayos buhok ni Draven at mas lumapit pa ito dahil may something sa mata ni Drae. Sa sobrang lapit nilang dalawa, mukha na silang naghahalikan sa ibang angle.
"I wanna kiss you, baby," Drae murmured, and looked at Adri in the eyes, at 'di kalaunan lumapat naman sa mga labi ng kasintahan yun ang mga mata niya. Napatingin din si Adri sa mga mata ni Drae, "Hmm, you behave, okay?"
In the middle of their conversation, some of Draven's friends are already approaching her to talk kaya it leads Adri to excuse herself na muna from them to catch up to each other. Pumunta naman muna siya sa may bar counter to drink some wine. Napaupo nalang siya doon at tumitingin sa paligid niya. Tanaw na tanaw niya pa din ang nobya hanggang doon, at busy pa pakikipag-halobilo sa mga kaibigan.
Everyone was dancing and swaying to every beats of the music. The party was held on Draven's house lang.
"Hoy, Adrienne! Bakit mag-isa ka lang dito? Where's Drae?" Biglang singit ng kaibigan nilang si Chloe na may dala ding wine sa kaliwa niyang kamay at tinabihan si Adri sa stool.
"She's still talking to her friends. I excused myself na muna for them to catch up." Sabi ng dalaga at uminom ng wine.
Ito namang si Chloe napalingon sa direksyon nila Draven, at nakitang may hawak hawak na ang huli sa baywang habang pinipicturan sila. Sinenyasan niya naman si Adrienne kaya napalingon din ito sa tinutukoy ni Chloe.
"Andi? Do you see what I'm seeing? That's Aira diba? Her ex? Payag ka ba niyan, nakahawak sa iba yung kamay niya?" Sambit ni Chloe.
Para namang nandilim ang aura ni Adri pagkatapos niya yun makita, at kahit matapos na ang picture hindi pa din kumawala ang hawak sa baywang ng nobya sa babae.
Nilagok niya muna ang natirang shot and with the influence of the alcohol in her system, she head her way back to her girlfriend. Tinatawag naman siya ni Chloe sa likuran niya pero hindi na niya yun ininda pa kasi ang buong atensyon niya nasa nobya na.
YOU ARE READING
loving you was red 🔞 | mikhaiah
RomanceThey don't limit themselves to any specific place; they do it everywhere and anywhere. ------ These are all just random scenes that are not suitable for minor audiences. G!P WARNING: Mature Content | R18 🔞‼️ READ AT YOUR OWN RISK ⚠️