thiênsơn ⋆˚✿˖° kiếp chồng chung ( 1/2 )

137 19 6
                                    

quốc thiên x huỳnh sơn

otp không ngược, tôi ngược otp=))

bối cảnh: thời kì Pháp thuộc như các bộ phim thvl máu chó.

Trần Quốc Thiện: Cậu hai nhà quan, bản tính hiền nhưng không lành, vốn thương Huỳnh Sơn bất chấp định kiến cưới cậu nhưng mẹ lại ép lấy vợ ba và vợ tư để có cháu nối dõi.

Nguyễn Huỳnh Sơn: con trai út sĩ quan lớn miền Bắc, khi cùng nhà xuống Nam chơi lại yêu phải Quốc Thiên, vốn ông Long thoáng về tư tương phần vì cậu cả Cường đã yên bề gia thất nên chấp thuận cho cậu gả đi xa nhưng không biết cậu chịu kiếp chồng chung.

Lê Thị Diệu: Mợ ba của nhà, ban đầu là ả đào trong gánh hát ngao du cùng người thương nhưng lúc diễn ở đây lại vô tình bị bà lớn vợ quan bỏ tiền mua về làm vợ ba, từ trước đến nay ru rú trong phòng thờ lấy lí do là thờ cha chồng.

Bùi Thị Ngọc Yến: Trước là con gái nhà quan nhỏ, bản tính kiêu căng đem lòng tương tư Quốc Thiên, biết người thương cưới đàn ông liền không chịu bẫy rằng Quốc Thiên hại danh tiết mà được cưới về làm mợ tư.

Nguyễn Hữu Duy Khánh: Con út trong nhà quan, vốn từ nhỏ lém lỉnh không ai sánh bằng lại được tiếp xúc xã hội sớm nên tư tưởng thoáng vốn rất vui khi Huỳnh Sơn trở thành anh dâu nhưng lại bất bình khi má ép Quốc Thiên cưới thêm vợ lẻ, chính Duy Khánh cũng là người chứng kiến tấn bi kịch này. Và bản thân cũng có bi kịch riêng.

Phạm Trần Thanh Duy: Bạn thân của Quốc Thiên, là người gián tiếp giúp cả hai gặp nhau nhưng cũng chính Thanh Duy đã phải giúp mẹ Quốc Thiên tìm vợ ba và vợ tư cho bạn thân, thâm tâm luôn thấy hối hận.

Bùi Công Nam: Một nhà thơ nghèo sống trôi theo gánh hát của mợ ba, lúc hát ở đây vô tình quen biết Duy Khánh. Bà lớn vợ quan biết tin liền cho đốt nhà chồi, cứ vậy chết cháy bên trong.

Vương Thiên Minh: Cũng là bạn thân của Quốc Thiên nhưng số mệnh bạc bẽo, lúc biết bản thân đang thương Thanh Duy lại đang được đề bạt cai quản một vài nơi thì bị chết cháy trong nhà chồi khi đang uống trà cùng Công Nam.

˚ ༘ ೀ⋆。˚
Giữa nơi chốn hoa mộng em không đành tâm

Chia sớt duyên tình nồng với kiếp chồng

Em ước cho đôi mình suốt kiếp dù thân hoá hư không

Nơi yên ấm nơi lạnh lẽo suốt trời đông

Như khiến cơn hờn giận buốt đáy lòng

Em oán than phận mình trước kiếp chồng chung vô vọng

" Mình ơi! ''

Huỳnh Sơn đang lúc tháo sợi dây chuyền ngọc trai bắt mắt trên cổ từ sáng giờ lại nghe tiếng ai đó gọi, em cười nhẹ mà ngoảnh đầu nhìn lại. Khóe miệng lại kéo cao khi thấy bóng người áo bà ba màu xanh sẫm đi vào, tay cầm chén yến chưng thơm phưng phức đến chỗ em.

" Trời ơi mình ai mà đẹp dữ ta "

" Anh đó, lúc nào cũng nịnh nọt quá đó "

" Cứ anh miết nhen, anh dặn sao nào? Phải gọi mình chứ "

allsoobinall ✧˚ ༘ ⋆。˚ lời đường mậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ