CHAPTER 3

671 39 9
                                    

BECKY POV..

Maaga akong nagising at bagbihis na but this time...hindi na pang-office or boss...i wear professional outfit of teacher and wear my tilted glass...i look myself to the mirror...well nothing change... I only can tell i am more professional office outfit...

Pero okay lang naman akong tignan...but nagmumukha akong mataray... I can't deny it...
But my face didn't change

Kinuha ko ang sling bag ko at bumaba na...as usual dumeretso ako sa pinto... luckily dahil wala ngayon si tong dahil alam kong mangungulit nanaman yun...

Pumunta ako sa parking lot ng mga sasakyan ko...at pumili lang ng simpleng sasakyan yung hindi masyadong makakaagaw ng attention ng iba...

*UNIVERSITY SCHOOL*

Habang naglalakad ako ay pinagtitinginan nila ako... what's wrong with them? Pero hindi ko sila pinansin hanggang mapunta ako sa office ni saint... Hindi ako nag-abalang kumatok at pumasok lang ng biglaan na kinagulat nya...
Tumayo sya at yumuko

SAINT:"M-madam..."*nervous*

"Drop being formal saint..you know why i am here."*cold tone*

SAINT:"y-yes....uhm...so section B+ that you can handle"

I raise my eyebrows dahil alam kong hindi yun ang section na gusto kong ihandle dito....what a cruel!

"Why?"

SAINT:"Cause they still don't have a professor"

"What about Section A+ engineering?"

SAINT:"don't worry about them they already---"

"Then fired whoever that!"

SAINT:"pero kakasimula nya palang"

"Fine...We have to switch."

SAINT:"but--"

"No buts saint!if you want...your the one fired of your as a head of this school?! Remember who i am!"*serious tone*

Yumuko sya at humingi ng tawad

SAINT:"pasensya na po boss...Hayaan nyo po bukas na bukas--"

"I want right now!"

SAINT:"Mrs. Arosco is starting to teach section A+ so how? I mean...you can start tomorrow boss..."

"Damn! I don't have time to repeat what I've said!... just f*cking fix my sced here!"

Hindi kona sya hinayaan magsalita pa dahil umalis na ako doon para pumunta sa section na ih-handle ko...

Malaki ang school na ito pero alam ko ang pasikot sikot at yung mga section kaya hindi ako maliligaw...

Nagtingin tingin ako sa hallway mukang nagsisimula na nga ang klase nila...

Dahil ayaw kong maghandan kaya i use elevator...hanggang makarating ako sa third floor at narating nadin ang room...

Nakita kong nagtuturo si Mrs.Arosco
So i interrupt her lead

MRS.AROSCO:"so..."

I clear my throat to make them look at me...nasaakin lahat ang mata nila pero binigyan ko lang sila ng walang expression sa mukha like i always use to be...

Naglibot ang paningin ko hanggang matanaw ko ang gusto kong makita..nakatitig din ito saken pero ng tinignan ko din sya ng walang expression ay umiwas sya...natakot siguro...well hindi naman ako nagpahalata na gusto ko syang makita...do i care?

Lumapit si Mrs.Arosco saken..

MRS. AROSCO:"Ms what can i help you?"

"Leave."*cold tone*

"PROF WHY YOUR SO OBSESSED WITH ME?"Where stories live. Discover now