TC đang ngồi đọc sách trong thư viện, tập trung làm bài nghiên cứu cho kịp hạn nộp, một giọng nói vang lên phía sau:
"Đàn anh, anh bận lắm sao?"
TC ngẩng đầu, bắt gặp ánh mắt quen thuộc. VNB đang đứng đó, tay cầm một ly cà phê. Ánh mắt đầy thoải mái như thể đây là nơi của cậu.
"Cậu đến làm gì?" TC khẽ thở dài.
"Cà phê cho anh. Còn tôi... muốn mời anh tham gia một buổi tập lướt ván." VNB lặng lẽ đặt ly cà phê xuống bàn, không để TC từ chối.
"Cậu nghĩ tôi sẽ đi sao?" TC nheo mắt.
"Anh không muốn đi sao, tôi nghĩ một người như anh chắc chắn từng muốn trải nghiệm điều gì đó mới mẻ."
Câu nói của VNB như chạm đúng tâm lý, khiến TC im lặng.
------------------------------------------------
Buổi tập lướt ván diễn ra ở một công viên vắng người. TC đứng từ xa nhìn NB đi những đường lướt ván nhẹ nhàng như gió. Động tác của cậu không chỉ là kỹ thuật mà còn là sự tự do, nhiệt huyết.
"Đàn anh, đến lượt anh." NB đẩy chiếc ván trượt về phía TC, cười nhẹ.
"Tôi không phải dân chuyên nghiệp."
"Không sao, tôi sẽ hướng dẫn anh. Cứ tin tôi."
VNB tiến lại gần, giữ chặt tay TC khi anh loạng choạng đứng lên ván. Gần như ngay lập tức, cậu đã trở thành người hướng dẫn kiên nhẫn, từng bước dìu dắt TC làm quen với từng động tác nhỏ nhất.
"Thả lỏng, đừng sợ. Có tôi đây." NB nhẹ giọng.
TC nhìn cậu, ánh mắt cậu trai trẻ sáng lên niềm tin mãnh liệt. Trong khoảnh khắc ấy, anh bỗng quên mất sự e dè, tập chung hoàn toàn vào bài học của mình.
Khi buổi tập kết thúc, TC ngồi nghỉ dưới gốc cây, mồ hôi thấm ướt trán. NB ngồi xuống bên cạnh, không nói gì, chỉ đưa cho anh chai nước.
"Cảm ơn." TC nhận lấy, hơi ngần ngại.
"Đàn anh, lướt ván không khó như anh nghĩ, đúng không?"
"Ừ, không tệ lắm." TC bật cười, lần đầu tiên thấy thoải mái hơn trước mặt cậu trai trẻ này.
"Vậy tuần sau, anh sẽ lại đi chứ?"
TC định trả lời nhưng thấy ánh mắt mong chờ của VNB khiến anh khựng lại cố giữ vẻ bình thản:
"Tôi không hứa trước điều gì."
NB không tỏ ra thất vọng chỉ cười nhẹ:
"Được, vậy tôi sẽ chờ."
Sau khi tiễn TC trở về, trên đường về nhà, vẫn không thể ngừng nở nụ cười. Trong đầu cậu chỉ có một suy nghĩ:
"Đàn anh, tôi nhất định sẽ kéo anh vào thế giới của tôi."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ánh nắng len qua khung cửa sổ, dịu dàng phủ lên căn phòng nhỏ. TC ngồi trước giá vẽ tay khẽ lướt cọ, từng nét màu mềm mại hòa vào nhau trên tấm canvas, tập trung đến nỗi không để ý thời gian trôi qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lỗi Nhịp Của Trái Tim
FanficThể loại: Hiện đại, niên hạ, thanh xuân vườn trường, ngược tâm, ấm áp, chữa lành Cặp chính: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến 1x1 Tình trạng: Tuỳ vào bộ não của tác giả :))) Văn án: Vương Nhất Bác, sinh viên năm nhất khoa Thể thao, ngông cuồng và bướng bỉ...