KATHRYN BERNARDO's POV
"Aray!" sigaw niya. Tumawa naman ang barkada at ang barkada niyang bullies. Hahahaha! Buti nga. Babatohin din sana ako ni Daniel kaso bigla namang pumasok ang teacher namen. HAHA. Buti nga. :D
As usual walang ginawa, Pumili ng mga officers sa room, pakilala lang ng sarili tapos inayos seating arrangement namin. Buti na lang at di ko katabi si Daniel pero kung talagang minamalas ka eh, nasa likod ko ang bestfriend nyang si Diego. AZAR DIBA? Bali ganto ang ayos namin *Tignan mo sa baba loko* HAHA.
ELLA CRUZ - FRANCIS MAGUNDAYAO
JAIRUS AQUINO - AKO
ARIA CLEMENTE - DIEGO LOYZAGA
Oh diba? MALAS NA SWERTE! -__- Malas kasi si Diego at francis eh, nasa harap at likod ko. Swerte ko na lang dqahil sila Ella, Jairus at Aria eh nandyan lang. HAHA. Half day lang kami ngayon. :) Kaya, tadaaa! UWIAN NA! :) HAHAHA. At na pag isipan naming magmall muna ng barkada. Yup, mall. Bata kami pero pinapayagan na kami gumala kung saan-saan. LIVING YOUNG, WILD AND FREE. HAHA! :) Hindi naman kasi kami pabaya sapag aaral kaya okay lang sa magulang namin. :) Hindi namin namalayan ang oras at 5 o'clock na pala kaya umuwi na kami.
*WEEKS PASSED*
(sa classroom)
"Uy, Diego! *kalabit kay Diego* Aria! *kalabit kay Aria* Jairus! *kalabit kay Jairus* akin na ballpen ko. Kainis naman kayo eh. Huhu." ako. um-arte ako na kunyare eh umiiyak para ibalik nila ballpen ko. HAHAHA. And yes, we're close na. Di naman pala masama si Diego at Jairus. HAHA. Ewan ko nga eh, basta bigla na lang sila bumait, o sadyang mabit sila di ko lang pansin kasi laging nasa isip ko eh bully ang grupo nila lika na rin na lagi akong trip ni Daniel. Hahaha. Kaya eto ang lagi naming trip ang magtaguan ng mga gamit. Kakaiba pero astig. Hahahaha. Buti na lang at di pa dumadating next teacher namin. Arts pa naman next subject tas wala akong panulat o kung ano man. HUHU.
"Uy kath! Uy, uy, uy." Jairus|Aria|Diego. Niyuyugyog, kinakalabit o kung ano man para pansinin ko na sila pero di ko sila pinapansin nakadukdok lang pagmumukha ko sa desk na kunyare umiiyak. HAHA. Ako naman bunso kaya di OA. XD
"Tsk. Kasi kayo eh! Sabi sa inyo soli nyo na. Yan tuloy umiyak si best." Aria. Wow, sweet nam--
"Eh sino kayang nagsabing itago namin ni Jai yung ballpen?" Diego. Hm, I smell something fishy. Nako bess. haha.
"Diba IKAW?!" Diego at Jairus. HAHA. Sabi na eh.
"Uy bess, sorry na. Eto na ballpen mo oh." *patong ng ballpen ko sa desk ko.* "Hay nako. Sana di magalit si bess kasi kayo eh!" Aria.
"Luuuh? Ikaw nagsabi na itago nten ballpen ng bess mo eh. HAHAHAHA." Jairus. Hayyy.. kung di ko lang labs tong mga to eh. HAHA.
(A/N: Yung mga naka Italicized and nka Bold eh bulong po yun. Okay? :D)
"HAHAHA! Arte nyo. Nagsisihan pa. Asa namang iiyak ako dahil sa ballpen. By the way, wag na kayo magsisihan di ako galit arte lang yun para soli nyo na ballpen ko. HAHAHA! XD" Ako. Tawanan naman kaming apat. hanggang sa dumating na yung teacher namin sa Arts. :)
-- ARTS CLASS --
"KRIIIIIIIIIIIIING!" yay! Lunch naaaa~ KAINAN NA!
"GIRLS! Imissyou all!" Janella.
"Hahaha, OA mo teh!" Hopia.
"I agree." ako.
"Agree din ako!" Aria.
"Ako dn, agreeeee! hihi." Julia.
"Me too! Agree ako!" Miles.
"Agree ako! este, kami. Agree kami!" Kiray and Ella. HAHA. Nagkasabay sila. Astig. XD
"I AGREE!!! Haha" Jane
"Me is sooooo.. DISAGREE!!" Liza. KJ -_- "Labyu n---" janella. "JOKE LANG SYEMPRE! AGREE AKO. Hahaha" Kala ko KJ na eh. HAHAHA.
"Ako din ay sumasangayon!" Julia. Dahil sa ginawa ni Julia eh sabay sabay kaming.....
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!! CORNY MO JULIA KAINIS! HAHAHAHAHAHAHAHA" Sabi naming lahat kay Julia at tumawa ulit. Hahaha, kaazar masabi lng kakaiba siya. HAHAHA. Baliw talaga. Conyo naging MalaMaria Clara ang pananlita. OwEm dba? Maski yung babaeng inokray okray namin eh tawang tawa dn eh. HAHA. Sa mga slow.. SI JANELLA PO. Hihi. :)
"HAHAHA, okay guys! Move on na. Gutom na meeeehhh." Julia. Pagkasabi nya nun ay sabay sabay na kaming pumunta sa Foodcourt ng school. Yeah, may Foodcourt school namin. Astig nga eh. haha may mga chowking, mcdo, jollibee at kung anu ano pa.
Ganyan kami eh. pagtapos ng asaran diretso foodtrip. Pinanganak na siguro kami para magkatagpo tagpo. Bwahahaha. =))))
-----
Hello guys! Wala po munang kathniel scenes for this chapter. hihi. Sarreh! Next chapter ko po ipapakilala ang barkada ni Daniel. Ingat kayong lahat. takecare♥☺
(c)bbyloooves♥